• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT TRIỆU QUANG PHỤC LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2019 -2020

          Một năm học thật đặc biệt đã trôi qua, trong không khí rộn ràng của ngày hè, của tiếng ve râm ran, cành phượng đỏ rực, là lúc năm học 2019 – 2020 khép lại. Sáng ngày 06/07/2020 thầy và trò trường THPT Triệu Quang Phục tưng bừng, phấn khởi tổ chức lễ Tổng kết năm học 2019 - 2020, lễ ra trường cho học sinh khối 12 và lễ bàn giao đoàn viên thanh niên về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương.

         Đến dự với lễ tổng kết và tri ân các thầy cô giáo có sự hiện diện các bác trong ban đại diện Hội Cha mẹ  học sinh nhà trường, về phía nhà trường có sự hiện diện thầy Nguyễn Ngọc Văn – Phó hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên trong nhà trường và gần 1000 học sinh.

          Các em học sinh đã chuẩn bị những tiết mục văn nghệ vui tươi, sôi động nhưng cũng không kém phần lắng đọng để mở đầu cho buổi lễ.

            Thầy giáo Nguyễn Ngọc Văn – Phó hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt Ban giám hiệu tổng kết lại các hoạt động của nhà trường trong năm học vừa qua. Đây là một năm học đặc biệt, không chỉ với thầy và trò trường THPT Triệu Quang Phục mà còn với những nhà trường khác trong cả nước và trên toàn thế giới khi cùng với cả nước chung tay phòng chống dịch covid-19 nhưng không quên việc dạy và học. Bước vào học kì II của năm học, thầy và trò nhà trường đã tổ chức buổi lễ chia tay cô giáo Lê Thị Nguyệt – Nguyên hiệu trưởng nhà trường về nghỉ hưu theo chế độ và chúc mừng thầy Đỗ Xuân Vượng lên đảm nhận trọng trách Hiệu trưởng nhà trường, cùng xây dựng ngôi trường Triệu Quang Phục ngày một khởi sắc. Trong không khí cả nước chung tay chống dịch như chống giặc, thầy và trò nhà trường đã cùng nhau thực hiện các giờ dạy trực tuyến, các bài giảng ôn tập, các giờ dạy học trên truyền hình, tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học, duy trì nề nếp học tập cho học sinh ngay trong những ngày nghỉ phòng dịch. Bên cạnh đó, trong học kì I, nhà trường cũng đã tổ chức được 5 hoạt động ngoại khóa cho các em học sinh, thành tích đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường cũng đạt thứ hạng cao với 18/26 học sinh đạt giải trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh với 1 giải nhì, 13 giải ba và 4 giải khuyến khích, kì thi học sinh nghiên cứu khoa học kĩ thuật đạt một giải khuyến khích, hội thi giai điệu tuổi hồng đạt giải nhì toàn đoàn. Nhìn lại một năm đã qua, thầy và trò Trường THPT Triệu Quang Phục đã phấn đấu để đạt được những kết quả tốt đẹp trong công tác dạy và học, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020, chất lượng giáo dục nhà trường duy trì và tiến bộ theo hướng bền vững.

Thầy Nguyễn Ngọc Văn – Phó hiệu trường đọc diễn văn tổng kết năm học
Các thầy cô giáo có học sinh đạt giải trong kì thi HSG cấp tỉnh

Với mục tiêu phát triển toàn diện học sinh, nhà trường không chỉ quan tâm đến hoạt động giáo dục kiến thức mà còn chú ý đến hoạt động giáo dục đạo đức học sinh. Trong buổi lễ đồng chí Nguyễn Ngọc Văn - Phó hiệu trưởng nhà trường thay mặt Ban giám hiệu đã trao thưởng các GVCN lớp có thành tích cao trong phong trào Đoàn trường như 11A1, 11A2, 10A1, 10A4, 11A8…. , Ban đại diện cha mẹ học sinh cũng đã trao thưởng cho những tập thể lớp có thành tích thi đua tốt trong các hoạt động của Đoàn trường. Bên cạnh đó, Đồng chí Nguyễn Thị Mai Tuyết thay mặt BCH Công đoàn trao thưởng cho các cô giáo đạt danh hiệu “phụ nữ 2 giỏi”, động viên các đồng chí giáo viên nữ trong nhà trường cùng phấn đấu hoàn thành tốt việc nước, đảm việc nhà.

Các cô giáo đạt danh hiệu phụ nữ 2 giỏi
Các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2019 - 2020

Tiếp nối truyền thống nhà trường, tại buổi lễ tổng kết thầy Nguyễn Ngọc Văn - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng ban đại diện cha mẹ học sinh đã trao thưởng cho những em học sinh có thành tích cao trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thi Nghiên cứu khoa học, thi IOE và Giai điệu tuổi hồng, động viên các em cùng cố gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Những thành quả đó đã một lần nữa khẳng định sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò trường Triệu Quang Phục trong công tác giáo dục đạo đức, tác phong, xây dựng nền nếp của môi trường sư phạm trong sạch và kỷ cương.

         Ngay sau buổi Lễ Tổng kết năm học là lễ trưởng thành và ra trường cho học sinh khối 12. Thầy giáo Vũ Đức Tính đã phát biểu làm lễ trưởng thành cho học sinh khối 12. Thầy căn dặn và chia sẻ với các em, hôm nay các em tự hào về nhà trường, ngày mai nhà trường tự hào về các em. Ngày nào còn bỡ ngỡ bước vào trường mới với bao kì vọng, háo hức mà giây phút này các em sẽ phải tự chuẩn bị hành trang cần thiết để bước những bước đi đầu đời.

Trong buổi lễ Tri ân và trưởng thành này, cô giáo Phạm Thị Chiến đã thay mặt cho các thầy cô giáo phát biểu căn dặn những lời chân thành và sâu sắc nhất tới các em học sinh lớp 12, đồng thời em Hoàng Thương - lớp 12A1 cũng đã thay mặt các bạn học sinh 12 gửi đến cha mẹ, thầy cô những dòng tri ân chân tình, những dòng hồi ức tươi đẹp về ngôi trường Triệu Quang Phục thân yêu và lời hứa cố gắng, phấn đấu để đạt được ước mơ, thành công trên con đường tiếp theo. Ngày hôm nay, dù đã trưởng thành và sắp rời xa mái trường thì chúng em sẽ không bao giờ quên những bài học, những tình cảm sâu sắc của những người cha, người mẹ thứ hai trong đời chúng em. Đó là tình cảm các em học sinh lớp 12 muốn gửi tới toàn thể thầy cô giáo trong mái trường THPT Triệu Quang Phục đã đồng hành, dạy dỗ các em trong suốt 3 năm học.

 

Cô giáo Phạm Thị Chiến đại diện cho các thầy cô giáo phát biểu.

Cô giáo Phạm Thị Chiến đã thay mặt cho các thầy cô giáo trong Hội đồng sư phạm nhà trường chúc cho mọi ước mơ và nguyện vọng của các em học sinh khối 12 trường THPT Triệu Quang Phục sẽ thành hiện thực. Các em hãy tự tin chinh phục kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới, vững bước trên con đường phía trước và luôn nhớ về ngôi trường Triệu Quang Phục – ngôi trường hạnh phúc – nơi đã lưu giấu cả tuổi thanh xuân của mình!

                                                                                                            


Tác giả: Chu Thị Hương
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website