• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI HỌC – HỘI GIẢNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Tháng 11 là tháng có ý nghĩa sâu sắc đối với nhân dân Việt Nam nói chung và ngành giáo dục nói riêng – tháng kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Tháng 11 với những hoạt động thi đua sôi nổi, lành mạnh và đa màu sắc. Một trong những hoạt động không thể thiếu của mùa Hiến chương đó là phong trào hội học, hội giảng. Đây là một trong những hoạt động tích cực và thiết thực không chỉ khơi dậy phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, mà còn nhằm động viên, khuyến khích phong trào giảng dạy trong nhà trường tạo không khí vui tươi  phấn khởi góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Đây cũng là dịp để các giáo viên học hỏi lẫn nhau, chia sẻ những kinh nghiệm hay, những bài giảng tốt, những sáng kiến làm đồ dùng dạy học, đặc biệt là dịp để giáo viên thể hiện niềm đam mê với nghề dạy học, cũng như trách nhiệm và vinh dự khi đứng trên bục giảng. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm chỉnh mục tiêu nhiệm vụ năm học đã đề ra.

Hòa cùng không khí thi đua của cán bộ giáo viên trong trường, các giáo viên trường THPT Triệu Quang Phục cũng hăng hái lao động, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn tham gia hội giảng với chủ đề: “ Mỗi giờ dạy là một sự mới lạ và sáng tạo không ngừng”. Mỗi tiết dạy, mỗi bài học đều mang nét đặc trưng riêng của từng phân môn, khéo léo đưa những bài học cuộc sống vào bài giảng và áp dụng các hình thức giảng dạy tích cực nhằm tạo hứng thú cho học sinh và mang lại hiệu quả cao cho giờ học. Các giờ học diễn ra rất sôi nổi với phần làm việc tích cực và hăng hái của các tập thể lớp. Các bạn học sinh cùng làm việc nhóm, được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm sáng tạo thông qua các tiết dạy. Qua các hình ảnh trực quan, sinh động và trò chơi học tập ngộ nghĩnh, vui tươi, đã giúp học sinh nhớ bài lâu hơn và thêm yêu thích việc học tập. Đây thực sự là những tiết học rất bổ ích và lý thú đối với học sinh.

Giờ thao giảng môn Địa lí của cô giáo Lê Thị Hải Yến – Giáo viên giỏi cấp tỉnh 2023

 

Giờ thao giảng môn Tiếng anh của cô giáo Tạ Thị Bích Nụ – Giáo viên giỏi cấp tỉnh 2023

 

Giờ thao giảng môn Toán của thầy Vũ Văn Dũng – Giáo viên giỏi cấp Tỉnh 2023

Sau mỗi tiết hội giảng, các bài học được đưa ra phân tích, đặt ra các tình huống và tìm giải pháp giải quyết vấn đề một cách đa dạng nhưng hiệu quả, nhiều kinh nghiệm hay được chia sẻ, nhiều bài học được rút ra sẽ góp phần nâng cao chuyên môn của các nhà giáo, từ đó tạo động lực nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Hội nghị phân tích, nghiên cứu bài học sau giờ dạy

Đợt Hội giảng chào mừng 20/11 đã kết thúc song dư âm của nó vẫn còn đọng lại mãi và có sức lan tỏa tích cực, thôi thúc, động viên, cổ vũ những nhà giáo của trường THPT Triệu Quang Phục không ngừng học hỏi, nghiên cứu, trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh để đáp ứng những yêu cầu cao trong việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay. Nhân ngày hiến chương Nhà giáo Việt Nam, xin được kính chúc quý thầy cô giáo luôn dồi dào sức khỏe, luôn nhiệt huyết, yêu nghề và thành công trong sự nghiệp trồng người! Trân trọng!

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA ĐỢT HỘI GIẢNG

 


Tác giả: Lê Dinh
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website