• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Triệu Quang Phục tham gia tập huấn trực tuyến phòng chống dịch Covid - 19 do Sở GD - ĐT Hưng Yên phối hợp với Sở Y tế tổ chức.

       Bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của của virus corona (Covid-19) gây ra là một việc làm cấp bách của cả nước. Với mục đích đảm bảo sức khỏe  và xây dựng môi trường học tập an toàn  cho học sinh và giáo viên trước khi trở lại trường học tập sau một thời gian nghỉ phòng chống dịch, Trường THPT Triệu Quang Phục luôn coi việc phòng chống dịch bệnh là một việc làm cần thiết. Đề làm tốt công tác phòng dịch cũng như chuẩn bị chu đáo các  trang thiết bị, cơ sở vật chất đảm bảo cho  sức khỏe, học tập của giáo viên và học sinh đồng thời tạo được tạo được sự tin  tưởng và an tâm cho cha mẹ học sinh, chiều nay 25/02/2020, Sở GD - ĐT Hưng Yên phối hợp với Sở y tế đã tổ chức tập huấn trực tuyến cho Cán bộ - giáo viên trong toàn tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19.

        Tại Hội trường - Cổng thông tin trường THPT Triệu Quang Phục, đúng 13h45 phút, toàn thể Cán bộ, giáo viên -  nhân viên; Đại diện Hội cha mẹ học sinh; Đại diện Trung tâm y tế huyện Yên Mỹ có mặt đông đủ để dự hội nghị trực tuyến. Hội nghị diễn ra trong không khí nghiêm túc và trách nhiệm.

        Sau hơn 2 giờ dự họp nghiêm túc, mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đều nhận thức được hậu quả nghiêm trọng của dịch bệnh và cách phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng  đặc biệt là cho học sinh chuẩn bị trở lại trường học. Sau buổi tập huấn, mỗi cán bộ, giáo viên – nhân viên nhà trường đều trở thành người tuyên truyền với học sinh và cộng đồng về việc phòng chống dịch bệnh với những biện pháp, hành động cụ thể như:

-Học sinh phải rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch có cồn theo quy trình rửa tay của bộ y tế.

-Súc miệng bằng nước muối hoặc nước sát khuẩn.

-Che kín mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn sạch; tránh đưa tay lên mắt mũi, miệng để tránh lây nhiểm bệnh.

-Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn tay;  phải uống nước thường xuyên…

Khi tới trường các em được đo thân nhiệt, được bố trí nước rửa tay ở trước cửa các phòng học,…

        Chung tay vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, mỗi cán bộ giáo viên – nhân viên trong nhà trường đều quyết tâm và có trách nhiệm cao trong việc góp phần phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh, tạo môi trường học tập an toàn cho học sinh, giúp cha mẹ học sinh yên tâm khi cho con đến trường. 

Sau đây là một số hình ảnh về buổi họp:

Đ/c Đỗ Xuân Vượng - Hiệu trưởng (bên trái) và ông Phùng Đức Đại - Chủ tịch hội cha mẹ học sinh(bên phải)


Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website