• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NỮ HIỆU TRƯỞNG CÓ 1-0-2

Em biết tới cô khi mới chập choạng bước chân vào cổng trường THPT Triệu Quang Phục. Từ đó đến nay đã hơn 3 năm – đó là một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để em hiểu được phần nào đó về con người của cô. Một nhà giáo tâm huyết, giỏi chuyên môn, một nữ Hiệu trưởng hết lòng vì sự nghiệp giáo dục của quê hương Yên Mỹ. Không ai khác, người mà em muốn nói đến chính là cô Lê Thị Nguyệt – Hiệu trưởng trường THPT Triệu Quang Phục – Huyện Yên Mỹ - Tỉnh Hưng Yên.

Sau 3 năm em được học tập dưới mái trường cùng với sự dẫn dắt, quản lí của cô, em cảm thấy, trên cương vị là Hiệu trưởng, bằng chính tâm huyết, tài năng, sự sáng tạo của bản thân kết hợp với phương pháp làm việc chủ động, khoa học và hiệu quả, ngôi trường thân yêu mang tên Triệu Quang Phục đã thay da đổi thịt, với cơ ngơi khang trang, có đầy đủ trang thiết bị hiện đại phục vụ tốt cho dạy và học. Vì vậy mà trường ta đã vinh dự đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia vào tháng 12 năm 2015.

          Với kế hoạch luôn đi trước và đón đầu, chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của cô, trường ta đã có thêm hai phòng thực hành tin với toàn bộ số máy tính đầy đủ. Hơn thế nữa, trường ta còn là ngôi trường đầu tiên của tỉnh có sân bóng xanh hiện đại. Tại phòng học mỗi lớp đều có máy chiếu phục vụ cho công tác giảng dạy. Ngoài ra trường còn có sân bóng chuyền, sân bóng rổ…Từ điều kiện cơ sở vật chất như trên, quy mô giáo dục trường ta đã không ngừng nâng cao. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của trường nhiều năm xếp hạng cao.  Năm học 2014 – 2015 xếp thứ nhất, năm 2015 – 2016 xếp thứ hai, năm 2016-2017 xếp thứ 4, năm 2017-2018 xếp thứ nhất và đến năm học này 2018 – 2019 trường cũng có thành tích cao nhất trong toàn tỉnh.

Đối với các bạn học sinh, trên cương vị là nữ Hiệu trưởng, cô không hề nghiêm khắc mà lại rất quan tâm đến những khó khăn trong học tập của các em học sinh. Cô đã mở lớp toán miễn phí để kèm cho những học sinh yếu kém, vận động các thầy cô giáo dạy toán tham gia cùng. Chính những điều đó đã trở thành bàn đạp giúp chúng em tự tin vững bước hơn trong những kì thi quan trọng sắp tới. Hay với tập thể giáo viên nhân viên trong trường, cô cũng kịp thời động viên, khen tặng. Cô luôn định hướng cho GVCN rằng: “Giáo dục bằng tình yêu thương và sự hiểu biết của thầy cô là con đường giáo dục hiệu quả nhất”, tạo niềm tin và hứa hẹn đầy triển vọng cho nhân dân địa phương…

Từ những điều em cảm nhận được trong suốt 3 năm học vừa qua, có thể nói rằng: Cô Lê Thị Nguyệt – Một nữ Hiệu trưởng vừa có tâm và có tầm. Nhờ có cô mà trường ta mới có cơ sở vật chất hiện đại như ngày hôm nay đồng thời chất lượng giáo dục cũng song hành không ngừng nâng cao. Đây sẽ là ngôi trường mà các bậc phụ huynh tin tưởng, trao gửi đặt niềm tin. Một lần nữa chúng em cảm ơn cô rất nhiều! Và nhân ngày nhà trường kỷ niệm 40 năm, em xin kính chúc cô có một ngày lễ vui vẻ, hạnh phúc bên người thân và gia đình. Chúc cô luôn dồi dào sức khỏe và có thêm nhiều thành công hơn nữa trên con đường giáo dục.

                                           Lê Tiến Thành 12A1 (khóa 2016-2019)


Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website