• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền Phòng chống bạo lực, xâm hại và những nguy cơ từ không gian mạng. Văn hoá giao thông và những tác hại của ma tuý

Hiện nay, với sự phát triển của đời sống xã hội, bên cạnh những ảnh hưởng tích cực, học sinh nói chung và học sinh THPT nói riêng cũng phải đối mặt với không ít nguy cơ, thách thức. Đó là những hiện tượng xấu, tiêu cực đang xâm nhập, len lỏi vào học đường. Đó là những hành vi thiếu ý thức, thiếu trách nhiệm trong suy nghĩ, ứng xử và hành động của chính bản thân các em. Vì vậy, công tác định hướng, giáo dục, tuyên truyền để nâng cao nhận thức và phòng chống các nguy cơ có thể xảy ra cho học sinh là vô cùng cấp thiết.

Chiều ngày 04/04/2023, tại trường THPT Triệu Quang Phục, được sự nhất trí của Ban Giám hiệu, Ban Chuyên môn, Công an tỉnh Hưng Yên kết hợp với Công an huyện Yên Mỹ tổ chức một hoạt động tuyên truyền mang tên “TƯƠI SÁNG THANH XUÂN AN TOÀN, HẠNH PHÚC. Phòng chống bạo lực, xâm hại và những nguy cơ từ không gian mạng. Văn hoá giao thông và những tác hại của ma tuý

Tham dự buổi tuyên truyền có các thầy cô trong Ban giám hiệu, Ban Chuyên môn, hội đồng sư phạm và toàn thể hơn một nghìn học sinh của trường Triệu Quang Phục. Buổi chia sẻ có 3 nội dung chính:

Phần một: Thượng uý Nguyễn Tùng Long - Phó đội trưởng Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - công an tỉnh Hưng Yên tuyên truyền về những nguy cơ mất an toàn từ không gian mạng.

Thượng uý Nguyễn Tùng Long trao đổi với học sinh

Phần hai: Thiếu tá Nguyễn Anh Trang - Phó đội trưởng Đội cảnh sát giao thông công an huyện Yên Mỹ tuyên truyền về văn hoá khi tham gia giao thông.

Thiếu tá Nguyễn Anh Trang - Phó đội trưởng Đội cảnh sát giao thông công an huyện Yên Mỹ

Phần ba: Thiếu tá Lương Văn Hùng - Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự - kinh tế, ma tuý của công an huyện Yên Mỹ chia sẻ, tuyên truyền về hiện tượng gây rối trật tự nơi công cộng và ma tuý học đường.

Thiếu tá Lương Văn Hùng - Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự - kinh tế, ma tuý

 

Một điểm chung dễ thấy là, thay vì những lời tuyên truyền khô khan, lý thuyết, các đồng chí công an đã tương tác rất nhiều với học sinh, đặt ra những câu hỏi gần gũi, những tình huống thực tế để học sinh cùng chia sẻ và trăn trở hướng giải quyết như: Những lợi ích và tác hại của mạng xã hội? Em đã có cách nào bảo mật khi sử dụng mạng? Nễu gặp những bài nói không đúng sự thật về nhà trường em sẽ xử lý như thế nào? Em đã bao giờ gặp tai nạn giao thông chưa? Em sẽ làm gì nếu mình đi đúng quy định mà vẫn bị va chạm? …. Đây đều là những vấn đề thường gặp, thường thấy của học sinh, gần gũi và thiết thực, ý nghĩa. Đặc biệt, ở phần ba, thiếu uý Lương Văn Hùng đã chia sẻ những con số, những hiện tượng thực tế và hậu quả đáng tiếc khi gây rối trật tự và sử dụng ma tuý trên địa bàn huyện Yên Mỹ và các địa bàn lân cận. Đáng buồn hơn là, trong đó, có khá nhiều vụ liên quan đến các em học sinh lớp 11,12. Đồng thời, thiếu uý cảnh báo vấn đề hút thuốc lá điện tử đang xâm nhập, len lỏi rất tinh vi vào cồng trường trung học phổ thông, nó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, trong đó có thể chứa ma tuý đầu độc thần kinh của con người, …

Hai tiết chia sẻ đã đem đến rất nhiều thông tin bổ ích, thiết thực và giá trị với học sinh trường THPT Triệu Quang Phục. Các em đã có cái nhìn đầy đủ và toàn diện hơn với các vấn đề của xã hội và của chính bản thân mình. Đáng quý là, buổi chia sẻ không dừng ở hiện tượng, nguyên nhân mà là giải pháp và cách khắc phục. Tôi tin rằng, sau buổi tuyên truyền này, ý thức và trách nhiệm thực hiện nội quy và pháp luật của học sinh trường Triệu Quang Phục sẽ được cải thiện và tốt hơn nữa. Các em sẽ có thêm nhiều tri thức và kĩ năng để bảo vệ bản thân, biết sử dụng mạng xã hội và tham gia giao thông an toàn, biết nói “Không” và đấu tranh với những vấn đề tiêu cực của xã hội. Và tôi cũng hi vọng rằng, những buổi tuyên truyền bổ ích, thiết thực như thế này sẽ được tổ chức một cách thường xuyên và rộng rãi hơn nữa!


Tác giả: Đỗ Thị Nhiệm
Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website