• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHỤ NỮ TRIỆU QUANG PHỤC HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM

Thực hiện Hướng dẫn số 48/HD-LĐLĐ ngày 24/02/2021 của Ban Thường vụ  Liên đoàn Lao động tỉnh về việc Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày Quốc Tế Hạnh phúc 20/3 và tuyên truyền về hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”, thực hiện công văn và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Công đoàn Ngành, Công đoàn trường THPT Triệu Quang Phục đã thống nhất lựa chọn hoạt động tuyên truyền về hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” từ ngày 01/03/2021 đến ngày 08/3/2021. Đặc biệt vào ngày 08/3/2021 nhân dịp kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2021 và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

 

 

 

Các cô giáo trường THPT Triệu Quang Phục trong trang phục áo dài duyên dáng

Gắn bó với người phụ nữ Việt từ hàng trăm năm nay, áo dài đã trở thành một trong những biểu tượng văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt Nam, trang phục áo dài duyên dáng, nhẹ nhàng cùng sự uyển chuyển theo gió, hòa mình vào trời mây toát lên một vẻ đẹp thanh tao, thuần khiết của người phụ nữ. Bên cạnh đó áo dài còn thể hiện giá trị văn hóa đậm bản sắc dân tộc khiến mỗi người dân đất Việt, đặc biệt là mỗi người phụ nữ luôn trân trọng, tự hào. Không chỉ vậy, áo dài Việt Nam còn ngày càng được nhiều phụ nữ các quốc gia trên thế giới biết đến và yêu thích. Việc hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài Việt Nam” góp phần tôn thêm chuẩn mực về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam là sự dịu dàng, nền nã, trung hậu, đảm đang. Trân trọng, gìn giữ và phát huy vẻ đẹp vốn có của người phụ nữ Việt Nam thời gian,  qua nữ cán bộ, đoàn viên trong nhà trường luôn sử dụng trang phục áo dài trong các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội và các hoạt động do Công đoàn tổ chức. 

Từ những giá trị và ý nghĩa của tà áo dài, Công đoàn trường THPT Triệu Quang Phục đã hiểu và tuyên truyền bằng nhiều hình thức: thi ảnh áo dài đẹp giữa giáo viên với giáo viên; học sinh với học sinh;  tuyên truyền các hoạt động của "Tuần lễ Áo dài" trên các phương tiện thông tin của nhà trường nhằm khẳng định giá trị, vị thế của áo dài trong toàn xã hội. Bằng tài năng, trí tuệ và sự tự tin, đằm thắm của mình, chị em đã hoàn thành xuất sắc vai trò người xây tổ ấm ở gia đình và góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Dưới đây là một số hình ảnh về tà áo dài truyền thống của giáo viên và học sinh nhà trường

 

 

 

 

a11.jpg

Content

Content

 


Tác giả: Dương Hường - Dinh Lê
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website