• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BUỔI HỌC KỸ NĂNG SỐNG VỚI CHỦ ĐỀ: TÌNH BẠN, TÌNH YÊU TUỔI HỌC TRÒ. BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH

Căn cứ nhiệm vụ năm học và tình hình thực tế của nhà trường, trường THPT  Triệu Quang Phục đề ra kế hoạch tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh năm học 2020 – 2021 với mục tiêu:

          Trang bị cho học sinh những kiến thức, giá trị, thái độ và kỹ năng phù hợp. Trên cơ sở đó hình thành cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong các mối quan hệ, các tình huống và hoạt động hàng ngày.

          Giúp học sinh: Làm chủ bản thân, thích ứng và biết cách ứng phó trước những tình huống khó khăn trong cuộc sống hằng ngày; Rèn cách sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng; Có hướng suy nghĩ tích cực, tự tin tự quyết định và lựa chọn những hành vi đúng đắn.

          Tạo cơ hội thuận lợi để học sinh thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát triển hài hòa về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức.

          Tạo cơ hội cho giáo viên điều chỉnh, đổi mới đổi mới phương pháp giảng dạy phát huy khả năng trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục; phát hiện những năng khiếu, phẩm chất , năng lực học sinh.

          Ngày 03/10/2020, nhà trường đã tổ chức buổi giao lưu – giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh với chủ đề : “ Tình bạn, tình yêu tuổi học trò. Bạo lực học đường và cách phòng tránh”. Để buổi giáo dục kỹ năng sống đạt hiệu quả và bổ ích, nhà trường đã  trân trọng mời  nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng và các nghệ sĩ của đoàn nghệ thuật Quân khu thủ đô về giao lưu và chia sẻ, tư vấn cho học sinh với những hiểu biết về tình bạn, tình yêu tuổi học trò và các vấn đề nguy hại của bạo lực học đường, cách phòng tránh.

          Tới dự buổi giao lưu về phía nhà trường có thầy Đỗ Xuân Vượng, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường; thầy Nguyễn Ngọc Văn phó bí thư chi bộ- Phó hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy cô trong  trường và hơn 900 em học sinh.

          Cũng trong buổi giao lưu này Nhà giáo nhân dân- Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đã phân tích ,lí giải để học sinh cảm nhận và hiểu ra nhiều điều về tình bạn ,tình yêu.Thầy đã khẳng định: “Từ những thành công nhỏ, sẽ hình thành những thành công lớn. Niềm tin trong bạn, cũng sẽ từ đó mà lớn dần. Sự thành công chỉ có thể bắt nguồn từ lòng say mê và tính kiên quyết. Nếu có thất bại nhất thời, thì hãy xem đó là những bài học bổ sung. Mỗi lần thất bại, hãy suy nghĩ tìm nguyên nhân, để mà sửa. Hãy cố gắng lên. Không nên "đầu hàng" vì những thất bại ban đầu”.

Nhà giáo nhân dân - Giáo sư Nguyễn Lân Dũng

 

          Ngoài ra  các bạn học sinh đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ của đoàn nghệ thuật Quân khu thủ đô biểu diễn cũng mang đến những thông điệp bổ ích “ Hãy trân trọng cuộc sống mỗi ngày quanh ta, hãy trân trọng những người đang gần bên ta và cho ta tri thức …”.

Với  những nội dung phong phú và hấp dẫn,với những chia sẻ nhẹ nhàng mà tâm lí buổi giao lưu đã đem lại hứng thú cho hơn 900 học sinh của nhà trường . Đồng thời đã nâng cao nhận thức về kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh về tình bạn, tình yêu tuổi học trò, về vấn đề bạo lực học đường và cách phòng tránh, giúp các em có những suy nghĩ và hành động đúng đắn trong cuộc sống.

         Buổi giao lưu kết thúc, nhưng những suy nghĩ, cảm nhận, hiểu biết về tình bạn, tình yêu tuổi học trò, về vấn đề bạo lực học đường hy vọng các em sẽ có một sự thay đổi tích cực. Nhà trường sẽ có  nhiều những buổi giao lưu thiết thực để bổ sung cho học sinh thêm nhiều kỹ năng xây dựng cho mình một tình bạn trong sáng, vô tư và cao đẹp, tránh xa các tệ nạn, được hiểu biết thêm nhiều kiến thức xã hội.

Hình ảnh một số tiết mục văn nghệ trong buổi học kỹ năng sống

Một số thầy cô giáo của trường hát cùng các nghệ sĩ

 


Tác giả: Dương Hường - Thanh Lan
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website