• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG VỚI CHỦ ĐỀ: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TẬP HIỆU QUẢ

Mục tiêu học tập góp phần quan trọng trong việc giúp các em học sinh định hướng và lên kế hoạch cụ thể, chi tiết để gặt hái được nhiều thành công trong suốt chặng đường học tập. Hiểu rõ được điều đó, ngày 27/11/2023, Trường THPT Triệu Quang Phục - Yên Mỹ - Hưng Yên đã tổ chức một buổi học kỹ năng sống nhằm giúp học sinh hiểu rõ về kỹ năng xác định mục tiêu học tập hiệu quả với sự góp mặt của Chuyên gia Nguyễn Thái Duy trình bày.

 

 

Chuyên gia Nguyễn Thái Duy lưu cùng học sinh

 

Mở đầu chương trình là phần giao lưu khán giả, Chuyên gia Nguyễn Thái Duy đặt câu hỏi cho các bạn học sinh về việc đặt ra mục tiêu kết quả thực hiện. Từ đó, thầy gợi mở “tương lai của bạn được tạo nên bởi những điều bạn làm hôm nay chứ không phải ngày mai”, cuộc sống cũng giống như trò chơi boomerang, sớm hay muộn rồi những suy nghĩ, lời nói và hành động của chúng ta sẽ quay trở lại chúng ta với sự chính xác đến không ngờ” chính là lời cảnh tỉnh cho mỗi chúng ta hãy bắt tay vào hành động một cách thiết thực để thực hiện mục tiêu của mình, “việc hôm nay chớ để ngày mai”.

Chuyên gia Nguyễn Thái Duy chia sẻ về xác định mục tiêu học tập hiệu quả.

 

Trong bầu không khí đang dần nóng lên tại Trường THPT Triệu Quang Phục, Chuyên gia Nguyễn Thái Duy, với phong thái điềm đạm pha chút hài hước mang tới cảm giác thoải mái tới độc giả, để chia sẻ tới học sinh về tư duy đột phá, tư duy x3. Thầy đã dẫn chứng về những tấm gương khiêm hạ sửa mình, như Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó cũng là động lực để mỗi em học sinh tiếp tục cố gắng, đổi mới, học tập không ngừng, thay đổi bản thân để tiến bộ.

Kết thúc chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ tập thể giáo viên và học sinh với bài hát “người tình mùa đông”, tiết mục nhảy “cô Tấm” đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ học sinh toàn trường.

 

 

Mong sau buổi học kỹ năng này, học sinh Trường THPT Triệu Quang Phục sẽ có thêm động lực để xác định đúng đắn mục tiêu học tập, cũng như rèn giũa bản thân, trau dồi một cách nghiêm túc, có mục đích để có thể thành công trong học tập hay bất kỳ công việc, hoạt động nào trong cuộc sống.


Tác giả: Chu Thị Hương
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website