• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THPT TRIỆU QUANG PHỤC CHÀO MỪNG QUỐC KHÁNH 2/9 TRƯỚC THỀM NĂM HỌC MỚI 2023 - 2024

Đúng 14 giờ, ngày 2/9/1945 Chủ tịch Hồ Chí Minh giản dị trong bộ quần áo ka ki và đôi dép cao su tiến ra trước máy phóng thanh. Thay mặt Chính phủ lâm thời - tức là ủy ban Dân tộc giải phóng Trung ương - Người đọc Bản Tuyên ngôn Độc Lập. Lời nói của Người trang trọng đầm ấm vang trên Quảng trường Ba Đình lịch sử. Người khẳng định: "Một dân tộc đã gan góc chống lại ách nô lệ của Pháp hơn 80 năm nay, một dân tộc đã gan góc đứng về phe Đồng minh chống phát xít mấy năm nay, dân tộc đó phải được tự do! Dân tộc đó phải được độc lập!".

Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản “Tuyên ngôn độc lập” tại quảng trường Ba Đình

 

          Người trịnh trọng tuyên bố trước toàn thế giới: "Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và thật sự đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy". Đọc nửa chừng, Người dừng lại hỏi: "Tôi nói, đồng bào nghe rõ không?". Hơn 50 vạn người cùng đáp "Có!".

Ngày Quốc khánh 2/9 đã trở thành một mốc son hào hùng của dân tộc Việt Nam trong suốt chặng đường 78 năm qua. Từ đây, Tổ quốc ta được độc lập, nhân dân ta đời đời được tự do, tinh thần bất diệt của Tuyên ngôn Độc lập mãi mãi khắc sâu vào trái tim và khối óc của mỗi người dân Việt Nam. Với ý nghĩa và tầm vóc lớn lao đó, ngày 2 tháng 9 trở thành ngày hội lớn của dân tộc, ngày Quốc khánh của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Hòa chung không khí hào hùng của cả nước mừng Quốc khánh. Ngày 21/8/2023, thầy và trò trường THPT Triệu Quang Phục đã tổ chức Lễ kỷ niệm chào mừng Quốc Khánh 2/9 và chương trình ngoại khóa trước thềm năm học mới, năm học 2023 – 2024.

Thầy và trò nhà trường dõi theo các tiết mục văn nghệ chào mừng

Chương trình diễn ra đầy ý nghĩa với những tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, gợi nhớ công ơn của Bác Hồ và các anh hùng dân tộc đã hy sinh cho độc lập tự do của nước nhà đến từ các chi đoàn 10I, 10K và 11H. Đặc biệt với sự góp mặt của các nghệ sĩ đến từ đoàn nghệ thuật Quân đội – Cựu chiến binh Hà Nội đã mang đến cho buổi ngoại khóa một không khí tự hào, sôi nổi, đánh thức nhiệt huyết của tuổi trẻ - phấn đấu học tập, xây dựng và bảo vệ tổ quốc!

Các em học sinh lớp 10K với bài múa “Việt Nam tôi”
NSƯT Đức Diên trong ca khúc “Mỗi bước ta đi thêm yêu tổ quốc”
 

Buổi Lễ kỷ niệm đã kết thúc tốt đẹp, để lại trong lòng các thầy cô, các em học sinh nhà trường nhiều ý nghĩa cao đẹp về tình yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc. Từ đó thêm hóa hức chờ đón và quyết tâm để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới, năm học 2023-2024!

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi lễ kỷ niệm…!

Nghệ sĩ Kim Cảnh - Xuân Linh – Kim Anh trong ca khúc Bài ca Hà Nội ​​

 

 


Tác giả: Dinh Lê
Tổng số điểm của bài viết là: 258 trong 63 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website