• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo "Nâng cao chất lượng công tác ôn thi Tốt nghiệp THPT năm 2022"

Thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2021 – 2022, ngày 21/3/2022, Ban Giám hiệu trườngTHPT Triệu Quang Phục đã tổ chức Hội thảo trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm mục đích: "Nâng cao chất lượng công tác ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Mục tiêu của buổi hội thảo góp phần đổi mới công tác quản lý dạy - học ôn thi tốt nghiệp THPT, phát triển các chương trình, kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT,  đồng thời đánh giá thực trạng, phân tích những khó khăn, thách thức và nguyên nhân, cũng như chia sẻ và đề xuất các giải pháp tổ chức công tác ôn thi tốt nghiệp THPT hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, thích ứng an toàn, linh hoạt trong điều kiện dịch Covid-19 phức tạp, kéo dài, góp phần thực hiện chủ đề năm học là “Tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục”.

Thành phần tham gia Hội thảo bao gồm: Ban Giám hiệu, cán bộ giáo viên giảng dạy khối 12, giáo viên chủ nhiệm, các Tổ trưởng tổ chuyên môn nhà trường.

Trước hết đồng chí Nguyễn Ngọc Văn - Hiệu phó chuyên môn chỉ đạo giáo viên theo từng phân môn phân tích đánh giá dựa trên cơ sở số liệu thống kê điểm trung bình môn các môn thi học kì I, đặc biệt điểm thi khảo sát chất lượng, điểm thi giữa kì II. Hội thảo đã đánh giá ưu, nhược điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm rút ra từ công tác quản lý dạy học, ôn tập, kiểm tra, đánh giá của nhà trường, bao gồm cả công tác hỗ trợ học sinh gặp khó khăn, bồi dưỡng, luyện tập, ôn tập các bài kiểm tra định kì cho học sinh…

Trên cơ sở lắng nghe phân tích cụ thể các môn học, thầy Hiệu trưởng phân tích đánh giá chất lượng thi tốt nghiệp THPT của nhà trường từ năm 2019 đến nay và đánh giá việc thực hiện kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Xuất phát từ thực tế triển khai và quản lý công tác ôn tập qua các năm, căn cứ thực tiễn về chất lượng đội ngũ, điều kiện dạy học, tình hình học sinh và tình hình dạy học trong điều kiện dịch Covid-19 phức tạp, kéo dài. Ban Giám hiệu, Ban Chuyên môn và giáo viên dạy ôn thi lớp 12 đã nhìn thẳng vào các vấn đề còn tồn tại, từ đó đề xuất các giải pháp quản lý hiệu quả và phù hợp. Tất cả giáo viên dạy lớp 12 nhà trường đã cùng thảo luận nhằm tháo gỡ vướng mắc, tìm ra những giải pháp thiết thực nhất để đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng dạy học, nhất là nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT, với mong muốn không chỉ dừng lại ở việc đạt mục tiêu đề ra trong kế hoạch năm học mà mong muốn tạo được những đột phá trong một năm học đầy thách thức.

Chia sẻ tại Hội thảo có các báo cáo đến từ giáo viên dạy lớp 12, các tổ chuyên môn với nhiều kinh nghiệm và giải pháp được đánh giá cao. Trong đó đáng chú ý là những phân tích tình hình, những dự kiến kết quả và giải pháp cụ thể của đồng chí Đặng Thanh Hải. Những giải pháp của giáo viên được tổng hợp, tạo sự đồng thuận, quyết tâm cao trong đội ngũ, thống nhất nhận thức, quan điểm trong thực hiện nhiệm vụ ôn thi tốt nghiệp THPT, góp phần thực hiện thành công nhiệm cụ và mục tiêu chiến lược của Nhà trường. Đồng chí Nguyễn Ngọc Văn rất quan tâm tới công tác lập kế hoạch cụ thể với học sinh mũi nhọn và kế hoạch hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong học tập.  

          Kết thúc Hội thảo, đồng chí Đỗ Xuân Vượng - Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao những kinh nghiệm và các giải pháp nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT mà các tổ chuyên môn, các thầy cô giảng dạy khối 12 đã đưa ra. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới nhằm điều chỉnh kế hoạch ôn thi tốt nghiệp một cách thích ứng, linh hoạt trong điều kiện dịch Covid-19 phức tạp, kéo dài. Tổ chức dạy học, giáo viên bộ môn cần phân loại học sinh thành 4 nhóm: nhóm nguy cơ trượt, nhóm học sinh qua tốt nghiệp xét học bạ, nhóm học sinh qua tốt nghiệp thi trường tốp giữa từ 18 đến 23 điểm và nhóm học sinh thi xét tốp đầu trên 24 điểm. Bên cạnh đó để “Nâng cao chất lượng học tập, ôn thi tốt nghiệp THPT”, đồng chí Hiệu trưởng yêu cầu các GVCN lớp tăng cường phối hợp giữa nhà trường với phụ huynh học sinh, nhất là giữa GVCN với phụ huynh đôn đốc động viên học sinh. Đồng thời, nêu bật một số vấn đề nổi cộm cần khắc phục trong thời gian tới: tăng cường hỗ trợ nhóm học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp.  Sau Hội thảo, nhà trường tiếp tục nghiên cứu các đề xuất cũng như thống nhất chỉ đạo thực hiện các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và những năm tiếp theo. Hy vọng với sự chung tay của toàn thể CBGVNV nhà trường, chất lượng thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của trường Triệu Quang Phục sẽ đạt được mục tiêu và định hướng đề ra.

 


Tác giả: Lê Thanh Miện
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website