• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CHO GIÁO VIÊN TẠI TRƯỜNG THPT TRIỆU QUANG PHỤC NĂM HỌC 2017 - 2018

CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CHO GIÁO VIÊN TẠI TRƯỜNG THPT TRIỆU QUANG PHỤC NĂM HỌC 2017 - 2018

 

 

Công tác tập huấn, bồi dưỡng giáo viên là một việc làm không thể thiếu đối với mỗi nhà trường THPT. Để góp phần thực hiện Nghị quyết TƯ 5 về đổi mới giáo dục và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2017-2018:  “Đổi mới cách học, cách nghĩ, tăng cường kĩ năng thực hành, đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, lấy học sinh làm trung tâm, chú trọng phát triển phẩm chất năng lực người học”. Nhằm trang bị kiến thức kỹ năng cho đội ngũ giáo viên nhà trường chuẩn bị bước và năm học mới, năm học 2017-2018. Ngày 8/8/2017, trường THPT Triệu Quang Phục đã khai mạc chương trình tập huấn: “Phương pháp và kỹ thuật tổ chức các hoạt động trong dạy học và hướng dẫn học sinh tự học” cho đội ngũ giáo viên.

Chương trình tập huấn diễn ra trong hai ngày (08-09/8/2017) qua sự hướng dẫn khoa học, nhiệt tình, tâm huyết của các báo cáo viên (là những giáo viên của nhà trường đã được dự tập huấn của Bộ). Trong ngày đầu tập huấn, các báo cáo viên đã triển khai cho giáo viên nhà trường nhiều nội dung quan trọng, thiết thực đối với việc tổ chức các hoạt động trong dạy học.

Đối với người giáo viên, một bài giảng thành công cần có nhiều yếu tố. Song yếu tố đầu tiên và vô cùng quan trọng đó là việc hình thành ý tưởng phù hợp với mục tiêu, nội dung bài học để từ đó xây dựng cách thức, phương pháp tổ chức dạy học nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng. Tất cả những điều ấy thể hiện trong việc xây dựng quy trình bài học trước khi lên lớp. Về nội dung: Phương pháp và các kỹ thuật tổ chức các hoạt động trong dạy học, các báo cáo viên nhấn mạnh 05 bước cơ bản trong thiết kế ý tưởng cho một bài học. Đó là: 1.Tình huống xuất phát. 2. Hình thành kiến thức. 3. Luyện tập. 4. Vận dụng. 5. Tìm tòi, sáng tạo. Trong mỗi bước, giáo viên cần xác định đúng 04 yếu tố: Mục tiêu – Nội dung – Cách thức thực hiện - sản phẩm thu được.

Sau phần bồi dưỡng kiến thức lí thuyết, các báo cáo viên đã trao đổi, chia sẻ những bài tập thực hành cụ thể, sinh động, thiết thực ở hai lĩnh vực tiêu biểu là KHTN (Toán), KHXH (Lịch sử).Từ những kiến thức mà các báo cáo viên trao đổi, đội ngũ giáo viên nhà trường đã tích cực hưởng ứng, trao đổi, thảo luận chia sẻ để hoàn thiện và thấm nhuần các phương pháp, kỹ thuật tổ chức trong hoạt động dạy học, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp tổ chức dạy học, lấy học sinh làm trung tâm, phát triển phẩm chất, năng lực người học.

   Sau khi được tập huấn, đội ngũ giáo viên nhà trường đã có thêm được những kiến thức, kỹ năng, những bài học bổ ích, thiết thực để có thể tổ chức tốt các hoạt động trong dạy học, để việc dạy học ngày càng đạt kết quả cao đáp ứng yêu cầu của giáo dục trong tình hình mới.

PHẠM CHIẾN

Tài liệu tập huấn xem tại đây

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI TẬP HUẤN

(xem tại đây)


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website