• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ TOÁN –TIN VÀ CÁC EM HỌC SINH GIỎI MÔN TOÁN, TIN, CLB TOÁN –TIN TÌM HIỂU KHU DI TÍCH THÀNH CỔ LOA VÀ DÂNG HƯƠNG TẠI ĐỀN THỜ ĐỨC VUA AN DƯƠNG VƯƠNG

Tự hào là những người con đất Việt, lớp lớp thế hệ thầy cô giáo và học sinh trường THPT Triệu Quang phục luôn tâm niệm phải cố gắng phấn đấu, học tập và rèn luyện để tiếp nối truyền thống của cha ông, gìn giữ và dựng xây đất nước ngày một giàu đẹp và văn minh. Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học của tổ Toán Tin, được sự quan tâm của đồng chí Đỗ Xuân Vượng- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; sự nhất trí của các đồng chí trong BGH; sự chia sẻ, động viên, của các bậc cha mẹ học sinh, chiều ngày 20/3/2023, đại diện BGH, các thầy cô giáo tổ Toán Tin và các em HSG môn Toán, Tin, CLB Toán Tin, đã tổ chức buổi ngoại khóa tại khu di tích Thành Cổ loa  và làm lễ dâng hương tại đền thờ Đức Vua An Dương Vương .

Các thầy cô giáo và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm tại cổng Đền thượng-  đền thờ Đức Vua “ An Dương Vương .
 

Buổi ngoại khóa có sự hiện diện của thầy giáo Nguyễn Ngọc Văncô giáo Nguyễn Thị Phúc - Phó Hiệu trưởng và các thầy cô giáo của tổ Toán - Tin, các em học sinh trong đội tuyển HSG Toán, Tin, CLB Toán Tin.  Với mục tiêu nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đồng thời tìm hiểu vẻ đẹp của những hình, khối trong Toán học như: Hình tròn, hình  elip, véc tơ,  hình hộp chữ nhật, hình trụ tròn xoay, khối trụ tròn xoay, hình nón,... trong kiến trúc và những ứng dụng của Toán học trong thực tế, đời sống.

 Các thầy cô tổ Toán-Tin chụp ảnh lưu niệm tại sân bên trong Đền Thượng

 

Để thực hiện những mục tiêu đề ra, tổ Toán Tin đã liên hệ với Ban quản lí khu di tích “ Thành Cổ loa” để có lịch trình tham quan, học tập, đồng thời nhờ hướng dẫn viên, dẫn đoàn và thuyết minh tại các địa điểm mà đoàn ghé thăm.

         Hoạt động 1. Lễ Dâng hương tại Đền thờ Đức Vua “ An Dương Vương ”.

Để tưởng nhớ công ơn của Đức Vua An Dương Vương , người đã khai sinh ra nhà nước Âu lạc  và cho xây dựng Thành Cổ loa  để bảo vệ Kinh đô của nước Âu Lạc, đoàn đã tổ chức Lễ dâng hương, báo công tại Đền thờ Đức Vua  An Dương Vương , buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, với tất cả tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc!

Ảnh lưu niệm Lễ dâng hương của đoàn tại Sân rồng Thượng
 

Hoạt động 2. Khám phá, tìm hiểu lịch sử, kiến trúc và vẻ đẹp của Toán học ứng dụng trong thực tế đời sống tại các địa điểm: Đền thờ An Dương Vương, thành, hào Cổ Loa, đền Mị Châu, nhà Trưng bày, đình Ngự triều Di Quy.

          Thành Cổ Loa được xây dựng kiểu vòng xoáy trôn ốc, với 9 vòng thành, tọa lạc tại một vị trí vô cùng đắc địa, nằm trên đỉnh của tam giác Châu thổ Sông Hồng, là đầu mối quan trọng của cả đường bộ và đường thủy, là nơi chứng kiến giai đoạn phát triển mới của cư dân Việt cổ, đồng thời đây cũng là nơi lưu giữ hàng loạt di chỉ khảo cổ, phản ánh quá trình phát triển liên tục của dân tộc Việt Nam từ sơ khai qua các thời kỳ.

Ảnh các thầy cô và các em HS nghe thuyết minh về khu di tích “ Thành Cổ loa ”
 

         Các thầy cô và các em học sinh còn được giới thiệu về Giếng ngọc, đền thờ Công chúa Mị Châu, đình Ngự triều Di Quy, đền thờ Tướng Cao Lỗ, thăm nhà trưng bày  

Một số ứng dụng của Toán học trong thực tế- Hình ảnh sưu tầm tại nhà trưng bày của Khu Di tích “ Thành Cổ loa ”

 

Thầy cô và các em học sinh nghe thuyết minh Đền thờ đức Vua “ An Dương Vương ”
 
 

          Buổi ngoại khóa  là cơ hội quý báu để các thầy cô giáo, các em học sinh giỏi, có dịp trải nghiệm, tìm hiểu lịch sử khu di tích Thành Cổ Loa, tìm hiểu vẻ đẹp của Toán học trong kiến trúc và những ứng dụng của Toán học trong thực tế, đời sống

     Hoạt động 3. Trải nghiệm: Thử tài bắn nỏ, các trò chơi dân gian và văn nghệ

Một số hình ảnh các hoạt động trải nghiệm sôi nổi trong buổi ngoại khóa.

Các bạn học sinh tham gia trò chơi: Đi cầu khỉ  

 

  các bạn học sinh và thầy cô thử tài bắn nỏ, rèn luyện sự tập trung và hướng mục tiêu

 

 Các bạn học sinh và thầy cô tham gia trò chơi: Ném còn
 

          Buổi ngoại khóa thành công tốt đẹp, các thầy cô và các em học sinh được trải nghiệm, tìm hiểu những giá trị lịch sử, di sản quý báu mà cha ông để lại. Đồng thời khám phá thêm được vẻ đẹp của Toán học trong kiến trúc và ứng dụng của Toán học trong thực tế, giúp mỗi người con đất Việt,  nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của bản thân trong việc bảo tồn, phát huy những giá trị lịch sử của dân tộc. Buổi ngoại khóa, đã tạo thêm động lực cho các thế hệ thầy cô giáo của tổ Toán Tin và các em HS của trường THPT Triệu Quang Phục, quyết tâm, phấn đấu, rèn luyện để cùng nhau viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam!

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi Ngoại khóa!

 


Tác giả: Thanh Hải - Hồng Nhân
Tổng số điểm của bài viết là: 55 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website