• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG VỚI CHỦ ĐỀ: SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI AN TOÀN

 NÚT SHARE LÀ CỦA BẠN - AN NINH MẠNG ĐỔ TẠI AI ?

Cùng với sự bùng nổ của mạng xã hội, vấn đề ứng xử trên không gian mạng cũng trở thành vấn đề được nhiều người quan tâm. Hiểu rõ được điều đó, ngày 28/10/2023,Trường THPT Triệu Quang Phục - Yên Mỹ - Hưng Yên đã tổ chức một buổi học kỹ năng sống nhằm giúp học sinh hiểu rõ về kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, đặc biệt trong thời kỳ số hóa 4.0 hiện nay, với sự góp mặt của Tiến sĩ, chuyên gia phòng chống tội phạm Đào Trung Hiếu.

 

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ tập thể giáo viên và học sinh với tiết mục nhảy zumba "Rồi tới luôn" theo phong cách "bà già style" hay bài múa vô cùng uyển chuyển tới từ tập thể 12D1, đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ học sinh toàn trường.

 

Trong bầu không khí đang dần nóng lên tại Trường THPT Triệu Quang Phục, Tiến sĩ,Thượng tá công an, Chuyên gia phòng chống tội phạm Đào Trung Hiếu bước ra, với phong thái điềm đạm mang tới cảm giác thoải mái tới độc giả, để chia sẻ tới học sinh những kỹ năng cần thiết với chủ đề "Sử dụng mạng xã hội an toàn". Có thể nói, mạng xã hội là công cụ giúp con người sát gần nhau hơn, mang đến những lợi ích to lớn. Thế giới số, không gian mạng có thể là ảo nhưng tác động của nó là thật. Thực tế không hiếm những vụ việc đáng tiếc xảy ra trên mạng xã hội do chưa kiểm soát chặt chẽ nội dung đăng tải lên mạng, hay hành lang pháp lý còn nhiều thiếu sót. Ngày ngày, các sự kiện xảy ra trong đời sống sẽ được đăng tải trên mạng xã hội. Mọi người đều thỏa sức bình luận, bày tỏ suy nghĩ ,cái nhìn, đánh giá khác nhau về sự vật, sự việc. Bởi vậy nó tiềm ẩn những nguy cơ không an toàn.

Tiến sĩ,Thượng tá công an, Chuyên gia phòng chống tội phạm Đào Trung Hiếu

 

Ngược chiều kim đồng hồ về thế kỷ XX, báo giấy, đài phát thanh, Ti vi là các phương tiện cập nhật và lan truyền tin tức hiệu quả nhất. Tuy nhiên, hiện nay, chỉ cần một click chuột hay một cái chạm nhẹ, chúng ta có thể dễ dàng trao đổi, trò chuyện về một vấn đề nào đó. Cuộc sống hối hả làm con người trở nên bận rộn, không gian mạng vì thế đã trở thành không gian sống thứ hai của con người ở tất cả lứa tuổi. Để xây dựng văn hóa ứng xử trên không gian mạng văn minh hơn, mỗi cá nhân phải có ý thức cư xử văn minh, lịch sự trên không gian mạng, kiểm soát, kiểm chứng nguồn thông tin trước khi đăng tải lên các phương tiện truyền thông đại chúng, sáng suốt trước những lựa chọn của bản thân trên mạng,... Làm được những điều trên, những ứng dụng trên không gian mạng mới thực sự như sợi dây vô hình, kết nối con người với nhau gần gũi hơn.

Mong sau buổi học kỹ năng này, học sinh Trường THPT Triệu Quang Phục sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về an ninh mạng, cũng như rèn giũa bản thân thành những con người tiến bộ, văn minh trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0 hiện nay. 

 

 

 

 


Tác giả: Đỗ Thị Thu Loan
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website