• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giới thiệu tổ Văn - Công dân

Tổ Văn – Công dân là một trong những tổ chuyên môn lớn và có bề dày thành tích xuất sắc của trường THPT Triệu Quang Phục. Năm 1979, cùng với việc thành lập trường THPT Triệu Quang Phục, tổ Văn ra đời. Đến năm 2014, do sắp xếp lại tổ chức, Ban Giám hiệu quyết định thành lập tổ Văn – Công dân. Từ khi thành lập đến nay, tổ Văn – Công dân luôn tự hào là đơn vị phát triển ổn định, bền vững, có nhiều đóng góp trong hoạt động dạy - học cũng như trong các hoạt động phong trào khác của nhà trường.

Qua gần 40 năm xây dựng và trưởng thành, chất lượng đội ngũ giáo viên tổ Văn - Công dân không ngừng được củng cố và nâng cao. Hiện nay, tổ có tất cả 10 thành viên đều đạt chuẩn về trình độ đào tạo trong đó có ba Thạc sĩ. Dưới sự chỉ đạo đúng đắn của lãnh đạo nhà trường, kế thừa thành quả của các thế hệ thầy cô đi trước, ý thức sâu sắc về trách nhiệm của mình, tổ Văn - Công dân đã không ngừng nỗ lực, tìm tòi, nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tiễn giảng dạy. Giáo viên Tổ Văn - Công dân vững vàng về chuyên môn và có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy. Các thầy cô đều là những tấm gương tự học, miệt mài với trang sách trang đời, nỗ lực hết mình trong phong trào dạy tốt – học tốt.

Tổ Văn – Công dân là một tập thể sư phạm đoàn kết, thân thiện, năng động, sáng tạo, giàu kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết với nghề. Bên cạnh việc đổi mới trong phương pháp giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin vào dạy học, thành viên của tổ còn tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hoạt động dạy học của tổ được triển khai đa dạng, dưới nhiều hình thức hấp dẫn, thu hút đông đảo học sinh tham gia như: tổ chức Câu lạc bộ Ngữ văn, ngoại khóa “Văn học dân gian – Cội  nguồn dân tộc”, ngoại khóa “Dấu ấn văn học 1930 – 1945”, ngoại khóa An toàn giao thông…Chính từ những hoạt động sôi nổi, sáng tạo, thiết thực như vậy, chất lượng giáo dục bộ môn của tổ luôn đảm bảo, đạt nhiều thành tích nổi bật trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Nhiều năm liền tổ Văn – Công dân đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến xuất sắc.

Có thể nói, ngọn đuốc truyền thống dạy tốt - học tốt rất đáng tự hào của tổ Văn – Công dân vẫn tiếp tục được lưu truyền và thắp sáng. Trước yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao của công tác, Tổ Văn – Công dân sẽ cố gắng phát huy nhiều hơn nữa để nâng cao chất lượng dạy học, hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao thành tích chung của nhà trường.

Lê Thu


Tác giả: Lê Thu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website