• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC TUYỂN SINH QUÂN SỰ NĂM 2023 TẠI TRƯỜNG THPT TRIỆU QUANG PHỤC

      Hướng nghiệp và Lập nghiệp là những vấn đề được xã hội hôm nay rất quan tâm! Bởi đây là bước đầu tiên quan trọng nhất trên hành trình tìm kiếm, theo đuổi và chinh phục ước mơ, sự thành công của mỗi con người. Bên cạnh đó, việc định hướng nghề nghiệp đúng đắn còn giúp các bạn trẻ hạn chế các rủi ro trong công việc. Định hướng nghề nghiệp được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định s thành công. Khi có định hướng đúng đắn, mỗi cá nhân sẽ phát huy khả năng của mình, và góp phần thực hiện lí tưởng của bản thân.

Thiếu tá Nguyễn Văn Phúc cán bộ tuyên huấn, tuyên truyền - Ban chỉ huy quân sự huyện Yên Mỹ

 

    Để học sinh  toàn trường, đặc biệt là học sinh khối 12, có thêm những định hướng nghề nghiệp, những hiểu biết về lĩnh vực Quân sự, sáng 13/3/2023, BGH nhà trường phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện Yên Mỹ, sau bài hát Quốc ca trang trọng, học sinh trường THPT Triệu Quang Phục vinh dự đón và nghe Thiếu tá Nguyễn Văn Phúc – Cán bộ tuyên huấn, tuyên truyền – Ban chỉ huy Quân sự huyện Yên Mỹ tuyên truyền công tác tuyển sinh quân sự năm 2023.

                 

                

        Tại buổi tuyên truyền, học sinh toàn trường đã được nghe thiếu tá Nguyễn Văn Phúc nói về truyền thống tốt đẹp của Quân đội Nhân dân Việt Nam và những ưu điểm khi các em học tập và rèn luyện ở các trường Đại học và Học viện thuộc lĩnh vực Quân sự. Đó là: Kinh phí toàn bộ khóa học được nhà nước tài trợ; Ra trường có nơi làm việc ổn định bởi các trường Quân sự đào tạo theo đơn “đặt hàng” của các đơn vị quân đội trong cả nước. Khi đã lấy: “Binh làm Nghiệp”, các học viên không chỉ được đào tạo về chuyên môn mà còn được rèn luyện cả sức khỏe, ý chí, kỷ luật, tác phong đi đứng, giao tiếp... để khi ra trường sẽ trở thành những công dân toàn diện; được nhân dân tin yêu, quý mến, tôn trọng với tư cách của người chiến sĩ Bộ đội cụ Hồ!

               

       Ảnh về học tập và sinh hoạt của Tân binh (hình ảnh trên mạng internet)

 

 

 Hình ảnh trên mạng internet

      Tại buổi trò chuyện, thiếu tá Nguyễn Văn Phúc cũng nói về hệ thống đào và những  điều kiện cần thiết - những tiêu chí để trở thành học viên của các trường Đại học – Học viện (ĐH – HV) trong lĩnh vực Quân sự. Đồng chí cho biết, năm 2023, có 17 trường ĐH – HV tiêu biểu trên cả nước tuyển sinh các lĩnh vực Quân sự  với các ngành cụ thể để phát huy năng lực, sở trường của học viên như: HV Kĩ thuật quân sự; HV Quân y; HV Hậu cần; HV Phòng không – Không quân; HV Biên phòng; ĐH Sĩ quan chính trị; ĐH Sĩ quan không quân; ĐH sĩ quan Đặc công; ĐH sĩ quan Thông tin; ĐH sĩ quan Tăng thiết giáp,... Để trở thành học viên của các trường ĐH – HV, thiếu tá  Phúc đã cung cấp cho thanh niên, học sinh nhà trường những điều cần biết về tiêu chí Tuyển sinh năm 2023 như: Học sinh  tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; Có sức khỏe tốt; Lí lịch gia đình trong sáng, không vi phạm pháp luật; Đảm bảo một số yêu cầu khác của các lĩnh vực đào tạo cụ thể, .....

       Hình ảnh buổi tư vấn Tuyển sinh quân sự (Sử dụng hình ảnh trên mạng internet)

   Dù chỉ tiêu tuyển sinh các ngành Quân sự không nhiều như các trường ĐH – HV khác nhưng cũng đủ để thỏa lòng đam mê của những thanh niên sau khi TN THPT muốn thực hiện ước mơ, lí tưởng nghề nghiệp trong lĩnh vực Bảo vệ tổ quốc, xây dựng quê hương Việt Nam giàu đẹp, tiếp bước cha anh với truyền thống lịch sử vẻ vang.

   Một mùa tuyển sinh lại tới, trước bao ngưỡng cửa nghề nghiệp, thiếu tá Nguyễn Văn Phúc chúc các em học sinh nhà trường sáng suốt chọn cho mình một môi trường lí tưởng để phát huy năng lực, thực hiện ước mơ nghề nghiệp, sớm trưởng thành. Đồng chí còn tin tưởng và hi vọng, những học sinh  K12 của nhà trường trong tương lai gần, sẽ có những em trưởng thành trong lĩnh vực Quân sự và góp phần làm giàu đẹp cho quê hương Yên Mỹ anh hùng.


Tác giả: Phạm Thị Chiến
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website