• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THẢO CHUYÊN MÔN VỀ ĐỔI MỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018

Năm 2025 là năm đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với 4 môn thi, trong đó có 2 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn tự chọn sẽ được lựa chọn trong 9 môn gồm Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Giáo dục kinh tế và Pháp luật, Tin học, Công nghệ. Trong các môn thi này, môn Ngữ văn sẽ được tổ chức thi theo hình thức tự luận trên giấy, các môn học khác được thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan trên giấy.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới có nhiều thay đổi về số môn thi, nội dung đề thi. Chính vì thế, việc Bộ Giáo dục - Đào tạo sớm công bố đề thi minh họa các môn thi sẽ là cơ sở quan trọng để các nhà trường tổ chức dạy học và ôn thi phù hợp. Việc đổi mới trong công tác ra đề nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, đánh giá năng lực, phẩm chất của học sinh là vô cùng quan trọng và cần làm ngay. Hiểu được điều đó, ngày 4/3/2024 vừa qua, Ban Chuyên môn trường THPT Triệu Quang Phục đã tổ chức buổi hội thảo “ĐỔI MỚI KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018”.

Tham dự buổi hội thảo có các đồng chí trong BGH, Ban chuyên môn, các đồng chí báo cáo viên và toàn thể CB, GV, nhân viên nhà trường.

Đ/c Đỗ Xuân Vượng – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại hội thảo
 

Tại buổi hội thảo, thầy giáo Vũ Văn Dũng – phó tổ trưởng tổ Toán – Tin đã phân tích và làm rõ những điểm giống và khác nhau của công tác kiểm tra, đánh giá theo chương trình PT 2006 với chương trình PT 2018, nhấn mạnh mục tiêu đánh giá về năng lực và phẩm chất của học sinh. Thầy Trịnh Đình Hải – phó tổ trưởng tổ Hóa – Sinh đã chia sẻ về những dạng thức câu hỏi sẽ gặp trong đề minh họa của bộ năm 2025 và một số lưu ý khi biên soạn câu hỏi. Cô Lê Thị Dinh – giáo viên môn Địa lí phân tích cấu trúc đề minh họa và đề xuất phương án tổ chức kiểm tra, đánh giá theo cấu trúc đề mới tại nhà trường.

Thầy Trịnh Đình Hải chia sẻ tại hội thảo

 

Có thể nói, trường THPT Triệu Quang Phục là trường tiên phong đi đầu của Tỉnh trong công tác đổi mới kiểm tra đánh giá theo chương trình mới, các thầy cô đã nghiên cứu kỹ lưỡng, phân tích rõ ràng và đề xuất được nhiều phương án hay cho việc tổ chức biên soạn đề thi theo cấu trúc mới. Hy vọng buổi hội thảo đã mang đến nhiều điều bổ ích, giúp cho việc ra đề thi, ôn tập theo cấu trúc đề mới của quý đồng nghiệp sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn!

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi hội thảo

 


Tác giả: Lê Dinh
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website