• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GIÁO DỤC – LINH HOẠT TRONG DẠY VÀ HỌC

Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp ngành giáo dục nâng cao hiệu quả quản lý và đổi mới chất lượng dạy và học. Xu hướng ứng dụng công nghệ số trong giảng dạy, học tập cũng ngày càng được mở rộng. Ngành giáo dục đã phát triển mô hình giảng dạy học trực tuyến để người học có thể học mọi nơi, mọi lúc, chủ động trong việc học tập hiệu quả hơn. Nhờ có công nghệ mà diện mạo ngành giáo dục đã thay đổi từng ngày, từng giờ và đạt được nhiều bước tiến đáng kể.

Hòa chung xu thế đó, ngày 22/8/2023, trường THPT Triệu Quang Phục tiếp tục tổ chức chương trình tập huấn chuyển đổi số cho CB, GV, CNV nhà trường. Buổi tập huấn nằm trong khuôn khổ kế hoạch “Ứng dụng chuyển đổi số trong giáo dục” được Ban giám hiệu nhà trường soạn thảo cũng như tổ chức thực hiện có hiệu quả trong một số năm qua.

 

Buổi tập huấn lần này diễn ra với  Báo cáo viên là thầy Nguyễn Ngọc Văn –  Phó Hiệu trưởng nhà trường. Tiếp nối những nội dung trong các buổi tập huấn trước, trọng tâm của buổi tập huấn lần này gồm 04 nội dung chính:

1. So sánh giữa Ứng dụng CNTT và chuyển đổi số.

2. Công tác đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng.

3. Nghị định số 13/2023/NĐ-CP ngày 17/4/2023 của Chính phủ về bảo vệ dữ liệu cá nhân.

4. Cách nhận biết và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng.

Thầy Nguyễn Ngọc Văn Phó Hiệu trưởng nhà trường chủ trì buổi tập huấn 
 

Tại buổi tập huấn, thầy giáo Nguyễn Ngọc Văn đã giới thiệu và định hướng cho những câu hỏi như Chuyển đổi số là gì?”, “Chuyển đổi số tác động đến giáo dục như thế nào?”, “Chuyển đổi số trong ngành giáo dục bao gồm những hoạt động gì?”, “Những lợi ích của công nghệ đối với giáo dục?”… Đồng thời thầy cũng nhấn mạnh lời của Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đã nói: “Con người phải thay đổi để thích nghi thì chuyển đổi số mới thành công. Bởi lẽ, giờ đây học sinh, sinh viên có quá nhiều kênh thông tin, tài liệu. Người thầy cần phải thay đổi từ việc truyền thụ kiến thức sang biết chọn lọc và tập hợp kiến thức để xây dựng được chương trình, giáo án, đặc biệt phải làm sao cá thể hóa tới từng học sinh”.

Ngoài ra, thông qua buổi tập huấn, Cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường cũng được tìm hiểu những thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng và cách phát hiện cũng như phòng tránh, đảm bảo chuyển đổi số một cách an toàn và hiệu quả. Hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục có thêm những buổi tập huấn bổ ích để mỗi thầy cô sẽ thay đổi tích cực, bắt kịp với xu thế đổi mới của Giáo dục và nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lí trong nhà trường!

MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI TẬP HUẤN

 

 


Tác giả: Dinh Lê
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website