• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NÂNG CAO KIẾN THỨC VÀ KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH VỀ CHỦ ĐỀ : “TÌNH YÊU - GIỚI TÍNH – TÌNH BẠN KHÁC GIỚI VÀ TÌNH YÊU TUỔI HỌC TRÒ”

          Để thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường và góp phần làm thành công nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 đồng thời khẳng định việc rèn luyện kĩ năng sống cũng cần thiết như việc tích lũy kiến thức cho học sinh, sáng hôm nay 15/10/2022, trường THPT Triệu Quang Phục đã thực hiện chuyên đề Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh về chủ đề: “Tình bạn – giới tính – Tình bạn khác giới – Tình yêu tuổi học trò” cùng sự tham gia của Chuyên gia, diễn giả Nguyễn Đức Toàn.  

           Cùng tham dự buổi học tập có các thầy cô trong Bạn giám hiệu, các thầy cô trong Hội đồng sư phạm và toàn thể học sinh của ba khối 10,11,12 của nhà trường.

 

            Tại buổi học tập, các em học sinh được bồi dưỡng thêm những kiến thức về tâm lí – sinh lí lứa tuổi vị thành niên; hiểu được những biểu hiện giới tính của cả nam và nữ; Mặc dù những kiến thức này các em đã được học nhưng hôm nay các em một lần nữa được lĩnh hội kiến thức đó thông qua cách tổ chức riêng, đầy hấp dẫn của chuyên gia tâm lí, diễn giả Nguyễn Đức Toàn cùng những từ ngữ chuyên môn giàu hình ảnh và sức biểu cảm như: “Nước tràn lu; tràn đèn dầu”,... gợi trí tò mò, lôi cuốn học sinh trong việc tìm hiểu tâm sinh lí lứa tuổi và tích lũy được những kĩ năng cần thiết cho cuộc sống!

               Ngoài những kiến thức, kĩ năng về tâm sinh lí và giới tính, tại buổi học tập các em còn được bồi dưỡng về: “Tình yêu khác giới – Tình yêu tuổi học trò”. Trong nội dung này, có lẽ bổ ích và hấp dẫn nhất với các em là hiểu và rèn luyện được kĩ năng xử lí tình huống trong thực tế; các em có thể trở thành những chuyên gia,  những tư vấn viên cho bạn của mình khi trả lời đúng câu hỏi do chuyên gia đề xuất. Qua những câu hỏi ấy, các em nhận ra được các bước đi đúng trên con đường dẫn tới tình yêu tuổi học trò và là hành trang cho cuộc sống sau này với những chữ tưởng như rất đơn giản được sắp xếp theo trình tự: “Thích – Tìm hiểu – Yêu – Lấy - Ấy”. Hơn thế các em còn hiểu và có kĩ năng về một thực trạng hiện nay trong thực tế, với sự thay đổi vị trí của 5 từ trên và dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng sâu sắc tới tương lai của nhiều bạn trẻ để  từ đó, biết cách phòng tránh kịp thời!

         Dù chỉ trong một thời gian ngắn nhưng buổi học tập đã khơi mở, đem lại những hiểu biết đúng đắn và những kĩ năng cơ bản, cần thiết để các em  học sinh trường THPT Triệu Quang Phục luôn chủ động, tự tin hơn trong cuộc sống hiện tại và chuẩn bị vững chắc hành trang cho tương lai tươi sáng!


Tác giả: Phạm Thị Chiến
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website