• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHƯƠNG TRÌNH KỸ NĂNG SỐNG VỚI CHỦ ĐỀ: TÌNH BẠN - TÌNH YÊU

       

         Nhà trường THPT là một trong những môi trường lí tưởng nhất để giáo dục con người đặc biệt là người học sinh tuổi vị thành niên. Nơi đây, các em không chỉ được tích lũy những tri thức khoa học mà còn được học tập những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Tuổi học trò hồn nhiên, mơ mộng, trong sáng, ngây thơ  với  biết bao kỷ niệm đẹp nhất của cuộc đời  nhưng cũng luôn trăn trở với biết bao câu hỏi: Tình bạn là gì, tình yêu là gì? Tình yêu tuổi học trò nên hay không nên? Tình yêu tuổi học trò – những điều nên làm và nên tránh? Ai sẽ là những người bạn thật sự, người yêu thật sự của bạn trong cuộc đời này? Liệu có khi nào ta chợt nhận thấy, mình sai lầm trong những sự lựa chọn của chính mình. Hay ta đã thực sự biết phân biệt và quí trọng tình bạn, tình yêu?

          Và niềm vui cùng bao trăn trở  đó cũng chính là lí do của buổi học kỹ năng sống với chủ đề:  “Tình bạn, tình yêu” , mà Chuyên gia tâm lí Đinh Đoàn trao đổi với các em học sinh  trường THPT Triệu Quang  Phục  vào chiều thứ bẩy ngày 28/11/2020.

Chuyên gia tâm lý học Đinh Đoàn

         Mở đầu chương trình Chuyên gia tâm lí Đinh Đoàn cùng trao đổi với các em một số vấn đề về tình bạn, tình yêu tuổi học đường… giúp các em học sinh hiểu được vẻ đẹp của tình bạn, tình yêu trong sáng, lành mạnh ở lứa tuổi vị thành niên và ý nghĩa quan trọng của những tình cảm đó trong việc hình thành nhân cách của các em và cùng nhau hợp tác xây dựng mối quan hệ đẹp bình đẳng trong tình bạn, tình yêu.

            Phần hấp dẫn nhất của buổi sinh hoạt chuyên đề là các câu hỏi, các tình huống thực tế về tình bạn, tình yêu tuổi mới lớn trong học đường được các em hào hứng, thi nhau trả lời, đưa ra cách giải quyết các tình huống từ đó rút ra cho mình những bài học sâu sắc.

        Với phương châm dạy học hướng tới học sinh, phát triển năng lực và phẩm chất cho các em trong mọi hoạt động học tập, chuyên gia tâm lí Đinh Đoàn đã tổ chức một “Tổ tư vấn” để hướng dẫn các em học sinh tự thể hiện bản thân và chia sẻ với mọi người suy nghĩ của mình về những vấn đề mà các em không dễ gì cia sẻ, ngay cả với cha mẹ và người thân của mình.

 

 

        Tuy diễn ra  trong một thời gian không dài nhưng buổi chuyên đề ngoại khóa đã giúp các em học sinh thêm hiểu biết, xác định rõ trách nhiệm bản thân, có ý thức xây dựng tình bạn, tình yêu trong sáng; có kĩ năng ứng xử phù hợp biết  cởi mở, lắng nghe, mạnh dạn trao đổi ý kiến về những vấn đề trong quan hệ bạn bè, tình yêu,… để tuổi học trò thêm  trong sáng và ý nghĩa.


Tác giả: Phạm Thị Chiến
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website