• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT TRIỆU QUANG PHỤC VỚI HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO - HƯỞNG ỨNG “NGÀY TRÁI ĐẤT” 22/4/2022 VÀ “NGÀY HỘI SÁCH” 21/4/2022

Môi trường là các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên. Môi trường sống đang bị ô nhiễm, tài nguyên thiên nhiên đang bị suy thoái dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng vượt ngoài tầm kiểm soát của con người mà biểu hiện rõ nhất là sự nóng lên của Trái Đất và biến đổi khí hậu toàn cầu!

Poster và Inforgraphic tuyên truyền bảo vệ môi trường

Nhận thức sâu sắc được điều đó, việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên là một nội dung tích hợp quan trọng luôn được ngành giáo dục quan tâm đặc biệt. Bảo vệ môi trường là những hành động giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp, cải thiện môi trường, đảm bảo cân bằng sinh thái khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường do con người gây ra... Để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường một cách linh hoạt và hấp dẫn nhất, rèn luyện năng lực và phẩm chất cho học sinh, Tổ Sử - Địa – Ngoại ngữ trường THPT Triệu Quang Phục đã phát động cuộc thi vẽ tranh, thiết kế poster, inforgraphic, paner,.. tuyên truyền bảo vệ môi trường. Cuộc thi diễn ra trong vòng 1 tháng (từ 15/3/2022 đến 15/4/2022) và đã nhận được 43 sản phẩm đến từ các khối lớp trong nhà trường. Ban tổ chức đã lựa chọn ra được 15 sản phẩm đẹp nhất, có ý tưởng sáng tạo nhất và truyền tải được những thông điệp ý nghĩa nhất về bảo vệ môi trường để trưng bày tại sân trường.

 

Để có những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng ngày Trái Đất (22/4/2022) và ngày hội đọc Sách (21/4/2022), tổ Sử - Địa – Ngoại ngữ đã phối hợp với Thư viện nhà trường và CLB Sách, CLB Xanh tổ chức buổi triển lãm - trưng bày các sản phẩm tranh vẽ cũng như những cuốn sách hay, những cây xanh làm đẹp không gian lớp học và trong gia đình tại sân khấu và khuôn viên nhà trường. Buổi triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 20/4/2022 đến 22/4/2022). Hy vọng buổi triển lãm và hoạt động vì môi trường lần này sẽ mang đến nhiều trải nghiệm bổ ích và ý nghĩa cho các em học sinh!

MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI  TRIỂN LÃM

 


Tác giả: Dinh Lê
Tổng số điểm của bài viết là: 86 trong 18 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website