• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NHÀ TRƯỜNG TÍCH CỰC ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO TRONG DẠY VÀ HỌC THỰC NGHIỆM GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 11

Thực hiện công văn số 2069/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 18/9/2023 của Sở GD&ĐT về việc góp ý bản thảo và tổ chức Hội thảo dạy thực nghiệm Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Hưng Yên – Lớp 11. Ngày 23/9/2023, BGH và Ban chuyên môn Trường THPT Triệu Quang Phục đã lập kế hoạch phân công nhiệm vụ giảng dạy thực nghiệm tiết 1 - chủ đề 7 trong Tài liệu Giáo dục địa phương 11 và dự giờ, nhận xét góp ý cho bản thảo tài liệu Giáo dục địa phương 11.

Chủ đề dạy thực nghiệm “ hình an sinh xã hội ở Hưng Yên

 

Đến dự giờ và chỉ đạo việc dạy thực nghiệm có đồng chí Nguyễn Ngọc Văn – Phó Hiệu trưởng nhà trường, trưởng Ban Chuyên môn; các đồng chí tổ trưởng tổ Văn, tổ Sử - Địa – Công dân và các thầy cô thuộc các nhóm bộ môn được phân công phụ trách nội dung Giáo dục địa phương 11. Đây là một hoạt động quan trọng nhằm đánh giá mức độ đáp ứng việc nắm bắt nội dung, sử dụng phương pháp dạy học của giáo viên, tiếp thu kiến thức của học sinh trong thực tiễn; mức độ kiến thức, tính sư phạm, tính khoa học của tài liệu, đồng thời thực nghiệm các hoạt động được tổ chức trong giờ học nhằm đánh giá khả năng phù hợp của chủ đề với điều kiện dạy học của cơ sở cũng như trình độ của học sinh.

Học sinh tích cực trong hoạt động nhóm

 

Hình ảnh tiết dạy thực nghiệm của cô giáo Lê Thị Hải Yến

 

Trong một thời gian ngắn nghiên cứu tài liệu, xây dựng kế hoạch bài dạy, chuẩn bị đồ dùng, tư liệu dạy học, cô giáo Lê Thị Hải Yến và học sinh lớp 11G trường THPT Triệu Quang Phục đã thực hiện thành công tiết dạy thực nghiệm. Giáo viên đã thiết kế sinh động các hoạt động dạy và học theo nội dung trong tài liệu, đảm bảo mục tiêu. Học sinh hào hứng tham gia các hoạt động nhóm. Chủ đề 7 “ hình an sinh xã hội ở Hưng Yên” là một chủ đề được đánh giá rất cao về cách trình bày, nội dung đề cập và sự phù hợp của chủ đề giúp người dạy có thể vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức dạy học, đồng thời cũng giúp người học dễ dàng tiếp cận những chính sách an sinh xã hội của địa phương, hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống và tính cộng đồng sẻ chia. 

Ngay sau tiết dạy, giáo viên trực tiếp giảng dạy chương trình Giáo dục địa phương 11 đã chia sẻ, thảo luận về tiết học, góp ý về tài liệu đã biên soạn. Đa số các thầy cô dự giờ và tác giả biên soạn giáo án đều có phản hồi tích cực về bài dạy thực nghiệm cũng như mạnh dạn có những góp ý, chia sẻ cho tài liệu. 

 

Các thầy cô giáo tích cực dự giờ và đóng góp ý kiến xây dựng tài liệu.
 

Lãnh đạo nhà trường và các đồng chí trong Ban chuyên môn cũng đánh giá cao về tinh thần chuẩn bị cũng như việc áp dụng sáng tạo, hiệu quả các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, giúp cho tiết dạy phong phú, gần gũi, tự nhiên, tạo được hứng thú học tập cho học sinh; ghi nhận những băn khoăn, những ý kiến đề xuất của giáo viên trong khi triển khai tiết dạy thực nghiệm. Hy vọng những ý kiến đóng góp của nhà trường sẽ góp một phần nhỏ giúp cho tài liệu Giáo dục địa phương 11 của Tỉnh nhà thêm phần hoàn thiện và nhanh chóng đi vào triển khai thực hiện!

 


Tác giả: Dinh Lê
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website