• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGOẠI KHÓA TỔ TOÁN – TIN. Chủ đề: KỸ NĂNG SỐ VÀ AN TOÀN TRÊN INTERNET

           Thực hiện Kế hoạch hoạt động của tổ Toán –Tin, năm học 2022-2023 và thực hiện Công văn Số 1942/SGDĐT-VP V/v tổ chức các hoạt động Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hưng Yên và hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022. Được sự cho phép của BGH trường THPT Triệu Quang Phục, sáng ngày 17/10/2022, tổ Toán – Tin trường THPT Triệu Quang phục, đã thực hiện buổi ngoại khóa với chủ đề: “Kỹ năng số và an toàn trên Internet”, nhằm chia sẻ đến toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh của trường THPT Triệu Quang Phục những kiến thức, kĩ năng cơ bản về “Kỹ năng số và an toàn trên Internet”.

Như chúng ta đã biết, ngày nay internet vô cùng phổ biến, nhà nhà sử dụng internet, người người sử dụng internet và internet tồn tại ở nhiều dạng khác nhau như wifi, mạng di động,… con người có thể thuận tiện sử dụng internet ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào, hoàn cảnh nào. Internet cũng kết nối con người lại gần nhau hơn, chúng ta có thể chia sẻ với nhau mọi khoảnh khắc đáng nhớ hoặc cùng nhau ôn lại những kỉ niệm đã qua…Tuy nhiên, internet cũng mang đến cho chúng ta nhiều vấn đề tiêu cực như hành vi lừa đảo trên mạng xã hội, lộ thông tin cá nhân, quấy rối bằng tin rác... đặc biệt nguy hiểm với các đối tượng học sinh, sinh viên. Mỗi người chúng ta, đặc biệt là những bạn học sinh cần có cách sử dụng internet và mạng xã hội thông minh để chúng mang lại hiệu quả tối đa cho cuộc sống, học tập, mở mang tầm hiểu biết và hiệu quả công việc.

Mở đầu chương trình là bài phát biểu của đồng chí Đỗ Xuân Vượng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo và nêu các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2022 - 2023 đối với tổ Toán – Tin.

              Phần khởi động giới thiệu về kỹ năng số và an toàn trên internet rất hay, hấp dẫn. 

                  Thầy giáo Phạm Đình Thi – Dẫn chương trình đã tạo lên một không khí rất sôi động, hào hứng của tất cả học sinh 3 khối: 10,11,12

Tiếp theo chương trình là một không gian âm nhạc đặc biệt, từ sôi động đến sâu lắng được thể hiện thành công bởi những ca sĩ, vũ công đến từ trường THPT Triệu Quang Phục.

 

Với một tiểu phẩm ngắn: “Mạng xã hội và cách tự bảo vệ, phòng trách trước những cám dỗ từ mạng xã hội trong học đường”. Giúp các e học sinh hiểu rõ hơn về cách sử dụng mạng xã hội trong học đường, cách khai thác các tài nguyên trên mạng hỗ trợ trong quá trình học tập. Ngoài ra phòng tránh tiêu cực, hành vi lừa đảo đang len lỏi, phát triển mạnh mẽ trên tất cả các ứng dụng web hiện nay

          Giúp toàn thể học sinh trong trường cùng hiểu và nhận thức được tầm quan trọng của an toàn thông tin mạng. Thầy giáo Phạm Đình Thi đưa ra một vài câu hỏi tình huống thực tế đã và đang gặp phải khi sử dụng ứng dụng mạng xã hội hiện nay.

                                        Các học sinh toàn trường rất hào hứng tham gia trả lời câu hỏi

Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình

          Kết thúc chương trình với bài hát vô cùng sôi động được thể hiện bởi ca sĩ lớp 12A4

        Chương trình ngoại khóa của tổ Toán –Tin đã thành công rực rỡ. Thay mặt  tổ Toán – Tin, xin được trân trọng cảm ơn sự quan tâm của BGH nhà trường, sự ủng hộ của các thầy cô và các em học sinh trường THPT Triệu Quang Phục.

 

 Chúc toàn thể các thầy cô giáo trường THPT Triệu Quang Phục, các em học sinh một năm học 2022-2023 hạnh phúc và thành công.


Tác giả: Nguyễn Thị Cẩm Ngọc
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website