• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN CHO HỌC SINH

        

Trước thực trạng giới trẻ hiện nay ngày càng dậy thì sớm và có những biểu hiện tâm sinh lý lứa tuổi khá phức tạp, yêu sớm và mất định hướng do yêu sớm trở nên phổ biến khiến nhiều phụ huynh và xã hội lo lắng. Công tác giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản cho học sinh là một trong những nội dung quan trọng và thiết thực hơn bao giờ hết.

          Hiểu được vấn đề này, ngày 29 tháng 1 vừa qua, trường THPT Triệu Quang Phục đã tổ chức buổi học Kỹ năng sống với chủ đề “Sức khỏe sinh sản vị thành niên” cho học sinh toàn trường. Về dự và chia sẻ tại buổi học Kỹ năng có sự tham dự của chuyên gia tâm lý – Thạc sĩ Nguyễn Thái Duy, các thầy cô trong Ban Giám Hiệu, hội đồng sư phạm nhà trường cùng hơn một nghìn học sinh của 3 khối.

          Tại buổi học, các bạn học sinh không chỉ được đón xem những tiết mục văn nghệ sôi nổi, tham gia vào những trò chơi may mắn rất vui vẻ mà còn được nghe chuyên gia tâm lý – thạc sĩ Nguyễn Thái Duy chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích về sức khỏe sinh sản vị thành niên, về tình yêu tuổi học trò, về giới tính và khả năng mang thai trước hôn nhân,…

Tiết mục văn nghệ “mộng phù hoa” của chi đoàn 10A

 

Thạc sĩ Nguyễn Thái Duy cho biết: “Ở tuổi vị thành niên, dưới tác dụng sinh lý của hormone, cơ thể trẻ em sẽ diễn ra hàng loạt những thay đổi về hình dáng, cơ quan sinh dục, tâm sinh lý, phân biệt rõ giới tính nam/nữ và bắt đầu có khả năng tình dục, khả năng sinh sản. Giai đoạn dậy thì của vị thành niên là giai đoạn trung gian chuyển mình từ trẻ con sang người lớn ở trẻ. Người lớn cần hết sức lưu ý chăm sóc sức khỏe tâm sinh lý của trẻ ở giai đoạn này để con trẻ có bước đệm vững chắc cho giai đoạn trưởng thành”.

Thạc sĩ Nguyễn Thái Duy chia sẻ tại buổi học Kỹ năng sống

Thạc sĩ Nguyễn Thái Duy chia sẻ tại buổi học Kỹ năng sống

Cũng theo Thạc sĩ Nguyễn Thái Duy, trong thời kỳ vị thành niên, trẻ dễ bị dụ dỗ, lường gạt, mua chuộc, xâm hại và dễ bắt chước những thói hư tật xấu. Những nguy cơ hay gặp ở trẻ là: Mang thai sớm ngoài ý muốn, dễ sảy thai, đẻ non, nhiễm độc thai, làm tăng nguy cơ tử vong của người mẹ; Làm mẹ quá trẻ, trẻ sinh ra thiếu cân, suy dinh dưỡng, mắc bệnh hoặc thậm chí tử vong; Bỏ học giữa chừng, nảy sinh tâm lý chán nản, phải gánh chịu định kiến xã hội, gánh nặng về kinh tế khi nuôi con; Phá thai và có thể dẫn đến các tai biến như nhiễm trùng, thủng tử cung, vô sinh… Trẻ có thể bị khủng hoảng, hoang mang về tâm lý và rất cần được giúp đỡ, giáo dục từ gia đình, nhà trường và xã hội để phát triển đúng hướng. Từ việc phân tích thực trạng đó, Thạc sĩ đã đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho các bạn trẻ nhằm tránh những nguy cơ do thiếu hiểu biết về sức khỏe sinh sản vị thành niên.

Các bạn học sinh tham gia tích cực vào buổi học kỹ năng

 

          Hy vọng buổi học Kỹ năng sống này sẽ giúp các bạn học sinh có thể trang bị cho mình nhiều kiến thức bổ ích về giới tính và sức khỏe sinh sản, giúp các bạn nhận diện những nguy cơ cho bản thân và biết cách phòng tránh!

                                                                                      Dưới đây là một số hình ảnh của buổi học!

 


Tác giả: Lê Dinh
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website