• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHƯƠNG TRÌNH “NGÀY HỘI SÁCH” TRƯỜNG THPT TRIỆU QUANG PHỤC

Nhân dịp kỉ niệm Ngày sách và văn hóa  đọc Việt Nam 21/4/2023 với chủ đề  “Nhận thức – đổi mới – sáng tạo”. Thư viện, câu lạc bộ sách trường THPT Triệu Quang Phục long trọng tổ chức “Ngày hội sách”. Với mục đích đẩy mạnh văn hóa đọc trong nhà trường, khai thác có hiệu quả sách, báo, tài liệu tham khảo trong thư viện, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học, giúp các em học sinh phát triển tri thức, hiểu biết, kinh nghiệm và vốn sống. Bởi mỗi cuốn sách chính là kho tàng tri thức của nhân loại, sách mở ra trước mắt mỗi bạn đọc một chân trời mới.

Ngày hội sách trường THPT Triệu Quang Phục

Mở đầu chương trình là phần trình diễn thời trang với ý tưởng những bộ trang phục được làm bằng chất liệu giấy, báo, tạp chí. Bằng sự khéo léo và trí tưởng tượng phong phú, các nhà thiết kế của câu lạc bộ sách muốn gửi gắm những thông điệp từ nội dung của sách. Đây là một cách tiếp cận mới, trực quan tác động mạnh tới các bạn học sinh của nhà trường.

Trình diễn thời trang của các em học sinh trong ngày hội sách

Sau phần trình diễn thời trang là bài phát biểu khai mạc “Ngày hội sách” của cô Phạm Thị Quyên - cán bộ phụ trách thư viện. Trọng tâm trong lời khai mạc hướng tới mục tiêu: hình thành thói quen đọc sách là mỗi chúng ta đang tự trang bị cho mình hành trang tốt nhất để bước vào đời.

Cô Phạm Thị Quyên - cán bộ thư viện phát biểu khai mạc ngày Hội sách

Phần tiếp theo của buổi lễ hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/04/2023, các thành viên của câu lạc bộ sách của nhà trường đã đưa đến cho khán giả một tiểu phẩm rất có ý nghĩa, nói lên vai trò to lớn của sách, sách có thể thay đổi số phận của một con người. Và kết thúc là bài múa “Nghĩa sư đồ” của các em học sinh.

Văn nghệ chào mừng ngày hội sách

Ban tổ chức hi vọng chương trình hôm nay sẽ như một thông điệp gửi tới mỗi bạn học sinh: sách là người bạn thân thiết của mỗi chúng ta, hãy biết trân trọng sách ngay từ hôm nay!


Tác giả: Đỗ Trọng Hiếu
Tổng số điểm của bài viết là: 40 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website