• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ HỌC TỐT LỚP 12A1

         Trước những yêu cầu về đổi mới giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thời kì cách mạng 4.0 đòi hỏi phải nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong mỗi nhà trường. Chính vì vậy việc phát triển năng lực, phẩm chất và khả năng tự học của mỗi học sinh là điều tất yếu, đồng thời là mục tiêu, nhiệm vụ đối với công tác giáo dục của mỗi nhà trường hiện nay. Để góp phần chia sẻ kinh nghiệm tự học và nâng cao kết quả học tập cho các bạn học sinh lớp 12A1 trong năm học cuối cấp, vào giờ sinh hoạt lớp ngày 26/09/2020 tập thể lớp 12A1 cùng cô giáo chủ nhiệm Đặng Thanh Hải, đã tổ chức Hội nghị học tốt, với sự tham dự của toàn bộ các bạn học sinh trong lớp 12A1và cô giáo chủ nhiệm.

Hội nghị là một diễn đàn nhằm giúp học sinh lớp 12A1 trong lớp có dịp học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng học tốt, đồng thời trao đổi, tháo gỡ những vấn đề nảy sinh trong quá trình học tập.

Hội nghị, dưới sự điều hành chương trình của bạn lớp phó học tập Lê Ngọc Anh, đã thông qua 5 tham luận của các cán sự bộ môn gồm : Bộ môn Toán học - Thảo Phương, KHTN - Thanh Tùng, Ngữ văn - Phương Linh, Ngoại ngữ - Thảo Trang và tham luận về phương pháp quản lý thời gian hiệu quả của bạn lớp phó hoạt động NGLL - Trà My, nhằm giúp các bạn trong lớp hiểu rõ hơn về tình hình học tập, các khó khăn đang gặp phải và phương án giải quyết tốt nhất, biết tự học, sắp xếp thời gian học tập, xây dựng một thời gian biểu phù hợp cho một năm học nước rút.

Mở đầu là bản tham luận của bạn Ngọc Anh về sự quan trọng của việc học tập, nêu gương những thành tích mà lớp đạt được trong năm học 2019-2020, đồng thời nhận xét chung về thực trạng học tập của lớp tại các bộ môn và đưa ra mục tiêu phấn đấu cho năm học tới 2020-2021, năm học đánh dấu bước ngoặt của toàn bộ các bạn học sinh trong lớp sau 12 năm ngồi trên ghế nhà trường.

Tiếp theo là những chia sẻ của bạn Thảo Phương về môn Toán học và phương pháp học tập cải thiện điểm số môn Toán, bạn Thảo Phương đã nêu gương, khen ngợi những bạn có tinh thần học tập hăng say, có thành tích vượt trội và phê bình một vài cá nhân còn chểnh mảng học tập. Tiếp đó, bạn đề ra những phương án, chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân để giúp đỡ những bạn còn gặp vấn đề về PP học tập môn Toán.

Sau đó là những lời chia sẻ vô cùng bổ ích của bạn Tùng vầ phương pháp học các môn KHTN một cách tối ưu nhất. Bạn Tùng đã chia sẻ những trải nghiệm học tập vô cùng chân thật của chính mình và chia sẻ cho cả lớp những phương pháp vô cùng bổ ích chủ yếu đi sâu vào việc nắm chắc bài giảng trên lớp.

 

giảng trên lớp.

Tiếp nối chương trình, là phần trình bày của Phương Linh về việc học môn Văn hiệu quả cho các bạn ban tự nhiên.

 

 

 

Đặc biệt, bạn Thảo Trang đã có màn trình bày vô cùng ấn tượng về phương pháp học tập môn Anh Văn. Ngoại ngữ là một yếu tố ngày càng cần thiết trên con đường chinh phục vinh quang. Tuy nhiên, nhiều bạn có phần lơ là bộ môn này dẫn đến còn yếu kém. Bạn đã đề ra những giải pháp thật sự hữu ích. Thấu hiểu sự khó khăn trong việc tiếp thu thêm một ngôn ngữ mới, bạn đã loại bỏ những phương pháp học tập theo xu hướng nhồi nhét cũng như đưa ra một số cách học tạo thêm nhiều hứng thú cho người học, từ đó cải thiện vấn đề học tiếng Anh.

 

Tuy nhiên, để học tập thật tốt những bộ môn trong chương trình học tập, tất cả chúng ta cần phải có một kế hoạch học tập hợp lí, nhất là việc phân bổ thời gian học tập thích hợp sao cho học tập một cách  tốt nhất các môn học. Và đảm nhiệm phần đó chính là bạn Trà My. Bằng sự trải nghiệm của bản thân cũng như học hỏi từ cách anh chị đi trước và qua mạng Internet, bạn đã đưa ra một lộ trình học tối ưu nhất thông qua sự chọn lọc kĩ lưỡng và đưa nó tiệm cận gần hơn với các bạn trong lớp.

 

 

Tổng kết lại, hội nghị đã đưa ra những chỉ tiêu quan trọng cho năm học mới 2020-2021 của lớp 12A1 như sau: 

Kết quả học tập và rèn luyện :

             - Đạt 39/39 học sinh đạt hạnh kiểm tốt

             - Đạt 33/39 học sinh đạt học sinh giỏi; 6/39 học sinh tiên tiến.

Kết quả học tập mũi nhọn :

  • Đạt 15 giải học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên.

    Đối với kì thi THPTQG và TSĐH:

  • Không có học sinh dưới 20 điểm
  • Có 5 học sinh đạt từ 20-22 điểm; 10 học sinh từ 22-24 điểm;15 học sinh từ 24-26 điểm; 4 học sinh từ 26-28 điểm và có 2 học sinh trên 28 điểm
  • Đạt 80% học sinh cả lớp đỗ NV1;100% học sinh cả lớp đỗ các trường Đại học, Học viện và Cao đẳng theo nguyện vọng.

Đồng thời, tại hội nghị, ban cán sự lớp đã đưa ra tóm tắt chung về phương pháp học tập như sau:

  • Các bạn cần dành nhiều thời gian cho việc tự học, đồng thời quản lí thời gian một cách phù hợp, hiệu quả
  • Tìm ra những phương pháp học tập thật sự phù hợp với năng lực tiếp thu của bản thân. Không học nhồi, học tủ, học vẹt, nắm chắc bài giảng trên lớp và kiến thức cơ bản.
  • Lựa chọn hướng đi đúng đắn, tìm được điểm yếu của bản thân trong học tập để tìm cách khắc phục
  • Dựa vào năng lực bản thân, ước mơ và khát vọng để chọn trường và chọn nghề.
  • Phải quyết tâm học tập, đặt việc học lên hàng đầu, hiểu được tầm quan trọng và nghiêm túc trong con đường học vấn.

Kết thúc Hội nghị, cô Đặng Thanh Hải, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 đã ghi nhận và đánh giá cao những chia sẻ và ý kiến của các bạn tham gia; cảm ơn sự chuẩn bị và những đóng góp trách nhiệm, hiệu quả của tập thể lớp. Hội nghị học tốt của 12A1 đã thành công tốt đẹp !


Tác giả: Phương Linh –Ngọc Anh - Trà My
Tổng số điểm của bài viết là: 120 trong 28 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website