• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG VỚI CHỦ ĐỀ : EM YÊU BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG

        Từ xưa tới nay, việc giáo dục, nâng cao nhận thức về chủ quyền biển, đảo và lòng yêu nước cho học sinh là một trong những nội dung luôn được các trường học quan tâm thực hiện. Vào sáng ngày 25/12/2023, Trường THPT Triệu Quang Phục đã tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống với chủ đề Em yêu biển đảo quê hương, đặc biệt với sự góp mặt của nhà thơ tài năng Trần Đăng Khoa và chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Sự hưởng ứng nồng nhiệt từ phía toàn thể học sinh đã làm cho buổi sự kiện trở nên đặc sắc và ý nghĩa hơn.

          Mở đầu chương trình là những tiết mục trình diễn đặc sắc đến từ đội văn nghệ nhà trường, với màn múa Mashup Biển đảo quê hương và Một vòng Việt Nam , tiếp đến là bài hát Tổ quốc gọi tên mìnhNgọn lửa Cao Nguyên do ca sĩ Quang Mạo biểu diễn, đã làm bầu không khí tại sân trường nóng lên hơn bao giờ hết. Cảm xúc của mọi người đều sôi động, háo hức, mong chờ phần chính của chương trình - giao lưu với nhà thơ Trần Đăng Khoa.

Nghệ sĩ ưu tú Quang Mạo

 

Nhà thơ Trần Đăng Khoa

         Chương trình giao lưu là cơ hội để học sinh của Trường THPT Triệu Quang Phục được lắng nghe nhà thơ tài năng này chia sẻ về những bài thơ nghĩa tình, về biển đảo quê hương. Lời chia sẻ của bác như một nguồn cảm hứng, nhắc nhở chúng ta về những tấm lòng dũng cảm của những người lính đã đã từng sống, chiến đấu và hy sinh để bảo vệ tương lai của thế hệ mai sau. Cùng với đó, những bài học kinh nghiệm mà ông đã đúc kết từ chính cuộc sống của mình là nguồn động viên và lẽ sống cho các tâm hồn trẻ. Cuộc sống mở ra vô vàn cánh cửa cho chúng ta lựa chọn, nhưng dù là cánh cửa nào, vẫn mong chúng ta luôn vững tin vào những quyết định của bản thân mình. Đại học không phải là con đường duy nhất để thành công, nhưng học vấn chính là con đường nhanh nhất dẫn chúng ta tới điều đó.

           Sau phần giao lưu, những tiết mục văn nghệ như "Thơ tình người lính biển" do ca sĩ Minh Quang trình bày, hay sự kết hợp tuyệt vời của Minh Quang và Xuân Linh trong tiết mục song ca, đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả tại sân trường THPT Triệu Quang Phục. Đặc biệt, tiết mục xiếc dẻo dường như đã làm cho buổi chia sẻ ngày hôm nay kết thúc một cách tràn đầy cảm xúc.  

          Hy vọng rằng, qua những trải nghiệm này, học sinh trường THPT Triệu Quang Phục nói riêng cũng như toàn thể học sinh cả nước nói chung thêm phần nào niềm tin yêu, trân trọng đối với biển đảo quê hương Việt Nam.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI HỌC KỸ NĂNG SỐNG

 

 

 


Tác giả: Đỗ Thị Thu Loan
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website