• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT TRIỆU QUANG PHỤC TỔ CHỨC KỶ NIỆM 132 NĂM NGÀY SINH CỦA BÁC ( 19/5/1890 – 19/5/2022)

      

        Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta và bạn bè quốc tế. Tên tuổi và sự nghiệp của Người còn mãi với non sông đất nước ta; sống mãi trong lòng dân tộc ta và trong trái tim nhân loại. Người để lại cho Đảng ta, nhân dân ta, các thế hệ hôm nay và mai sau một di sản tư tưởng vô cùng quý báu; một tấm gương đạo đức và phong cách, lối sống giản dị mà sáng ngời. Để kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Bác Hồ, sáng ngày hôm nay, 19/5/2022, thầy và trò trường THPT Triệu Quang Phục phối hợp với Đoàn  nghệ thuật cựu Chiến binh Hà Nội đã long trọng tổ chức buổi ngoại khóa tại trường bằng những lời ca tiếng hát, nhữngtiết mục biểu diễn nghệ thuật sinh động,... bày tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ tới người cha già, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc!

                                                            Bác Hồ Người là tình yêu thiết tha nhất,
                                                            Trong lòng dân và trong trái tim nhân loại.
                                                            Cả cuộc đời Bác chăm lo cho hạnh phúc nhân dân
                                                           Cả cuộc đời Bác hy sinh cho dân tộc Việt Nam
,.....

       Đó là những lời hát từ ca  khúc “Bác Hồ, một tình yêu bao la” của nhạc sĩ Thuận Yến do ca sĩ Kim Anh trình bày  làm xúc động bao trái tim thầy và trò nhà trường về công lao to lớn và cả tình yêu bao la của Bác dành cho nhân dân. Và nhớ về Bác, các ca sĩ, nghệ sĩ của Đoàn  nghệ thuật cựu Chiến binh Hà Nội còn thể hiện qua nhiều ca khúc cách mạng làm sống dậy trong lòng thầy trò nhà trường đặc biệt là các em học sinh một tình yêu quê hương đất nước, một niềm tự hào về truyền thống đấu tranh kiên cường bất khuất của dân tộc trong những năm kháng chiến chống ngoại xâm.

            Là lãnh tụ vĩ đại, Người đã đưa dân tộc ta qua bao năm tháng gian nan, vất vả đấu tranh cho tự do, với bao công việc bộn bề nhưng sinh thời, Bác Hồ luôn dành thời gian nghỉ ngơi ít ỏi để tập thể dục, rèn luyện sức khỏe. Nhân kỷ niệm ngày sinh của Người, thầy trò nhà trường đã được chiêm ngưỡng những tiết mục nghệ thuật đặc sắc của những nghệ sĩ trẻ của đoàn nghệ thuật...

     Tuy Bác đã đi xa, nhưng trong lòng mỗi người dân Việt Nam đều cùng chung một tình cảm kính yêu và nhớ về Bác: Bác Hồ vẫn đời đời sống mãi cùng non sông, đất nước và soi sáng con đường chúng ta đi. Kỷ niệm ngày sinh của Bác là ôn lại những bài học quý giá, những việc làm trong sáng của Người là dịp chúng ta soi chung tấm gương lớn, gương mẫu; học và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác. Buổi ngoại khóa đã kết thúc nhưng dư âm của những lời ca về Bác Hồ còn vang vọng mãi và thôi thúc thầy và trò nhà trường: “Không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!”.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ BUỔI KỶ NIỆM

 

 


Tác giả: Phạm Thi Chiến
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website