• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học sinh trường THPT Triệu Quang Phục “tạm dừng việc đến trường nhưng không ngừng việc học”

Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang là mối lo chung toàn nhân loại. Vấn đề tiên quyết đối với mọi quốc gia là đẩy lùi dịch bệnh. Trong thời gian qua, dưới sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị và sự đồng lòng của toàn xã hội, Việt Nam đã trở thành "ngọn hải đăng" trong việc ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 về cách làm với nguồn lực hạn chế. Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc Việt Nam, giáo dục luôn là một trụ cột cơ bản cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Tinh thần hiếu học được đề cao và duy trì trong mọi điều kiện hoàn cảnh, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh kéo dài hiện nay.

Với chỉ thị của Bộ GDĐT “Tạm dừng việc đến trường nhưng không ngừng việc học”, giáo viên và học sinh trường THPT Triệu Quang Phục đã và đang thực hiện phòng chống dịch hiệu quả song song với việc dạy và học trực tuyến. Thời gian đầu, chúng em và các phụ huynh không khỏi băn khoản lo lắng về việc thay đổi môi trường học tập từ nhà trường về góc học tập tại mỗi gia đình. Song, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban giám hiệu, sự vào cuộc kịp thời của các thầy cô trong hội đồng sư phạm nhà trường, cách dạy và học online cho học sinh đã dần ổn định và đi vào nền nếp. Học sinh khối 12 được đảm bảo chương trình giáo dục phổ thông cơ bản đáp ứng tiến độ của Bộ phục vụ kỳ thi THPT QG sắp tới. Các bạn học sinh khối 10, 11 được ôn tập theo sự hướng dẫn thường xuyên của các thầy cô thuộc 9 bộ môn. Định kỳ mỗi tuần, website nhà trường đăng tải đề cương ôn tập do giáo viên biên soạn trên từng khối lớp. Với mỗi đơn vị kiến thức, chúng em được thầy cô hướng dẫn, kiểm tra đánh giá và rút kinh nghiệm để kết quả học tập được nâng cao hơn. Việc kết hợp linh hoạt những công cụ học tập trực tuyến như Online math, Zoom, Office 365, Shub,… đã làm tăng thêm nhiều trải nghiệm thú vị, thiết thực cho các bạn học sinh. Nhờ duy trì việc học online đều đặn do nhà trường tổ chức mà việc học tập của chúng em không bị gián đoạn.

Trong thời gian nghỉ dịch, bên cạnh việc học tập theo hướng dẫn của giáo viên bộ môn, mỗi cá nhân cần nêu cao tinh thần tự học bằng việc lập kế hoạch và thực hiện nghiêm túc. Đây cũng là cơ hội cho mỗi học sinh phát triển năng lực tự học, tự quản lý bản thân hiệu quả. Kết hợp sự giúp đỡ của các thầy cô và sự nỗ lực bản thân, chúng em hoàn toàn yên tâm và tin tưởng có thể bắt kịp nhịp độ học tập trung khi quay trở lại trường.

 Là một học sinh trường THPT Triệu Quang Phục, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy trong Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo đã tận tâm, vượt khó hỗ trợ, đồng hành cùng chúng em trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh song song với việc chinh phục đỉnh cao tri thức. Thật mong dịch bệnh nhanh chóng bị đẩy lùi để chúng em có thể quay lại trường gặp lại các thầy cô, bạn bè trong thời gian sớm nhất.

Vũ Thảo Trang (học sinh lớp 11A1-trường THPT Triệu Quang Phục)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Văn bản
Video Clip
Liên kết website