• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐOÀN TRƯỜNG THPT TRIỆU QUANG PHỤC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 – 26/3/2021)

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là một tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng Sản Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Kể từ lúc thành lập vào ngày 26/3/1931, suốt những năm phấn đấu, rèn luyện, thử thách trong ngọn lửa đấu tranh cách mạng hết sức kiên cường và anh dũng của dân tộc, dưới ngọn cờ tiên phong của Đoàn, các thế hệ thanh niên Việt Nam xung kích đi đầu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao; quyết tâm thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên". Dưới sự lãnh đạo của Đảng, các thế hệ thanh niên không quản ngại khó khăn, gian khổ, hi sinh đã cùng toàn dân lập nên nhiều chiến công vang dội, giành lại độc lập tự do cho dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân.

Hàng năm cứ tới tháng 3, tuổi trẻ cả nước lại hăng hái thi đua lập thành tích để chào mừng ngày truyền thống vẻ vang – ngày sinh nhật Đoàn. Với tên gọi “Tháng thanh niên”, tháng 3 chính là dịp để tổ chức Đoàn khẳng định sứ mệnh thiêng liêng cao cả: là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng; là sự cháy bỏng của nhiệt huyết, của những trái tim khát khao cống hiến… Trong suốt thời gian hoạt động, tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam đã xây đắp nên những truyền thống vẻ vang: đó chính là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, với chế độ Xã hội Chủ nghĩa. Truyền thống quý báu này đã tạo nên động lực vô giá xuyên suốt trong các thời kỳ lịch sử được thể hiện trong hành động cách mạng, nhất là ở những bước ngoặt của lịch sử.

Để chào mừng kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/03/1931 - 26/03/2021, hòa chung nhịp đập con tim cùng tuổi trẻ cả nước,  Đoàn Thanh niện trường THPT Triệu Quang Phục đã có nhiều hoạt động rất sôi nổi, sáng tạo, hấp dẫn cho hơn 900 đoàn viên thanh niên của trường. Có thể kể đến các hoạt động tiêu biểu như:

1. Tổ chức các hoạt động làm xanh - sạch môi trường: quét dọn cổng trường, sân trường, cắt tỉa cây, nhổ cỏ, trồng hoa, trồng cây. Các hoạt động này giúp các em nâng cao tinh thần và trách nhiệm bảo vệ của công, bảo vệ môi trường sống; đặc biệt giúp các em hiểu và trân quý công sức lao động “Lao động là vinh quang” như lời Bác Hồ kính yêu đã dạy.

2. Đoàn trường kết hợp với Ban Giám hiệu, Tổ Hóa – Sinh, Lý – Công nghệ tổ chức ngoại khoá Steam cho học sinh 3 khối. Đây là sân chơi cho học sinh thoả sức sáng tạo, học tập, giao lưu, gắn lý thuyết với thực hành. Đặc biệt, qua buổi ngoại khóa, rất nhiều sản phẩm được tạo ra có tính ứng dụng cao như: hệ thống điện cảm biến, máy rửa bát, dầu dừa dưỡng da, son môi tự nhiên, … Đó là minh chứng cho sức sáng tạo của tuổi trẻ Triệu Quang Phục

3.Song có lẽ, hoạt động gây được sự quan tâm và hấp dẫn nhất là Hội diễn văn nghệ với 10 tiết mục được chọn lựa và đầu tư công phu. Dù thời tiết không thuận lợi, nhưng với tinh thần kiên cường của Đoàn TNVN “Không có việc gì khó  / Chỉ sợ lòng không bền /  Đào núi và lấp biển / Quyết chí ắt làm nên", các đoàn viên thanh niên vẫn cố gắng để hoàn thành xuất sắc tiết mục của mình. Đó là:

Mashup Đoàn ca, Việt Nam ơi, Nối vòng tay lớn đến (CLB Năng  khiếu)

- Tổ Quốc gọi tên mình  (CĐ 10A2&10A4)

- Tự nguyện (CĐ 11A3)

- Việt Nam trên đường chúng ta đi (CĐ 10A1)

    - Thời trang (Bí thư chi đoàn)

- Tình bạn diệu kì (CĐ 10A6)

Hà Nội 12 mùa hoa (CLB Văn nghệ)

- Khát vọng tuổi trẻ (CĐ 11A1)

- Mashup cò lả, 2 phút hơn (CĐ 10D1)

- Cô đôi thượng ngàn (CĐ 10A3)

Các tiết mục văn nghệ vừa làm sống lại những truyền thống vẻ vang của Đoàn, của Đảng, của dân tộc; vừa tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thể hiện sự trẻ trung, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ hôm nay

Sau buổi lễ, Đoàn trường đã tổng kết lại phong trào hoạt động chào mừng cũng như khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua 26/3. Những phần thưởng đó chính là sự động viên kịp thời, sự ghi nhận quá trình trưởng thành của các Đoàn viên dưới mái nhà Triệu Quang Phục. Hi vọng, tinh thần và sức trẻ được khơi dậy từ các hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì, lan tỏa và phát huy hơn nữa trong thời gian tới!

Một số hình ảnh các hoạt động chào mừng ngày 26/03 của Đoàn trường Triệu Quang Phục

Content

 

 

Content

Content

 

 

 


Tác giả: Đào Thị Thứ
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website