• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ CÁN BỘ - VIÊN CHỨC TRƯỜNG THPT TRIỆU QUANG PHỤC “HỘI NGHỊ CỦA SỰ ĐOÀN KẾT, QUYẾT TÂM VÀ HY VỌNG”

Hội nghị cán bộ - viên chức (CB – VC) là một trong những hoạt động thường niên và có ý nghĩa quan trọng của nhà trường. Đây không chỉ là dịp để nhà trường tổng kết, đánh giá lại phong trào thi đua dạy và học của năm học vừa qua, đặt ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm học mới mà còn là dịp để phát huy quyền làm chủ của CB - VC trong cơ quan, tạo điều kiện để CB - VC được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định, giám sát...cùng nâng cao trách nhiệm của cán bộ quản lý, thủ trưởng cơ quan; góp phần xây dựng đội ngũ CB - VC có đầy đủ phẩm chất chính trị, đạo đức tác phong sư phạm, lối sống, năng lực và trình độ chuyên môn nghiệp vụ chất lượng, hiệu quả đáp ứng yêu cầu  “Đổi mới căn bản- toàn diện giáo dục và đào tạo”. Với ý nghĩa quan trọng đó, ngày 25 tháng 9 năm 2021, trường THPT Triệu Quang Phục long trọng tổ chức Hội nghị CB -VC năm học 2021-2022.

 

 

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Vượng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trình bày Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, công tác năm học 2020-2021 và phương hướng kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021-2022. Trong năm học vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh covid 19 nhưng nhà trường đã cố gắng, phấn đấu đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Số lượng và chất lượng HSG tỉnh, HSG trường tăng lên. Kết quả thi Tốt nghiệp THPT đỗ 100%. Khuôn viên trường học được cải tạo ngày càng hoàn thiện góp phần xây dựng trường học Xanh-Sạch- Đẹp - An toàn; uy tín tập thể sư phạm nhà trường nâng cao, đặc biệt là  nhà trường đạt cấp độ 3 khi kiểm định, đánh giá ngoài, được công nhận trường chuẩn QG giai đoạn 2. Kết quả đó được Sở GD-ĐT, UBND tỉnh Hưng Yên ghi nhận và tập thể nhà trường được Bô tặng bằng khen. Tập thể CĐ trường được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen giai đoạn 5 năm, 03 đồng chí GV được tặng bằng khen, 22 giáo viên được tặng giấy khen của Giám đốc Sở và Chủ tịch CĐ ngành.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, Báo cáo cũng nêu rõ khắc phục tình trạng dạy thêm, học thêm đến từng CBGV; yêu cầu mỗi GV nâng cao lòng tự trọng nghề nghiệp, giữ gìn đạo đức, phẩm chất nhà giáo, nghiêm cấm việc ép buộc HS học thêm dưới mọi hình thức; 100% CB, GV ký cam kết không vi phạm các quy định về dạy thêm, học thêm; quản lý chặt chẽ các khâu ra đề kiểm tra, đề thi, nhập điểm trên cơ sở dữ liệu ngành.

Tiếp theo, Hội nghị nghe Báo cáo về công tác thu chi tài chính năm học 2020-2021; báo cáo công tác Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2020-2021 và kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ 2021-2022 .

       Đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo đóng vai trò quan trọng, góp phần quyết định chất lượng, hiệu quả hoạt động sư phạm và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, giáo dục toàn diện HS. Vì vậy, mỗi thầy, cô giáo phải thực sự là tấm gương sáng để mọi thế hệ học trò noi theo, mỗi thầy cô giáo hoàn thiện sứ mệnh cao cả “trồng người” phải luôn trau dồi bồi dưỡng phẩm chất đạo đức nghề nghiệp xứng đáng với sự tôn vinh và niềm tin của xã hội. Điều này cho thấy, yêu cầu của xã hội ngày càng cao hơn đối với đội ngũ GV trong giai đoạn hiện nay. Bàn về vấn đề này, tham luận “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của người giáo viên” của cô giáo Phạm Thị Chiến chia sẻ tưởng chừng như rất đỗi quen thuộc, mộc mạc, đơn giản, bình dị trong cuộc sống mỗi chúng ta nhưng lắng đọng lại nhiều ngẫm suy, thấm thía về vấn đề tôn trọng tập thể, tôn trọng kỷ luật cơ quan và hơn hết là quan niệm sống – làm việc hướng đến cái Chân -Thiện - Mĩ trong sự nghiệp gắn bó đời người làm nhà giáo học theo tấm gương của Bác.

Hội nghị cũng được lắng nghe nhiều ý kiến tham luận của các đồng  chí CB - VC như: tham luận về vấn đề “Đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát triển năng lực học sinh” của cô giáo Lê Thị Thùy tổ Lý - Công nghệ - GDCD chia sẻ nhằm thúc đẩy phương pháp dạy học phù hợp với tình hình hiện tại mang lại kết quả cao trong việc dạy học từ trực tiếp sang dạy học trực tuyến, giúp học sinh nâng cao ý thức tự học, tiếp cận nhanh với CNTT; tham luận của cô giáo Nguyễn Hoàng Hà tổ Hóa- Sinh đã chia sẻ “Vai trò của công đoàn viên trong hoạt động TDTT trong nhà trường” chia sẻ với mong muốn GV và HS phát triển toàn diện, thắt chặt tinh thần đoàn kết trong cơ quan.

 

 

Hội nghị đã tích cực thảo luận các nội dung liên quan đến nhiệm vụ năm học, xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ và tiêu chí đánh giá thi đua năm học 2021 – 2022. Tất cả những thắc mắc, băn khoăn của cán bộ, viên chức, người lao động tại hội nghị được đoàn chủ tịch ghi nhận và giải đáp thỏa đáng. Hội nghị đã thông qua các báo cáo và phát động phong trào thi đua năm học 2021-2022. Cán bộ, viên chức trong nhà trường đã biểu quyết, thống nhất cao những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, các chỉ tiêu phấn đấn, phong trào thi đua năm học và thông qua Nghị quyết nhiệm vụ năm học. Cuối cùng là ký kết giao ước thi đua giữa Nhà trường-Công đoàn.

Ký giao ước thi đua giữa Đại diện công đoàn và Ban giám hiệu

Hội nghị tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo sát sao, sâu sắc của Ban giám hiệu, các tổ chức đoàn thể cùng với sự đồng lòng, đoàn kết, nhất trí của tập thể CB -VC nhà trường, trường THPT Triệu Quang Phục sẽ hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà Nghị quyết đề ra. Nghị quyết hôm nay chính là sự quyết tâm, là niềm tin, là hy vọng của toàn thể CB – GV và NV nhà trường!


Tác giả: Lê Dinh – Dương Hường
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website