• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HƯỚNG NGHIỆP “ ĐÚNG NGÀNH NGHỀ - SÁNG TƯƠNG LAI”

                     Xã hội ngày càng phát triển, các ngành nghề cũng ngày càng đa dạng, phong phú khiến cho việc hướng nghiệp, chọn ngành, chọn nghề là một thách thức lớn của thế hệ trẻ. Lựa chọn cho mình một con đường sau tốt nghiệp phổ thông luôn là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Hiểu rõ được tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh, ngày 22/4/2024, trường THPT Triệu Quang Phục đã phối hợp với Trung tâm giáo dục hướng nghiệp ANM cùng sự có mặt của PGS.TS.GVCC Lê Văn Tấn đến từ trường ĐH Công đoàn, tổ chức buổi học giáo dục kỹ năng sống với chủ đề hướng nghiệp:  “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai”, giúp các em học sinh có thêm những kiến thức và kỹ năng để lựa chọn  ngành ngh phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân, xây dựng tương lai tươi sáng.

PGS.TS.Lê Văn Tấn

          Tại buổi học tập, PGS.TS.GVCC Lê Văn Tấn đã đem đến cho các em học sinh của trường những nhận thức đúng đắn về việc lựa chọn ngành nghề  với những vấn đề rất gần gũi và thiết thực, đặc biệt là với học sinh khối 12. 

Các em học sinh giao lưu với PGS.TS. Lê Văn Tấn

 

          Trước hết, học sinh có nhận thức đúng đắn về năng lực của bản thân; hiểu rõ những điểm mạnh, điểm yếu của mình để có hướng lựa chọn ngành nghề phù hợp. Những thói quen tốt cần được phát huy; những thói quen xấu cần được loại bỏ! Tiếp theo, PGS.TS.GVCC Lê Văn Tấn còn đem tới cho học sinh những “Mật mã của thành công”! Ai cũng muốn chọn được nghề phù hợp và được thành đạt trong nghề nhưng việc đó không hề dễ dàng.Và mật mã của sự thành công ở đây chính là có sự kiên trì, nỗ lực vượt bậc; sự tập trung cao độ và niềm đam mê thực sự với ngành nghề mình chọn. Và cuối cùng thầy Tấn còn tư vấn về những tiêu chí để chọn ngành, nghề phù hợp. Trong số rất nhiều tiêu chí chọn nghề, thầy nhấn mạnh vào các tiêu chí như: Năng lực cá nhân - Sự kiên trì, nỗ lực - Niềm đam mê -Ý thức quyết tâm thực hiện mục tiêu đề ra là những tiêu chí không thể thiếu trong chọn ngành nghề.

            Dù buổi học tập chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nhưng đã đem đến cho các em học sinh nhiều điều bổ ích, giúp các em có thêm những kiến thức và kỹ năng lựa chọn ngành nghề. Các thầy cô trong Hội đồng sư phạm nhà trường luôn mong rằng các em sẽ đưa ra được quyết định đúng đắn, sáng suốt trong việc chọn nghề cho tương lai!

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI HƯỚNG NGHIỆP

 


Tác giả: Phạm Thi Chiến
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website