• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Triệu Quang Phục: Tri ân và Chia tay cô Hiệu trưởng Lê Thị Nguyệt về nghỉ hưu

 Với tinh thần Tôn sư trọng đạo, ăn quả nhớ người trồng cây là đạo lý tốt đẹp trong truyền thống lâu đời của dân tộc Việt Nam.Trân trọng quá khứ và ghi nhận công lao của lớp người đi trước là yếu tố quan trọng để tạo lập nên những giá trị bền vững cho thế hệ đi sau và cho tương lai. Với ý nghĩa đó, thầy và trò Trường THPT Triệu Quang Phục đã tổ chức buổi Tri ân và chia tay cô Hiệu trưởng Lê Thị Nguyệt về nghỉ hưu theo chế độ Nhà nước. 

Cô Nguyệt cùng tập thể CB, GV, NV trường THPT Triệu Quang Phục

Tại buổi lễ Tri ân ấm áp và xúc động, đồng chí  Đỗ Xuân Vượng – Phó bí thư Chi bộ, thay mặt cho Cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã điểm lại quá trình công tác và những đóng góp to lớn của đồng chí Lê Thị Nguyệt  đối với sự phát triển của Ngành Giáo dục tỉnh nhà nói chung và Trường THPT Triệu Quang Phục nói riêng. Với hơn 30 năm công tác dù ở đơn vị nào, cương vị công tác nào đồng chí cũng nỗ lực hết mình vượt qua mọi khó khăn, với tinh thần trách nhiệm cao, bằng tâm huyết và năng lực của mình đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí Lê Thị Nguyệt là một nữ Hiệu trưởng góp phần to lớn đưa hai trường THPT Trần Quang Khải và THPT Triệu Quang Phục của tỉnh nhà đạt chuẩn quốc gia, đồng thời cũng là một trong số ít Hiệu trưởng cam kết chất lượng của trường trước cha mẹ học sinh .Ghi nhận những đóng góp to lớn của đồng chí cho Đảng và cho sự nghiệp Giáo dục, nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập Đảng mùng 3 tháng 2 năm 2020, đồng chí vinh dự được tặng “Huy hiệu 30 năm tuối đảng”.

Đồng chí Nguyễn Văn Tân thay mặt BTV Huyện ủy Yên Mỹ trao Huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho đồng chí Lê Thị Nguyệt
Đồng chí Nguyệt chụp ảnh cùng Chi bộ THPT Triệu Quang Phục
Đồng chí Đỗ Xuân Vượng thay mặt Chi bộ chúc mừng và chụp ảnh cùng đồng chí Lê Thị Nguyệt.

Bằng những tình cảm trân trọng, đồng chí Đỗ Xuân Vượng đã cảm ơn những cống hiến của  đồng chí Nguyệt trong suốt quá trình công tác, đồng thời hứa với đồng chí chúng em, chúng cháu những thế hệ hôm nay, những cán bộ giáo viên, nhân viên đang đảm nhiệm công việc thiêng liêng mà chị (cô) trao lại, sẽ tiếp tục xây dựng trường THPT Triệu Quang Phục ngày càng to đẹp hơn, giữ vững chất lượng, tiếp nối những truyền thống tốt đẹp mà chị (cô) đã dày công xây dựng. 

Trong suốt quá trình công tác của mình, đồng chí đã chọn cho mình con đường vì một mục tiêu cao cả là "Tất cả vì học sinh thân yêu và sự phát triển của nhà trường".Trong cuộc sống đồng chí là người luôn nhiệt tình, tận tâm và chan hòa với đồng nghiệp.

Đồng chí Lê Thị Nguyệt chụp ảnh cùng Ban giám hiệu trường THPT Triệu Quang Phục

Trong buổi chia tay ấm áp tình đồng chí, đồng nghiệp, thay mặt cho tập thể CB,GV, NV của nhà trường nhiều đồng nghiệp gửi tới đồng chí những lời tâm sự tình cảm và lời tri ân sâu sắc; bên cạnh đó các đồng nghiệp là học trò cũ của đồng chí và các em học sinh các thế hệ của trường THPT Triệu Quang Phục cũng gửi đến đồng chí những tình cảm thầy trò mộc mạc với lòng kính trọng, sự cảm phục, và biết ơn sâu sắc.

Đồng chí Lê Thị Nguyệt chụp ảnh cùng tổ Toán –Tin

Đồng chí Lê Thị Nguyệt chụp ảnh cùng tổ Văn phòng

Hội ngộ và chia ly là lẽ thường tình, là quy luật muôn đời của cuộc sống. Vậy mà đến giờ phút phải chính thức nói lời chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy xúc động, bùi ngùi, buồn vui khó tả. Chia tay với đồng chí, chúng tôi những người ở lại tiếp nối sự nghiệp "Giáo dục " mà Đảng và Nhà nước đã giao phó, không thể nói hết được tình cảm của mình mà chỉ mong rằng đồng chí mãi là đồng nghiệp, là người chị, người bạn của tất cả công đoàn viên trong đơn vị. Hôm nay, trước khi chính thức nói lời chia tay với cơ quan, với đồng nghiệp, với tất cả các học trò, đồng chí hoàn toàn có quyền tự hào về những dấu ấn và những đóng góp mà đồng chí đã để lại cho thế hệ đi sau, trong tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp, đồng chí và các thế hệ học sinh, đồng chí luôn là tấm gương sáng cho tất cả đồng nghiệp  và các thế hệ học sinh noi theo.

Ảnh cô giáo Trần Thị Hợp đồng nghiệp, học trò cũ tri ân cô Lê Thị Nguyệt
Học sinh trường Triệu Quang Phục phát biểu Tri ân cô Hiệu trưởng

Đồng chí Nguyệt với cương vị Hiệu trưởng trường THPT Triệu Quang phục,  để  đưa vị thế của nhà trường đứng trong tốp đầu của ngành Giáo dục tỉnh nhà như hôm nay, trong đó có một phần quan trọng không thể thiếu, đó là đồng chí đã có được sự tin tưởng, sự ủng hộ hết lòng và chia sẻ trách nhiệm của các bậc PHHS của nhà trường và đặc biệt là các bác trong ban đại diện hội Cha mẹ học sinh.

Giáo án giờ xếp lại

                               Bục giảng mai xa rồi

                                    Bụi phấn bay theo gió

                                       Mình về với “ mình” thôi !

                      Bao chuyến đò rời bến

                             Bao lớp học trò đi

                                  Ơi mái trường yêu mến

                                      Nói cùng ta câu gì?

Chia tay chị (cô), người đồng chí, đồng nghiệp!

Chúng em, chúng cháu chỉ mong cô khi đã về nghỉ hưu vẫn quan tâm theo dõi và đóng góp trí tuệ cho sự phát triển chung của nhà trường. Chúc chị (cô) và gia đình có một cuộc sống hạnh phúc, có niềm vui trong sự thành đạt của con cái. Chúng em, chúng cháu những thế hệ hôm nay,  những cán bộ giáo viên, nhân viên đang đảm nhiệm công việc thiêng liêng mà chị (cô) trao lại, xin hứa với chị (cô) sẽ tiếp tục xây dựng trường THPT Triệu Quang Phục đoàn kết, tiếp nối những truyền thống tốt đẹp mà chị (cô) đã dày công xây dựng, đồng thời nâng cao chất lượng nhà trường về mọi mặt và xây dựng ngôi trường hạnh phúc.

Chúc chị (cô) một mùa xuân ấm áp và gia đình hạnh phúc, vạn sự cát tường!

Thanh Hải


Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website