• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NỒNG NÀN CẢM XÚC- TRI THỨC SÂU SẮC TRONG GIỜ DẠY THỰC NGHIỆM GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG TRƯỜNG THPT TRIỆU QUANG PHỤC

Ngày 09/04/2022, một giờ dạy thực nghiệm Ngữ văn với chủ đề: Di sản Văn học Hưng Yên đã diễn ra tại trường THPT Triệu Quang Phục. Giờ dạy thật thú vị và nồng nàn cảm xúc khi cô giáo Đỗ Thị Nhiệm đã hóa thân vào hướng dẫn viên du lịch cùng với 4 đoàn du khách là 4 tổ của lớp 10A1 và các vị khách mời đến từ BGH, tổ bộ môn tham dự. Xe bắt đầu lăn bánh, cả đoàn cùng nhau khởi hành với cuộc hành trình khám phá di sản Văn học Hưng Yên dưới hình thức các trạm thi. Trạm 1: theo chân cô hướng dẫn viên cả đoàn du lịch cùng Tìm về cội nguồn: tìm hiểu Hưng Yên, về những yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển Hưng Yên. Đó là chữ viết, các bộ phận hợp thành của Văn học Hưng Yên, để từ đây kết nối thông tin tìm về  Văn học viết thời kì Quân chủ .

Tiếp theo chuyến du hành đến với trạm 2: Dấu ấn văn học nơi đoàn du lịch được khám phá những kiến thức văn học bằng một vòng thi tìm hiểu người cha ruột của những tác phẩm văn học địa phương Hưng Yên. Nhờ tài dẫn dắt lôi cuốn của đoàn dẫn viên, du khách càng thêm say mê hào hứng khi tìm hiểu khám phá về con người với những đóng góp cho diễn đàn văn học Hưng Yên nói chung và Việt Nam nói riêng.

Các hành khách đã gần tiến đến gần trạm cuối cũng được coi như địa điểm thu hút nhất trong cuộc hành trình này mang tên Kết nối giá trị. Các du khách với trải nghiệm riêng của bản thân về những di sản của vùng đất Hưng Yên, từ đó có thể tự tin kết nối trải nghiệm bản thân với những giá trị trong cuộc sống thường nhật.

Cuối cùng, chuyến du lịch di sản Văn hóa Hưng Yên đã kết thúc tốt đẹp, tất cả các du khách của chuyến đi này đều đã được dừng chân an toàn để thưởng thức trọn vẹn những món ăn nổi tiếng của các vùng miền Hưng Yên, không thể không kể đến bánh răng bừa Văn Giang, gà Đông Tảo, bánh cuốn Mễ Sở ngon, bổ rẻ và vô cùng giàu dinh dưỡng,…

Kết thúc chuyến đi, một bài thu hoạch Hưng Yên trong tôi với độ dài 200 chữ để lại trong âm hưởng mỗi du khách về một chuyến đi an toàn, lý thú về những kiến thức về con người Hưng Yên.Và chắc hẳn không thể quên được sự nhiệt tình cũng như sáng tạo của cô hướng dẫn viên dễ thương, gần gũi và tinh tế. Giờ học thực nghiệm đầu tiên đầy cảm xúc và hứng khởi với các du khách và hướng dẫn viên du lịch đã tạo bước đệm cho sự thành công của những giờ dạy tiếp theo. Hy vọng giờ dạy sẽ góp phần thắng lợi cho chương trình GDPT 2018 cũng như giáo dục văn hóa địa phương của nhà trường.

Đỗ Thị Thu Loan


Tác giả: Đỗ Thị Thu Loan
Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website