• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG THÁNG 2 “SỐNG CÓ TRÁCH NHIỆM – CẨM NANG CÁC BƯỚC GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN”

           

Tinh thần trách nhiệm chính là ý thức thực hiện tốt công việc, nghĩa vụ của bản thân, không dựa dẫm, ỷ lại hay đùn đẩy trách nhiệm cho người khác. Mỗi người cần phải có trách nhiệm với những suy nghĩ, việc làm và hành động của chính bản thân mình, biết gánh vác và nhận sai khi gây ra lỗi lầm. Người có tinh thần trách nhiệm sẽ luôn cố gắng và sẵn sàng dốc hết nhiệt huyết, sức lực của mình để hoàn thành mọi công việc được giao dù nó có khó khăn như thế nào. Người vô trách nhiệm thường lười biếng, ngại khó khăn, học tập và làm việc một cách qua loa, gây ảnh hưởng đến nhiều người. Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, cùng ảnh hưởng của thời đại công nghệ 4.0, đối với mỗi học sinh cần sống có trách nhiệm hơn với tương lai của bản thân. Sống có mục đích, có ước mơ và hoài bão, không bị lung lay trước những cám dỗ, thói hư tật xấu. Để sống có trách nhiệm thì trước tiên cần có trách nhiệm với chính bản thân mình, xây dựng một nguyên tắc sống riêng, không để người khác phải nhắc nhở cũng như không làm những việc ảnh hưởng tới tương lai sau này.

Nhận rõ thực trạng đó, sáng ngày 24/02/2024 vừa qua, Trường THPT Triệu Quang Phục đã tổ chức chương trình kỹ năng sống với chủ đề “SỐNG CÓ TRÁCH NHIỆM – CẨM NANG CÁC BƯỚC GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN”. Tham dự chương trình có các Quý vị đại biểu khách quý: Về phía khách mời có sự tham gia của chuyên gia tư vấn tâm lý – thạc sỹ Nguyễn Thái Duy và các cộng sự. Về phía nhà trường có thầy giáo Đỗ Xuân Vượng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Ban giám hiệu và các thầy cô chủ nhiệm cùng các em học sinh đến từ 25 lớp trong toàn trường.

Chuyên gia tư vấn tâm lý – Thạc sỹ Nguyễn Thái Duy chia sẻ trong buổi học

 

Tại buổi học, chuyên gia tâm lý – thạc sỹ Nguyễn Thái Duy đã có nhiều chia sẻ bổ ích về vấn đề sống có trách nhiệm và bật mí những cẩm nang trong giải quyết mâu thuẫn trong cuộc sống với các em học sinh. Thầy Duy chia sẻ: “Việc sẵn sàng nhận lấy trách nhiệm của cuộc đời mình chính là điểm xuất phát của lòng tự trọng". Con người chúng ta sống không chỉ là sống riêng cho bản thân mình mà còn sống vì cộng đồng, xã hội. Con người chính là nhân tố cấu thành nên xã hội, mỗi nhân tố sẽ có tác động tích cực hoặc tiêu cực đối với xã hội. Để xã hội ngày một tốt hơn, mỗi con người cần phải sống có trách nhiệm. Bên cạnh đó, thầy Duy cũng chia sẻ những câu châm ngôn hay đến với các bạn học sinh như: “Nếu chúng ta không thể một lần tha thứ cho bản thân mình thì đừng mong chúng ta có thể tha thứ cho người khác”,  “Khi bạn không

tha thứ cho một ai đó, tức là bạn đang quay lưng lại với tương lai của mình. Khi bạn bao dung, điều đó có nghĩa bạn đang tiến về phía trước”,…

 

Bác Hồ đã từng căn dặn chúng ta “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Do đó dù ở bất kỳ độ tuổi nào, các em đều cần được dạy dỗ về phẩm chất đáng quý này. Nó sẽ giúp xã hội có thêm nhiều những công dân tốt, xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Hy vọng buổi học Kỹ năng sống này sẽ mang lại nhiều kiến thức mới, mở ra những chân trời mới đưa các em đến với thành công!

Một số hình ảnh ấn tượng của chương trình Kỹ năng sống

 

 


Tác giả: Lê Dinh
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website