• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGOẠI KHÓA “TRIỆU VIỆT VƯƠNG – NGƯỜI ANH HÙNG DÂN TỘC”

Hưng Yên tự hào là quê hương có địa danh lịch sử nổi tiếng - Dạ Trạch, vùng đất ghi dấu nghệ thuật quân sự tài tình, sáng tạo, đầy mưu lược của Triệu Việt Vương - Triệu Quang Phục, vị vua anh hùng có công đánh đuổi giặc Lương ra khỏi bờ cõi, trị vì đất nước 23 năm, từ năm 548 đến năm 571.

Nhớ ơn người anh hùng đánh đuổi ngoại xâm, nhân dân trong vùng đã lập đền thờ ông. Tuy nhiên, do chiến tranh nên ngôi đền ở Dạ Trạch bị phá hủy hoàn toàn. Năm 2018, Hưng Yên khởi công tu bổ, tôn tạo Đền thờ Triệu Việt Vương trên khu đất rộng hơn 13  nghìn m2 ở xã Dạ Trạch. Sau 2 năm, ngôi đền thờ Triệu Việt Vương được hoàn thành với diện tích trên 13 nghìn m2 gồm các hạng mục: Nghi môn, bình phong, đền chính, nhà tả vu, hữu vu và các công trình phụ trợ. Công trình có giá trị văn hóa tâm linh đặc biệt, tỏ lòng biết ơn, tri ân công đức vị vua anh hùng có công đánh đuổi ngoại xâm và là địa chỉ giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho các thế hệ mai sau. Ngày 20.1.2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 177/QĐ-CTUBND về xếp hạng di tích đền thờ Triệu Việt Vương là di tích lịch sử cấp Tỉnh.

CB, GV và HS trường THPT Triệu Quang Phục dâng hương tại đền thờ Triệu Việt Vương

Tự hào là những người con được học tập và công tác dưới mái trường mang tên người anh hùng dân tộc Triệu Quang Phục, lớp lớp thế hệ giáo viên và học sinh trường THPT Triệu Quang phục luôn tâm niệm phải cố gắng phấn đấu, học tập và rèn luyện để tiếp nối truyền thống cha ông để lại. Được sự chỉ đạo của BGH nhà trường, căn cứ kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường, với mục tiêu giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc và tưởng nhớ công ơn của của người anh hùng dân tộc mang tên Triệu Quang Phục, ngày 12/12/2022, Tổ Sử - Địa – Công dân đã tổ chức buổi ngoại khóa “Triệu Việt Vương – Người anh hùng dân tộc” với tất cả lòng thành kính và biết ơn sâu sắc! Buổi ngoại khóa có sự hiện diện của cô giáo Nguyễn Thị Phúc – Phó Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô của tổ Sử - Địa – CD, các em học sinh đại diện của khối lớp 10 cùng các bác nghệ nhân Hát Trống Quân của xã Dạ Trạch về tham dự và biểu diễn.

Chương trình biểu diễn văn hóa – nghệ thuật trong buổi ngoại khóa
Chương trình biểu diễn văn hóa – nghệ thuật trong buổi ngoại khóa

Tại buổi ngoại khóa, các em học sinh đã được tổ chức dâng hương tưởng nhớ công ơn của người anh hùng Triệu Việt Vương và tham quan khuôn viên khu đền thờ. Các em không chỉ được thưởng thức các tiết mục văn hóa nghệ thuật đặc sắc của các nghệ nhân Hát Trống Quân mà còn được nghe giới thiệu về khu đền cũng như cuộc kháng chiến chống quân Lương của Triệu Việt Vương; được tham gia các trò chơi đố vui có thưởng và phần chơi kéo co vô cùng kịch tính, sôi nổi.

­Các hoạt động sôi nổi trong buổi ngoại khóa.

Thông qua buổi ngoại khóa, các em học sinh không chỉ thấy được nét đẹp của những giá trị Lịch sử cổ xưa mà cha ông để lại mà còn nhận thức sâu sắc trách nhiệm của bản thân trong việc bảo tồn, phát triển những giá trị cao đẹp đó. Tạo động lực để thêm quyết tâm, phấn đấu rèn luyện trở thành những người công dân có ích, xứng đáng là học sinh của ngôi trường mang tên người anh hùng dân tộc Triệu Quang Phục, của quê hương Hưng Yên ngàn năm văn hiến.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi ngoại khóa

 

 

 


Tác giả: Dinh Lê
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website