• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHỤ NỮ TRIỆU QUANG PHỤC “NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO”

 Thật khó có thể đánh giá được vai trò của người phụ nữ trong đời sống xã hội và gia đình. M. Gorki nhà văn Nga với tác phẩm nổi tiếng “Người mẹ” đã dựng thành phim, đánh giá cao về vai trò người mẹ, người người phụ nữ:

                                                   “Đời vắng mẹ hiền không phụ nữ

                                                    Anh hùng, thi sĩ hỏi còn đâu?”

                        Chị em lại càng lung linh toả sáng trong những câu thơ hay nhất của Huy Cận:

                            “Chị em tôi toả nắng vàng lịch sử

                             Nắng cho đời nên cũng nắng cho thơ”.

 

 

 

  

 Hưởng ứng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021) nhằm tôn vinh những người phụ nữ, chiều 20/10/2021 Ban chấp hành công đoàn Trường THTP Triệu Quang Phục đã tổ chức thành công Hội thi “Công đoàn viên tài năng” bằng hai hình thức trực tiếp và trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid theo phương án 5k. Hội thi là một cuộc đua tài của 6 nữ công đoàn viên xuất sắc, trẻ trung, tâm huyết, tràn đầy năng lượng tích cực và tài năng được lựa chọn từ các tổ công đoàn: Toán; Văn; Sử- Địa-Anh; Hóa- Sinh; Lí- Công nghệ- Công dân. Hội thi không chỉ là một show trình diễn tài năng, mà còn là một “hội thảo” ý nghĩa về những tình huống sư phạm, hiểu biết cốt lõi về vai trò của người phụ nữ, về ý nghĩa ngày 20/10 và đây là trách nhiệm của mỗi công đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022. Chỉ với thời gian một buổi chiều Ban chấp hành Công đoàn đã tạo ra sân chơi bổ ích cho toàn bộ công đoàn viên trong nhà trường. Ấn tượng nhất là phần giao lưu khán giả “đuổi hình bắt chữ” xoay quanh chủ đề về hình ảnh người phụ nữ xưa và nay cả đầu cầu trực tiếp và trực tuyến đều tương tác và cổ vũ hội thi nồng nhiệt.

Tôn vinh trí tuệ, tài năng mỗi tổ đã có sự sáng tạo, khơi dậy và phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức của nhà giáo trong việc học tập, nâng cao trình độ hiểu biết, chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm; Tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của Ngành về công tác phụ nữ và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ; chăm lo, bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất, trình độ, năng lực của nữ nhà giáo nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29-NQ/TW về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục”. Tạo sân chơi bổ ích, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần, nâng cao kỹ năng sống, gắn kết việc dạy học với thực tiễn đời sống xã hội... Đây là những mục tiêu đề dẫn chính yếu của Hội thi.

  

 

 

Đúng như tên gọi của Hội thi, mỗi thí sinh tham gia 02 nội dung chính: Tài năng và bốc thăm trả lời câu hỏi ứng xử, các cô giáo xinh đẹp của trường đã thể hiện một cách tự tin, sáng tạo  những năng lực, phẩm chất tốt đẹp của mình.

  Hơn cả mong đợi, như một minh chứng sống động cho tập thể đoàn kết, đại gia đình mang tên Triệu Quang Phục - “một tổ ấm chan chứa tình thân thương”, các cô giáo tham gia cuộc thi được đồng nghiệp hỗ trợ và ủng hộ nhiệt tình. Cả hội trường vang dội những tiếng vỗ tay và lời tán thưởng qua từng phần thi. Không khí rộn rã trong những tiết mục sôi động, rồi lại ấm áp, lắng đọng qua từng lời thuyết trình đi vào lòng người hay những thông điệp mạnh mẽ, thấm thía về vai trò của người phụ nữ xây dựng gìn giữ hạnh phúc trong mỗi gia đình đã được các nữ công đoàn nói lên theo những cách khác nhau nhưng đều để lại những dư vị sâu sắc, có ý nghĩa thiết thực. 

Chính vì lẽ đó, trong lời phát biểu, đồng chí Đỗ Xuân Vượng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá rất cao sự sáng tạo, tài năng, nhiệt huyết đầy tinh thần trách nhiệm của các nữ Công đoàn viên trong nhà trường, đồng chí Hiệu trưởng còn dành những lời chúc tốt đẹp nhất gửi đến các bà, các mẹ, chị em phụ nữ trong ngày lễ 20/10 đặc biệt này!

           Dưới đây là một số hình ảnh về buổi mit tinh và hội thi “Công đoàn viên tài năng”

 


Tác giả: Dinh Lê – Dương Hường
Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website