• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN Ở TRƯỜNG THPT TRIỆU QUANG PHỤC

  TẬP HUẤN “CHUYỂN ĐỔI BÀI GIẢNG TỪ TRỰC TIẾP SANG TRỰC TUYẾN”. 

       Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID - 19, việc dạy học trực tuyến được  coi là một giải pháp tất yếu, giúp ngành Giáo dục thực hiện được "nhiệm vụ kép": Vừa phòng chống dịch COID - 19, đảm bảo an toàn cho học sinh vừa thi đua dạy tốt, học tốt. Ngay sau ngày 05/9/2021, việc dạy - học trực tuyến được thực hiện ở mọi cấp học trên toàn tỉnh Hưng Yên. Ở trường THPT Triệu Quang Phục, việc dạy học trực tuyến luôn được quan tâm, đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả giúp học sinh thực hiện : “ Học từ xa”  và “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”.

      Để không ngừng nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến, chiều nay, 10/9/2021,  nhà trường đã tổ chức buổi tập huấn trực tuyến cho tập thể giáo viên trong hội đồng sư phạm nhà trường, dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu, các giáo viên tham gia tích cực, sôi nổi và ý nghĩa.

 

      Tại buổi tập huấn,  giáo viên nhà trường được nghe  PGS. TS Chu Cẩm Thơ  – Trưởng Ban Nghiên cứu đánh giá giáo dục -Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, nhà sáng lập POMATH,  nói về mục tiêu của việc chuyển đổi bài giảng từ trực tiếp sang trực tuyến, bà nhận định : "Dạy học trực tuyến không phải là giải pháp tình thế mà là giải pháp dạy học cần được thực hiện trong thời đại ngày nay. Để dạy học trực tuyến khoa học, sinh động, hấp dẫn, phát triển năng lực phẩm chất cho học sinh thì công nghệ chính là chìa khóa, nó giúp cá nhân hóa việc học tập, tăng tương tác, tạo ra xã hội học tập, học tập suốt đời và giúp tạo ra thế hệ công dân số”.

 

 

        Nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến  của  nhà trường, báo cáo viên Nguyễn Tiến Đạt – Nghiên cứu sinh ngành đào tạo giáo viên đã trang bị cho đội ngũ giáo viên nhà trường kĩ năng sử dụng các ứng dụng tiện ích trên công cụ dạy học Microsoft Teams, đặc biệt là ứng dụng BookWidgets. Với ứng dụng này, giáo viên nhà trường có thể lựa chọn và tạo ra đa dạng các trò chơi sử dụng trong bài giảng như: Trò chơi Bingo, ghép hình, ô chữ, … Đội ngũ giáo viên rất tích cực học tập, trải nghiệm trực tiếp trong buổi tập huấn. Cuối buổi tập huấn mỗi giáo viên đều có sản phẩm thực hành  các nội dung đã học, lựa chọn được công nghệ phù hợp để hiện thực ý tưởng sư phạm của mình trong dạy học trực tuyến. Các sản phẩm của giáo viên tạo ra trong buổi tập huấn là các mô hình, mô phỏng, các thí nghiệm ảo... trở thành tài nguyên dùng chung cho cả trường, làm cho tiết dạy trực tuyến thêm sinh động, hấp dẫn và hiệu quả.

 

        Thời gian tập huấn tuy chỉ có một buổi chiều nhưng đội ngũ giáo viên nhà trường đã học được rất nhiều kỹ năng sử dụng và khai thác tiện ích trên Microsoft teams và hứa hẹn sẽ có những giờ học sinh động hấp dẫn đem đến hứng thú học tập cho học sinh trong giờ học trực tuyến.

Một số sản phẩm của buổi tập huấn

 


Tác giả: Phạm Thi Chiến
Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website