• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỌC SINH KHỐI 12 KHÓA 2018 - 2021 TỰ TIN BƯỚC VÀO KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2021

Chúng ta đã cùng nhau trải qua một năm học thật đặc biệt!...

Đặc biệt vì đây là năm học cuối cấp, là năm học đánh dấu một chặng đường, là năm học khép lại những năm tháng thanh xuân tươi đẹp của các em ở mái trường Triệu Quang Phục!

Đặc biệt vì một năm học chúng ta phải thực hiện nhiệm vụ kép: vừa học tập để khẳng định bản thân, vừa chống dịch để bảo vệ sức khỏe. Đã từ lâu, những chiếc khẩu trang, những bình xịt khuẩn, những trang nhật ký đo nhiệt độ đã được long trọng để trong lớp học, là những nhu yếu phẩm không thể thiếu hằng ngày. Rồi những giờ học online, thi online, họp online, … cũng thật quen thuộc!

Và đặc biệt, bởi chính các em là … Đặc biệt! Các em là chính mình, với những mong muốn, khao khát, ước mơ, sở thích riêng. 307 học sinh là 307 gương mặt cá tính. Các em đem bản sắc riêng của mình, gam màu riêng của mình để dệt lên bản sắc chung của Triệu Quang Phục!

Nhìn lại một năm qua, thầy cô ghi nhận sự cố gắng và đóng góp không nhỏ của các em học sinh khối 12 trong thành tích chung của nhà trường. Các em đã rất chủ động, tự tin, mạnh dạn thể hiện mình trong nhiều lĩnh vực, khẳng định mình bằng rất nhiều giải thưởng có giá trị: văn hóa - văn nghệ, TDTT, các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, các cuộc thi HS giỏi, các câu lạc bộ, các hoạt động giao lưu... Các em đã viết lên, làm dày thêm những thành tích chung của nhà trường. Từ những cô cậu học trò non nớt, ngây thơ, các em đã ngày một trưởng thành: sâu sắc hơn trong nhận thức, chín chắn hơn trong suy nghĩ, chững chạc hơn trong tác phong và khéo léo hơn trong ứng xử...

Thành công và sự trưởng thành đó là minh chứng của những tháng ngày nỗ lực không mệt mỏi của chính các em, sự chăm sóc, hi sinh của bố mẹ; sự quan tâm dạy bảo của thầy cô; sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của Ban giám hiệu. Các em có quyền tự tin và tự hào vì điều đó. Và nhà trường, thầy cô, bố mẹ cũng luôn tự hào về chính các em!

Và chúng ta sẽ cùng nhau tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp - đại học, viết tiếp những trang tươi đẹp cho cuộc đời mình, cho mái trường Triệu Quang Phục!

Trước mắt các em học sinh là kì thi tốt nghiệp THTP và xét tuyển đại học đầy cam go, thử thách. Đây là kì thi đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời các em, là kì thi để các em khẳng định bản thân sau 12 năm miệt mài đèn sách. Và có lẽ, chưa bao giờ, chưa khi nào, lại có một kì thi đặc biệt đến như thế. Khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cả nước chung tay trong nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc”. Điều ấy, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tâm lý chung của tất cả các em.

          Song, các em hãy luôn nhớ rằng:

“Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng.

Bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai.

Đường vinh quang đi qua muôn ngàn sóng gió”

                                (Đường tới đỉnh vinh quangTrần Lập)

Khó khăn, trở ngại là tất yếu trên hành trình để chúng ta trưởng thành. Nếu không tự mình thoát kén, con sâu xấu xí sẽ chẳng bao giờ có thể trở thành con bướm đẹp đẽ; nếu không vượt hàng nghìn km dặm đường, đàn chim không thể kịp trở về phương nam tránh rét, … Mọi thành công đều phải trải qua trở ngại, mọi kết quả đều từ nỗ lực, kiên trì, quyết tâm mà có!

Các em đã miệt mài, nỗ lực suốt 12 năm học qua. Và bây giờ là lúc chúng ta bứt phá để giành trái ngọt. Các em hãy thực sự cố gắng, vượt lên mọi khó khăn, vượt lên chính mình để đạt được kết quả cao nhất. Ở thời điểm này, thầy cô hi vọng và tin tưởng rằng tâm hồn các em sẽ được thanh lọc đến độ trong sáng nhất, tình cảm của các em sẽ đạt độ tràn đầy nhất, tinh thần học tập của các em sẽ đạt đến độ hăng say nhất. Chúng ta sẽ biến khoảng thời gian còn lại ít ỏi này dù đầy vất vả, khó khăn, thử thách nhưng cũng sẽ là khoảng thời gian hạnh phúc và có ý nghĩa nhất!

Hãy tiếp tục phấn đấu và tỏa sáng, vì tình yêu và lòng biết ơn với những người đã sinh thành, dưỡng dục các em, vì danh dự và tương lai của chính các em!

Vã hãy tiếp tục phấn đấu và tỏa sáng, vì các em không đơn độc! Nhà trường, thầy cô, gia đình luôn ở đây, bên cạnh và phía sau các em!

          Mong các em hãy giữ mình như nơi củi lửa, để mỗi bạn sẽ là một con thuyền rời bến Triệu Quang Phục an toàn, giong buồm đón gió đến bến bờ trọn vẹn!

          Có thể, trong những trường hợp phải đối mặt với phong ba, bão táp, những ngọn sóng hung bạo, điên cuồng; lúc ấy, các em hãy lắng nghe những vần thơ hào hùng, sục sôi tinh thần lạc quan của tiên thơ Lí Bạch:

                       “Cưỡi gió, phá sóng hẳn có ngày.

                      Treo thẳng buồm mây vượt biển cả!

Các em hãy giữ tinh thần ấy, tình cảm ấy, sự sôi nổi và mãnh liệt ấy để bước vào kì thi quan trọng bằng chính sự tự tin và nỗ lực của mình. Hãy là những con chim ưng được gội nắng, gội gió của mảnh đất Yên Phú: thật dũng cảm, thật kiêu hùng, thật bất khuất! Phía trước các em là bầu trời rộng lớn, hãy sải rộng đôi cánh mà ngao du và chiếm lĩnh, hãy luôn tự hào như trong tác phẩm “Bài ca chim ưng” của Macxim Gor ki:Ta đã sống thật vinh quang! Ta đã biết thế nào là hạnh phúc!…Ta chiến đấu dũng cảm!..Ta đã trông thấy bầu trời!”.

HÃY LUÔN TIN RẰNG BẦU TRỜI RỘNG LỚN, TƯƠI ĐẸP NGOÀI KIA DÀNH CHO TẤT CẢ CÁC EM !!!

Tập thể lớp 12A1
Tập thể lớp 12A2
Tập thể lớp 12A3
Tập thể lớp 12A4
Tập thể lớp 12A5
Tập thể lớp 12A6
Tập thể lớp 12A7
Tập thể lớp 12A8

 


Tác giả: Hồng Nhiệm
Tổng số điểm của bài viết là: 195 trong 43 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website