• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG VỚI CHỦ ĐỀ: BÁC HỒ - MỘT TÌNH YÊU BAO LA

“Tháp Mười đẹp nhất bông sen

Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”

          Hướng tới kỉ niệm 133 năm ngày sinh nhật Bác (19/05/1890 – 19/05/2023) – vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam, sáng ngày 15 tháng 05, trường THPT Triệu Quang Phục đã tổ chức buổi học kĩ năng sống với chủ đề: Bác Hồ - Một tình yêu bao la!

           

         Tại buổi chia sẻ, các thầy cô giáo và hơn 1000 học sinh của trường THPT Triệu Quang Phục đã được PGS. TS Đinh Như Quang – Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh kể lại những sự kiện chính trong cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Bác.

PGS.TS Đinh Như Quang đã tái hiện lại cuộc đời như “một huyền thoại” của Người bằng những kiến thức lịch sử sâu sắc, bằng những câu chuyện chân thật, hấp dẫn. Quá trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác được bắt đầu từ những bước chân lịch sử ngày 05 tháng 06 năm 1911, khi Người tận mắt chứng kiến dân tộc Việt Nam chìm trong “đêm trường nô lệ  các phong trào đấu tranh yêu nước đều lần lượt thất bại. Với lòng yêu nước nồng nàn, nhãn quan chính trị thiên tài, sau 30 năm bôn ba nước ngoài, qua 4 châu lục, hàng trăm quốc gia và thành phố lớn nhỏ, Người đã viết nên những trang sử mới cho nước nhà Việt Nam, đem lại hạnh phúc, tự do, ấm no cho dân tộc Việt Nam. Tình yêu của Bác không còn là tình yêu cụ thể, cá nhân, mà nó đã trở thành tình yêu giai cấp, tình yêu nhân loại, tình yêu với thế giới đại đồng: “Bác ơi, tim Bác mênh mông thế/ Ôm cả non sông, mọi kiếp người” (Tố Hữu)

          Bên cạnh đó, PGS.TS Đinh Như Quang còn lồng ghép đưa vào bài chia sẻ những di sản tinh thần vô giá mà chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho thế hệ sau. Đó là những bài học đạo đức làm người, là những phẩm chất căn bản, cốt lõi cho thế hệ trẻ: dũng cảm, khiêm tốn, trung thực, chăm chỉ, sáng tạo, … Nhờ đó, những câu chuyện về cuộc đời và con người, phong cách, tư tưởng của Hồ Chí Minh đã trở nên cụ thể, chân thực, sinh động, gần gũi và thiết thực hơn với các em học sinh!

PGS.TS Đinh Như Quang

          Một nội dung quan trọng làm nên sự hấp dẫn, ấn tượng của buổi ngoại khoá, đó chính là các tiết mục văn nghệ của các nghệ sĩ tên tuổi như Nghệ sĩ Ưu tú Minh Quang, Duy Hưng, Bích Viễn, Kim Anh, … Với những giai điệu cách mạng hào hùng, sôi nổi, với chất giọng khoẻ khoắn, trầm ấm, các nghệ sĩ đã thực sự làm cho giáo viên và các em học sinh được sống lại những giờ phút lịch sử hào hùng và thiêng liêng của lịch sử Việt Nam, của dân tộc Việt Nam.

 

 

          Hai tiết học ngắn gọn nhưng thật giá trị, bổ ích, thiết thực, nhiều cảm xúc! Qua đó, giáo viên và học sinh toàn trường Triệu Quang Phục càng hiểu thêm về lịch sử, dân tộc và đặc biệt là hiểu thêm về vị cha già kính yêu Hồ Chí Minh. Tôi tin, buổi chia sẻ đã bồi dưỡng và thắp lên những ngọn lửa của tình yêu đất nước, của lòng tự hào dân tộc, tiếp thêm sức mạnh của lòng biết ơn, của truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” đáng quý cho thế hệ trẻ!  


Tác giả: Hồng Nhiệm
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website