• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGOẠI KHÓA “MÔI TRƯỜNG VÀ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG”

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 của trường THPT Triệu Quang Phục và thực hiện kế hoạch hoạt động của tổ Sử - Địa - Anh,  ngày 26/3/2021 tổ Sử - Địa – Anh đã kết hợp với tổ Lý – CN, Hóa – Sinh tổ chức thành công ngoại khóa môi trường với chủ đề “Môi trường và sự phát triển bền vững” trên cơ sở tái chế các sản phẩm từ phế liệu.

(Banner gian hàng trưng bày sản phẩm tái chế)

Với mục tiêu giải quyết 3 nhiệm vụ căn bản của giáo dục hiện nay là:

1. Tích hợp vấn đề môi trường toàn cầu hiện nay trong đó có đất nước và địa phương. Vì vậy tăng tính thời sự cho bài học, làm cho bài giảng sinh động, hấp dẫn hơn.

2. Kết hợp giáo dục STEM trong dạy học địa lý để vấn đề “học thực sự đi đôi với hành” – vừa tổ chức hoạt động học cho học sinh, vừa cho các em thực hành nghiên cứu khoa học ứng dụng đang là một vấn đề được coi trọng và đẩy mạnh trong giáo dục hiện nay.

3. Vấn đề phát triển năng lực và hình thành phẩm chất cho học sinh: Thông qua giải pháp về sáng chế khoa học từ chất phế thải, học sinh được rèn luyện năng lực quan sát, thực hành, làm việc nhóm và nâng cao phẩm chất yêu thiên nhiên, xây dựng năng lực ứng xử phù hợp trước môi trường tự nhiên.

Buổi trưng bày sản phẩm tái chế đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các em học sinh trong toàn trường.  Các em không chỉ tích cực tham gia vào bài học ở trên lớp mà còn thực sự nhiệt huyết trong việc nghiên cứu, sáng chế các sản phẩm từ chất phế thải. Tận dụng thời gian nghỉ dịch Covid - 19 vừa qua, các em đã tạo ra nhiều sản phẩm mang tính sáng tạo, thẩm mỹ cao và có giá trị trong học tập cũng như trong đời sống, biến thời gian nghỉ dịch không đến trường thành thời gian nghiên cứu khoa học hữu ích cho bản thân!

 

 

 

(Những ý tưởng hết sức sáng tạo và hữu ích của HS)

Thông qua buổi ngoại khóa, nhóm Địa Lý mong muốn nội dung tích hợp bảo vệ môi trường được truyền tải đến các em học sinh một cách sinh động nhất, giúp các em tự nhận thức được mối quan hệ của các thành phần trong tự nhiên cũng như con người với tự nhiên. Cũng từ đó, các em chủ động thích ứng với môi trường sống, có những tác động tích cực góp phần xây dựng môi trường phát triển bền vững cho hôm nay và mai sau!

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi ngoại khóa!

 

 

 

 

Content

Content

 


Tác giả: Lê Dinh – Hải Yến
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website