• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Triệu Quang Phục với công tác phát triển đảng viên

          Trường Trung học phổ thông Triệu Quang Phục hiện có 28 đảng viên. Thời gian qua, Chi bộ luôn quan tâm đến phát triển đảng viên, công tác phát triển Đảng trong đội ngũ giáo viên đã có bước phát triển mạnh. Chi bộ đã xây dựng kế hoạch về tạo nguồn kết nạp đảng viên phối hợp với các tổ chức, đoàn thể để  lựa chọn, giới thiệu quần chúng ưu tú, tham gia tích cực các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để giới thiệu cho Đảng xem xét cử đi học lớp cảm tình Đảng. Trong đó, chú ý đội ngũ giáo viên trẻ, có bản lĩnh, có tri thức nhằm đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới, chú trọng chất lượng từ khâu tạo nguồn đến công tác đào tạo bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới. Từ đó chi bộ giao cho các đồng chí đảng viên trong chi bộ thực hiện việc chăm lo, bồi dưỡng giúp đỡ tạo điều kiện cho những quần chúng được công nhận cảm tình Đảng phấn đấu.

Các tiêu chuẩn, điều kiện kết nạp đảng viên phù hợp với đặc điểm đối tượng là giáo viên, cụ thể :

Về năng lực: chuyên môn vững vàng, có động cơ phấn đầu tốt, tích cực học tập nâng cao trình độ và ý thức tự học cao.

Về rèn luyện: không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh; Tích cực gương mẫu tham gia phong trào của nhà trường; được quần chúng tín nhiệm.

         Về tư tưởng chính trị: trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kiên định lập trường cách mạng của giai cấp công nhân, trung thành với lý tưởng cộng sản, đấu tranh bảo vệ Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, không dao động trước mọi khó khăn thử thách.

Về phẩm chất đạo đức, lối sống: có lòng yêu nước sâu sắc, có đạo đức trong sáng, lành mạnh, có lý tưởng chính trị đúng đắn, có ý thức tổ chức kỷ luật, tôn trọng pháp luật của Nhà nước và kỷ luật của nhà trường.

Sau một thời gian theo dõi, giúp đỡ Chi bộ đề xuất ý kiến nhận xét, định kỳ báo cáo trước Chi bộ về sự phấn đấu rèn luyện của quần chúng để Chi bộ lựa chọn xem xét, chuẩn bị những điều kiện cần thiết để phát triển đảng viên. Qua đó, trong năm 2019, Chi bộ đã giới thiệu 2 đoàn viên, công đoàn viên đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; 3 đồng chí đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Ngày 19 tháng 5 năm 2020, Chi bộ đã tổ chức buổi lễ kết nạp đảng viên cho quần chúng Quách Thị Luyến và quần chúng Chu Thị Hương trong không khí trang trọng.

Không khí trang trọng của buổi lễ kết nạp đảng viên

         Trong không khí trang trọng của buổi lễ, 2 quần chúng đã đọc đơn xin vào Đảng và lời tuyên thệ, thể hiện sự xúc động và quyết tâm rèn luyện, phấn đấu để phát huy vai trò là người Đảng viên.

Quần chúng Chu Thị Hương đọc đơn xin vào Đảng
Đồng chí Đỗ Xuân Vượng - Bí thư chi bộ trao quyết định kết nạp quần chúng Chu Thị Hương vào Đảng cộng sản Việt Nam.

 

           Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Đỗ Xuân Vượng – Bí thư chi bộ đã phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các đồng chí Đảng viên mới, giao cho các đồng chí Đảng viên chính thức giúp đỡ các Đảng viên dự bị đồng thời thúc đẩy công tác tuyên truyền, phát triển công tác đảng viên trong nhà trường.

Đồng chí Đỗ Xuân Vượng – Bí thư chi bộ phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các đ/c đảng viên mới.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Văn bản
Video Clip
Liên kết website