• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGOẠI KHÓA TIẾNG ANH VỚI CHỦ ĐỀ: "THANH NIÊN VỚI SỰ LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP"

     

Thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch giáo dục năm học 2020-2021, sáng ngày 7/12/2020, được  cho phép của BGH trường THPT Triệu Quang Phục, các thầy cô tổ Sử - Địa - Anh đã thực hiện buổi ngoại khóa với chủ đề: “Youngsters Choices Of Jobs”. Buổi ngoại khóa không chỉ khơi dậy tình yêu, cảm hứng học Tiếng Anh, nó còn mang lại ý nghĩa thiết thực trong việc định hướng nghề nghiệp cho mỗi bạn học sinh trong tương lai.

  Phát biểu khai mạc ngoại khóa, thầy Nguyễn Ngọc Văn đã động viên khích lệ các thầy cô trong tổ Ngoại ngữ và các em trong Câu lạc bộ Tiếng Anh. Thầy PHT đã ghi nhận những đóng góp của các thầy cô ngoại ngữ trong việc thúc đẩy phong trào dạy và học Tiếng Anh trong nhà trường suốt 6 năm qua. 

Sau bài phát biểu khai mạc chương trình ngoại khóa, toàn thể các thầy cô cùng các bạn học sinh được thưởng thức những tiết mục nhảy mashup vô cùng sôi động với những động tác vũ đạo vô cùng chuyên nghiệp đến từ các bạn học sinh của trường. 

Phần thú vị và ý nghĩa nhất của buổi ngoại khóa  là phần thuyết minh về một số nghề nghiệp phổ biến. Đi cùng với phần thuyết minh song ngữ cực kỳ cuốn hút của các bạn trong Câu lạc bộ Tiếng Anh là phần trình diễn những bộ trang phục đặc trưng của từng nghề nghiệp: chiếc áo blouse trắng của bác sĩ, tà áo dài của giáo viên hay là bộ trang phục màu nâu đậm mang theo phẩm chất chất phác của những người nông dân thân thiện … 

 

 

Thêm vào đó, để bắt kịp xu hướng của công cuộc phát triển công nghệ 4.0, buổi trình diễn cũng đã giới thiệu tới các khán giả những ngành nghề “hot” liên quan tới kỹ thuật, điện tử, hoạt động thương mại như mua bán hàng online, streamer hay CEO ...

Mặc dù chỉ diễn ra trong 1 giờ đồng hồ nhưng chương trình ngoại khóa của tổ Sử- Địa - Anh đã đem đến nhiều giá trị thiết thực đối với khán giả nói chung và các bạn học sinh trường THPT Triệu Quang Phục nói riêng. Hoạt động lần này đã tạo điều kiện cho các bạn có dịp giao lưu học hỏi, mạnh dạn tự tin hơn trong nghe và nói Tiếng Anh. Điều quan trọng nhất là chương trình đã truyền động lực học Tiếng Anh mạnh mẽ cho toàn thể học sinh, thúc đẩy phong trào thi đua học tập và rèn luyện của nhà trường. 


Tác giả: Tạ Thị Thanh Phượng lớp 11A1
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website