• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngoại Khóa tổ Toán - Tin: TOÁN HỌC VỚI STEM - NGÀY HỘI CỦA SỰ KHÁM PHÁ

         Thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch giáo dục năm học 2021-2022, ngày 22/3/2022  được sự cho phép của BGH trường THPT Triệu Quang Phục, tổ Toán - Tin đã thực hiện buổi ngoại khóa với chủ đề: “Toán học với STEM - Ngày hội của sự khám phá”, nhằm tạo những sân chơi bổ ích, vẹn toàn tính chất “học mà chơi, chơi mà học” cho các em học sinh, giúp các em phát triển tư duy thông qua những thử thách, bài toán thực tế. 

        Trong thời điểm dịch bệnh, mặc dù học sinh đã quay trở lại trường học nhưng để đảm bảo an toàn và tránh sự lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, BTC đã thực hiện quay video và làm các công tác chuẩn bị cho sự kiện ngoại khóa online. 

         Mở đầu chương trình là một không gian âm nhạc đặc biệt, từ sôi động đến sâu lắng được thể hiện thành công bởi những ca sĩ, vũ công đến từ trường THPT Triệu Quang Phục.

 “Bước chân thanh niên – Sẽ chiến thắng” - Chi đoàn 12A3
Giọng ca ngọt ngào của Phương Linh & Hà Vi qua ca khúc “Ước mơ của mẹ”

                                                         

Bài hát “Nụ cười 18,20” _ Phương Nam và Anh Tuấn đến từ CLB Năng Khiếu

 

Tham gia ngoại khóa, các em học sinh được thỏa sức sáng tạo, trải nghiệm và khám phá những kiến thức trong thực tiễn cuộc sống. Ở phần giao lưu BTC đưa ra những ý tưởng gợi mở kiến thức về “tỉ lệ vàng trong toán học và thực tiễn cuộc sống”, các em học sinh sẽ được tự tìm hiểu, lý giải và trình bày ý kiến dưới góc nhìn thực tiễn của bản thân. Sau cùng, các em học sinh đã thành công nghiên cứu, trưng bày và giới thiệu triển lãm “Những kiến trúc hội họa – tỉ lệ vàng trong toán học gắn với thực tiễn cuộc sống”. 

                                                       Thuyết trình Đặng Thị Ngọc Khánh (11A1)

Bên cạnh đó, học sinh ở cả 3 khối lớp 10,11,12 sẽ được tham gia vào cuộc đua tư duy với hai vòng thi chính: vượt chướng ngại vật và về đích và một vòng giao lưu khán giả rinh quà từ BTC. Vòng vượt chướng ngại vật mỗi đội chơi được cung cấp 30 ống nhựa cùng các vật dụng kéo, băng dính để xây một tòa tháp với tiêu chí: cao nhất, thẩm mỹ nhất và vững chắc nhất. Không chỉ là những học sinh ưu tú nổi trội bởi khả năng toán học, các em học sinh còn thể hiện sự sáng tạo, thông minh vượt bậc khi vận dụng tốt những kiến thức hình học: khối lập phương, khối lăng trụ tam giác,... vào phần thi dựng tháp _ thầy Vũ Văn Dũng ( giáo viên giảng dạy môn Toán học, thành viên BGK nhận xét).

                                                            Phần thi xây tháp của 3 đội chơi khối 10,11,12

Phần thi rút gỗ của 3 đội chơi

Trong cuộc đua về đích, các đội chơi cần có sự tập trung cao độ, tư duy logic và chiến lược thông minh để chiến thắng phần chơi rút gỗ. Sau khoảng 15 phút tranh tài ở cả hai nội dung, đội thi khối 10 xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc, khối 11 giải Nhì và khối 12 giải Ba. 

Kết thúc chương trình, BTC công bố giải thưởng, trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh. Buổi ngoại khóa thực sự là sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho giáo viên và học sinh cùng nhau trải nghiệm, nghiên cứu học tập từ thực tiễn cuộc sống từ đó khơi dậy niềm đam mê học hỏi, sáng tạo, giúp học sinh chủ động tích cực trong việc học tập môn Toán. 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI NGOẠI KHÓA

Đội thi khối lớp 10 _ Giải Nhất

                                                    

Đội thi khối 11 _ Giải Nhì
Đội thi khối 12 _ Giải Ba
MC Hương Giang và Khánh Huyền

 

Ảnh lưu niệm Ngoại Khóa Toán – Tin 2022

 


Tác giả: Vũ Văn Dũng
Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website