• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CHO HỌC SINH VỀ AN NINH TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ

         Trước thực trạng  về ý thức tham gia giao thông của học sinh các nhà trường và những hậu quả đáng tiếc do tai nạn giao thông gây ra trong thời gian qua trên địa  bàn huyện mà đối tượng gây tai nạn chủ yếu thuộc lứa tuổi vị thành niên. Ý thức được tầm quan trọng của việc  tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, an ninh trật tự  cho học sinh, sáng nay 30/10/2023, trường THPT Triệu Quang Phục đã phối hợp với Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Yên Mỹ, tổ chức buổi giao lưu học tập, giáo dục kiến thức pháp luật cho đoàn viên, thanh niên học sinh nhà trường với chủ đề: “Giáo dục pháp luật an toàn giao thông đường bộ, phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự”.

 

        Mở đầu cho chương trình học tập, không khí toàn trường như nóng lên với những tiết mục văn nghệ vô cùng sôi động đến từ thầy cô nhà trường và học sinh của CLB năng khiếu.

 

 

      Vào nội dung buổi học tập, toàn trường được nghe thượng úy  Phạm Thế Nam,  Phó đội trưởng đội cảnh sát điều tra về hình sự, kinh tế, ma túy công an huyện Yên Mỹ chia sẻ về  các vấn đề tội phạm học đường như: Cướp đoạt tài sản, lừa đảo trên không gian mạng  công nghệ cao, tàng trữ mua bán các chất ma túy, sử dụng thuốc lá điện tử,... Những tội phạm này, học sinh dễ mắc phải mà nguyên nhân hầu hết đều do gia đình thiếu quan tâm giáo dục khiến các em sa đà vào việc ăn chơi và các tệ nạn xã hội; các em chưa nhận thức đúng về hành vi phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng ngay trong độ tuổi đẹp nhất của đời mình.

Thượng úy  Phạm Thế Nam,  Phó đội trưởng đội cảnh sát điều tra về hình sự, kinh tế, ma túy

 

       Tiếp theo là phần chia sẻ hữu ích  của thiếu tá Nguyễn Anh Trang, phó đội trưởng đội cảnh sát giao thông công an huyện Yên Mỹ về trật tự an toàn giao thông đường bộ. Đây là vấn đề diễn ra hàng ngày, hàng giờ của mỗi con người nhất là với các em học sinh. 

Thiếu tá Nguyễn Anh Trang, phó đội trưởng đội cảnh sát giao thông

 

        Trước tình hình tai nạn giao thông diễn ra trên địa bàn,  gây hậu quả nghiêm trọng, thông qua những câu chuyện thực tế, những tình huống cụ thể, gần gũi, thiếu tá Nguyễn Anh Trang đã tuyên truyền, phổ biến kiến thức về ATGT từ các lỗi vi phạm như vượt đèn đỏ, lạng lách, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định.... đến  những quy tắc tham gia giao thông an toàn cho các em như: Chấp hành tốt luật GT đường bộ: đội mũ bảo hiểm, độ tuổi điều khiển xe, đi đúng làn đường,... nhằm giúp các em học sinh có ý thức thực hiện pháp luật về an toàn giao thông đường bộ và tham gia giao thông an toàn, có văn hóa; thực hiện khẩu hiệu: “Nhanh một phút, chậm cả đời” “An toàn mọi lúc – Hạnh phúc mọi nơi!”. 

Thiếu tá Nguyễn Anh Trang giao lưu cùng học sinh

 

       Cũng tại buổi học tập, các em học sinh còn được nghe tuyên truyền và trực tiếp thực hành về công tác phòng cháy, chữa cháy do thượng úy Trần Văn Tuấn cán bộ đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an huyện Yên Mỹ chia sẻ.

Thượng úy Trần Văn Tuấn cán bộ đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chia sẻ với học sinh

 

 Chỉ với những lời ngắn gọn, những hành động mang tính chuyên nghiệp,những dụng cụ thông thường nhưng thượng úy Trần Văn Tuấn đã giúp cả giáo viên và học sinh nhà trường có được những kỹ năng vô cùng cần thiết khi gặp các sự cố cháy nổ trong sinh hoạt và học tập hàng ngày. 

Tthượng úy Trần Văn Tuấn hướng dẫn giáo viên và học sinh cách sử dụng bình chữa cháy

 

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Anh thực hành về chữa cháy

 

         Buổi học tập dù chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn,  song những nội dung mà các cán bộ Công an huyện Yên Mỹ đem tới cho thầy trò nhà trường là vô cùng bổ ích và thiết thực. Sau buổi học tập, nhà trường mong rằng các em học sinh sẽ là những người đi đầu trong việc thực hiện pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, về an ninh trật tự và có kỹ năng tốt trong công tác phòng cháy, chữa cháy; là người tuyên truyền viên tích cực cho những lĩnh vực này!


Tác giả: Phạm Thi Chiến
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website