• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ HỌC TỐT LỚP 12 A6 NĂM HỌC 2021 - 2022

Năm học 2021- 2022 là năm học tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách, tư tưởng Hồ Chí Minh, tiếp tục hưởng ứng phong trào “Học tập suốt đời” của giáo viên và học sinhTHPT Triệu Quang Phục. Dù dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, học sinh phải khai giảng online và học online tại nhà, song với tinh thần “Dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, Ban Giám hiệu trường THPT Triệu Quang Phục đã phát động nhiều phong trào thi đua, đẩy mạnh việc dạy và học trong nhà trường. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của phong trào này chính là thi đua “DẠY TỐT – HỌC TỐT” đối với giáo viên và học sinh.

Hưởng ứng phong trào đó, với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học và được sự nhất trí của Ban Giám hiệu, của cô giáo chủ nhiệm, ngày 18 tháng 9 năm 2021, tập thể lớp 12A6 đã long trọng tổ chức Hội nghị Học tốt. Đây là Hội nghị thường niên nằm trong kế hoạch của trường trong năm học 2021 – 2022 và là hoạt động trọng tâm tháng 9 của chi đoàn 12A6.

Cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Kim Huệ (ảnh ở góc phía bên trái)

 

Hội nghị Học tốt là một diễn đàn nhằm giúp học sinh trong lớp có dịp học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng học tốt với mục đích nâng cao ý thức học tập, rèn luyện của học sinh. Đồng thời, đây cũng là cơ hội thúc đẩy tinh thần tự học và tạo ra các phương pháp học phù hp cho học sinh toàn trường nói chung và học sinh lớp 12A6 nói riêng, là dịp để các thành viên gia tăng tinh thần đoàn kết, năng lực sáng tạo, là cơ hội học hỏi và phát triển các triển các kĩ năng như thuyết trình, hợp tác, sử dụng CNTT...

Tại Hội nghị, chi đoàn đã được nghe báo cáo và các tham luận đóng góp trên nhiều phương diện, đặc biệt là 03 môn Toán - Văn  - Anh. Người trình bày báo cáo, đều   của các bạn có kết quả học tập tốt, chăm chỉ, luôn có ý thức và nỗ lực phấn đấu và rèn luyện. Đó là các bài tham luận:

          - Phương pháp học các môn khoa học tự nhiên hiệu quả của bạn Giang Thị Diễm Quỳnh.

                                                 

          - Những khó khăn và giải pháp trong môn học Tiếng Anh của bạn Lưu Trí Long.

                                                     

Ban Lưu Trí Long chia sẻ phương pháp học môn Tiếng anh

        

  - Phương pháp, kĩ năng, kinh nghiệm để học tốt các môn khoa học xã hội của bạn Phùng Thị Dương.

                                                    

          Điểm chung của các bài tham luận đó là các bạn đã dũng cảm nhìn nhận và thực tế, chỉ ra những khó khăn, yếu kém trong việc tiếp thu và thực hành các môn của lớp. Song, điều đặc biệt là, mỗi bản tham luận đều nhấn mạnh vai trò môn học và đưa ra được các giải pháp cụ thể, dễ thực hiện, phù hợp với trình độ, năng lực của các thành viên trong lớp, có tính ứng dụng, thiết thực cao.

Dưới sự chỉ đạo nhiệt tình của cô chủ nhiệm, sự trao đổi, đóng góp tích cực của các bạn trong chi đoàn, Hội nghị đã nhất trí cao về phương pháp học tập hiệu quả và tích cực. Đó là ý thức tự giác, là năng lực tự học, là phương pháp học tập linh hoạt và hợp lý của mỗi thành viên. Nhiều khó khăn, vướng mắc đã phần nào được tháo gỡ, nhiều cách học hiệu quả đã được lan tỏa giúp các thành viên thêm tự tin chinh phục các nhiệm vụ đề ra của năm học.                                                   

Bên cạnh tập trung vào nhiệm vụ học tập, chi đoàn 12A6 cũng nhận thức về tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch trong bối cảnh hiện nay. Bạn Trịnh Minh Quý đã đóng góp cho Hội nghị bằng một tham luận bổ ích, đó Biện pháp phòng chng dịch covid 19 trong học đường. Đồng thời, Hội nghị cũng đã thống nhất về chỉ tiêu phấn đấu cho năm học 2021- 2022 của chi đoàn 12A6. Cụ thể:

           * Học lực:   + Giỏi: 3 bạn

                               + Khá: 32 bạn

           * Hạnh kiểm: 100%  đạt hạnh kiểm TốtK.

           * Tập thể lớp : Xếp thứ 10 / 23 lớp.

           * Tham gia đầy đủ các hoạt động phong trào do trường, lớp phát động.

           * 100% HS thi đỗ Tốt nghiệp.

           * 40% HS đỗ NV1 vào các trường ĐH, CĐ.                                            

Kết thúc buổi Hội nghị học tốt, cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Kim Huệ đã tuyên dương các bạn đã có những chia sẻ và kinh nghiệm học tập tốt, các bạn có đóng góp cho lớp. Đồng thời, cô giáo cũng ghi nhận, đánh giá cao những chia sẻ và các bài tham luận. Đó chính là nguồn động lực to lớn thúc đẩy cho các bạn học sinh lớp 12A6 tiếp tục cố gắng, phấn đấu tốt hơn nữa trong năm học 2021- 2022. Dù là hội nghị online và chỉ được tiến hành trong 01 tiết, nhưng có thể nói, Hội nghị học tốt của lớp 12A6 đã thành công tốt đẹp, đã trang bị những kiến thức và kĩ năng, niềm tin và sự háo hức cho tất cả các thành viên trong chi đoàn trong năm học mới, hứa hẹn nhiều thắng lợi!


Tác giả: Nguyễn Duy Dân
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website