• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGOẠI KHÓA “SỐNG XANH” TỪ NHỮNG ĐIỀU ĐƠN GIẢN

         

Trái Đất đang báo động về sự ô nhiễm trầm trọng và sự cạn kiệt của các nguồn tài nguyên hơn bao giờ hết. Hành tinh của chúng ta đang phát triển với tốc độ không bền vững, dự kiến dân số thế giới sẽ đạt 9,7 tỷ người vào năm 2050 và phải cần đến hai hành tinh để đáp ứng mức tiêu thụ của con người như hiện tại. Chính vì vậy, sống xanh là lối sống tích cực, hữu ích và đang trở thành một lối sống được nhiều người lựa chọn. Sống xanh không chỉ đem lại sức khỏe tuyệt vời cho chúng ta mà còn góp phần bảo vệ môi trường. 

Để lan tỏa lối sống lành mạnh và bền vững đến cộng đồng, ngày 1/4/2024 vừa qua, tổ Sử - Địa – Công dân trường THPT Triệu Quang Phục đã tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “Sống Xanh”. Chương trình ngoại khóa được xây dựng với 3 nội dung chính: “Sống khỏe, sống sạch và sống có trách nhiệm”

Mở đầu buổi ngoại khóa là tiết mục nhảy “Vì một hành tinh không có rác” của tập thể học sinh lớp 10H, với thông điệp: “bỏ rác vào thùng – trách nhiệm không của riêng ai!”

Lớp 10H với tiết mục nhảy khai mạc ngoại khóa

Phần nội dung “Sống sạch” là một nội dung thiết thực với sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Tuyên – cán bộ y tế xã Yên Phú - khách mời của chương trình tham gia chia sẻ về vấn đề an toàn thực phẩm và một vài bí quyết sống khỏe, sống lành mạnh.

Các đội chơi hoàn thành phần thi ghép ô chữ
Các thầy cô và học sinh toàn trường than gia vũ điệu sôi động

Phần nội dung “Sống sạch” là một nội dung thiết thực với sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Tuyên – cán bộ y tế xã Yên Phú - khách mời của chương trình tham gia chia sẻ về vấn đề an toàn thực phẩm và một vài bí quyết sống khỏe, sống lành mạnh.

Ông Nguyễn Văn Tuyên – cán bộ y tế xã Yên Phú chia sẻ tại buổi ngoại khóa

Phần nội dung “Sống có trách nhiệm” là phần được mong đợi nhất với những câu hỏi mang tính mở và những phần quà hấp dẫn từ BTC. Các bạn học sinh không chỉ bày tỏ được hiểu biết của mình về các vấn đề của môi trường và xã hội hiện nay mà còn hiểu được trách nhiệm của bản thân trong việc xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững.

Các bạn học sinh tích cực tham gia trả lời câu hỏi và nhận quà từ BTC

Frances Hodgson Burnett từng viết"Hãy cứ khoan thai. Để một mai chợt nhìn lại, ta vỡ òa bởi những thay đổi tuyệt vời đáng kinh ngạc đang diễn ra." Mỗi chúng ta là những cá thể nhỏ bé trong hành tinh này, tuy chỉ là những hành động nhỏ nhưng khi cùng góp sức, hành tinh này sẽ trở nên đẹp đẽ và tốt lành hơn rất nhiều. Hãy sống đơn giản, hãy sống xanh!

  Dưới đây là một số hình ảnh của buổi ngoại khóa

 


Tác giả: Lê Dinh
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website