• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương người tốt - Việc tốt chào mừng 40 năm ngày nhà giáo Việt nam 20/11/1982 - 20/11/2022: Cô giáo Nguyễn Hoàng Hà một tấm gương Nhà giáo tiểu biểu

Nếu có đi về quê hương Yên Phú - Yên Mỹ - Hưng Yên, xin mời quý bạn hãy ghé thăm ngôi trường tôi đang công tác – trường THPT Triệu Quang Phục, ngôi trường mang tên người Anh hùng dân tộc: Triệu Việt Vương. Trải qua hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, mái trường thân yêu của tôi đã từng bước khẳng định vị thế của mình, xứng đáng là một địa chỉ tin cậy của nhân dân địa phương và của ngành Giáo dục tỉnh Hưng Yên. Từ nơi đây dưới sự yêu thương của các thầy cô biết bao thế hệ học trò đã được chắp cánh ước mơ để rồi lớn lên, lớn lên từng ngày…

      Và hôm nay nhân dịp chuẩn bị chào mừng 20/11 – Ngày Nhà Giáo Việt Nam, tôi xin chia sẻ đôi điều về một tấm gương tiêu biểu trong đội ngũ các thầy cô giáo của nhà trường, bao năm rồi, cô đã tình nguyện là người lái đò thầm lặng, ngày đêm chèo lái con đò thời gian, con đò trí tuệ, đưa các thế hệ học sinh đến bến bờ tri thức, đó là cô giáo Nguyễn Hoàng Hà – Giáo viên bộ môn Hóa học.

                                          Cô giáo Nguyễn Hoàng Hà – trong ngày Lễ khai giảng 

      Cô Hà, sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Yên Phú, người con của quê hương, trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Ngay từ thủa nhỏ cô đã mơ ước trở thành cô giáo. Bởi thế cô luôn yêu nghề và say chuyên môn, là một giáo viên giảng dạy bộ môn Hóa học và đồng thời là một giáo viên chủ nhiệm, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Có lẽ bởi vậy mà tôi đã được nghe nhiều phụ huynh tâm sự: Ôi may quá! con em, cháu em được học cô Hà, được cô Hà chủ nhiệm. Cô không những chuyên môn giỏi mà cô còn có cái tâm rất cao quý, cô luôn gần gũi, chăm lo, động viên cho các em học sinh như con của mình. Một đồng nghiệp của tôi đã nói về cô: “Cô Hà là bàn tay vàng trong công tác chủ nhiệm”. Đồng thời cô cũng là một giáo viên kì cựu, nhiều kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, cô đã bồi dưỡng được nhiều học sinh đạt giải Nhì, giải Ba trong các kì thi HSG cấp tỉnh môn Hóa học.

      Cô Hà - Một cô giáo lấy chồng là bộ đội, khiến bao trái tim rung động. Cô tâm sự, khi mới lấy nhau, trong cuộc sống vợ chồng ngọt ngào cũng có, đắng cay cũng có, nhưng trái tim cô giáo vẫn luôn luôn hướng về chồng mình. Trong những năm tháng tuổi trẻ, chồng cô đã xung phong ra công tác ngoài đảo Trường xa, cô ở nhà nhiệm vụ là một hậu phương vững chắc cho chồng yên tâm trong công tác tại nơi xa, gia đình nhỏ của mình, khi có con cô phải vừa làm mẹ, vừa làm cha, vừa làm dâu, vừa làm con trong gia đình, cô phải gánh vác lo toan mọi công việc cả hai bên nội và ngoại, trên đôi vai gầy nhỏ bé để cho trọn vẹn chữ hiếu, chữ tình. Hạnh phúc của một cô giáo lấy chồng Bộ đội thật đơn sơ, giản dị, chỉ là những lá thư và những lời động viên yêu thương, lãng mạn. Và cứ như vậy, cô vẫn hạnh phúc và luôn động viên chồng yên tâm công tác. Trong cơ quan, cô sống khiêm nhường, giản dị, không chạy theo thành tích, luôn nhiệt tình, quan tâm tới đồng nghiệp, từ đó, góp phần xây dựng một tập thể đoàn kết. Trong gia đình, cô là một nàng dâu hiếu thảo, người vợ hiền, người mẹ hết lòng chăm sóc, dạy bảo các con, chính vì vậy mà gia đình nhỏ của cô luôn hạnh phúc, hai con của cô học giỏi, chăm ngoan và thành đạt, cháu lớn hiện đang học tập và làm việc ở Nhật, cháu thứ hai đang học tại Đại học FPT.

                                                                            Cô giáo Nguyễn Hoàng Hà – Kỷ niệm 20/10

        Ngoài ra cô cũng là một tấm gương về rèn luyện TDTT, giữ gìn sức khỏe để có thêm nhiệt huyết trong công tác mà tất cả các đồng nghiệp đáng học tập. Năm 2020 cô đã cùng các đồng nghiệp nữ của nhà trường, tham gia gia giải Bóng chuyền hơi của ngành giáo dục Hưng Yên và đạt “ Huy chương Vàng”.

  Cô giáo Nguyễn Hoàng Hà – Đứng giữa.

           Với tuổi đời đã ngoài 50, nhưng Cô Hà vẫn luôn cố gắng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, bồi dưỡng chuyên môn để xứng đáng với niềm tin yêu của đồng nghiệp, học sinh và nhân dân, đồng thời góp phần: "Xây dựng ngôi trường THPT Triệu Quang Phục, là nơi không có bạo lực học đường, không có vi phạm đạo đức nhà giáo, không có xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thân thể nhà giáo và học sinh.  Là mái nhà chung mà mỗi ngày giáo viên và học sinh đến trường là một ngày vui vẻ, hạnh phúc".

 

                           Ảnh chụp các nữ đồng nghiệp - THPT trường Triệu Quang Phục

             Ảnh học sinh lớp chủ nhiệm, cổ vũ cô chủ nhiệm –trong giải bóng chuyền hơi ngành giáo dục Hưng Yên Năm học 2022-2023.

        Cảm ơn cô -  người thầy luôn hết lòng vì học sinh thân yêu, người đồng nghiệp tâm huyết, vì sự phát triển của ngôi trường THPT Triệu Quang Phục. Với tinh thần nhiệt huyết và những cống hiến của mình, cô giáo Nguyễn Hoàng Hà, xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu của ngành giáo dục tỉnh Hưng Yên. Xin chúc cô luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để hoàn thành tốt sự nghiệp trồng người.


Tác giả: Đặng Thanh Hải
Tổng số điểm của bài viết là: 91 trong 22 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website