• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ Văn - Công dân tổ chức ngoại khóa "Phòng chống tham nhũng"

         Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020-2021 và sự chỉ đạo của Ban giám hiệu trường THPT Triệu Quang Phục, môn GDCD đã tăng cường dạy học tích hợp phòng chống tham nhũng, với mục tiêu: Trang bị cho học sinh những kiến thức , kỹ năng và thái độ đúng đắn về phòng chống tham nhũng. Giúp học sinh có nhận thức và hành vi phù hợp với lứa tuổi, để cùng góp phần đẩy lùi tệ nạn tham nhũng.

Với mục tiêu trên, ngày 22/03/2021, tổ Văn – GDCD đã tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề : “Phòng chống tham nhũng”.

           Tới dự buổi ngoại khóa có thầy giáo Đỗ Xuân Vượng, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng, các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường, cùng toàn thể các thầy cô giáo và hơn 900 em học sinh.

        Trong buổi ngoại khóa các em học sinh đã được biết thêm nhiều kiến thức về phòng chống tham nhũng thông qua phần thi tìm hiểu kiến thức. Các em đã có những câu trả lời chính xác thể hiện sự hiểu biết của mình, điều này cho thấy hiệu quả của việc dạy tích hợp phòng chống tham nhũng thông qua các tiết dạy trên lớp.

          Ở phần thi hùng biện qua tranh vẽ, các em học sinh đã thực sự thể hiện được tài năng và hiểu biết của mình. Các đội thi đã có những bức tranh rất đẹp với các chủ đề : “Tham nhũng đất công”, “Vai trò của pháp luật với phòng chống tham nhũng”, “Tham nhũng là giặc nội xâm”. Không chỉ có tài năng hội họa, các em còn thể hiện rất tốt khả năng hùng biện và sự hiểu biết của mình về phòng chống tham nhũng. Ở mỗi bài hùng biện,  các em đều nói lên được trách nhiệm và những việc làm thiết thực của học sinh, thanh niên trong việc góp phần đẩy lùi tệ nạn tham nhũng.

         Ngoài ra, các em học sinh còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc do các bạn trong câu lạc bộ văn nghệ của trường biểu diễn, làm cho sân khấu buổi ngoại khóa thêm phần sôi động.

 

        Với nội dung phong phú, hình thức hấp dẫn, buổi ngoại khóa không chỉ đem lại những kiến thức bổ ích, mà còn nâng cao nhận thức, giúp các em học sinh thấy rõ hơn trách nhiệm của bản thân trong việc phòng chống tham nhũng và xây dựng đất nước trong giai đoạn hiện nay, để từ đó có những suy nghĩ và việc làm đúng đắn, phù hợp với lứa tuổi.

         Buổi học ngoại khóa kết thúc, nhưng là khởi đầu cho sự thay đổi tích cực, sự hào hứng không chỉ dừng lại ở buổi ngoại khóa, mà sẽ đi vào suy nghĩ và hành động của các em. Những buổi ngoại khóa sẽ lại được tiếp tục tổ chức để các em có thêm những kiến thức, kĩ năng và trách nhiệm với cuộc sống, với đất nước, quê hương.


Tác giả: Đào Thị Thanh Lan
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website