• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SÔI NỔI HỘI HỌC – HỘI GIẢNG HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023 – 2024

          

Thực hiện mục tiêu kế hoạch năm học  2023 – 2024, nối tiếp thành công của Hội giảng cấp Trường đợt 1 - tháng 11/2023thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 3, ngày 18/3/2024, trường THPT Triệu Quang Phục đã tổ chức thành công Hội học – Hội giảng học kỳ 2 với chủ đề:  “Đổi mới và sáng tạo” bằng nhiều giờ học bổ ích và hấp dẫn.

Đây chính là cơ hội để giáo viên trong hội đồng sư phạm nhà trường trao đổi, chia sẻ về phương pháp dạy học mới nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình GDPT 2018, đồng thời nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn, đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong nhà trường;  khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, học hỏi, sáng tạo, trao đổi kinh nghiệm trong công tác giảng dạy; tạo hứng thú học tập cho học sinh,  từng ngày không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

 Với phương châm: “Mỗi thầy cô giáo là  một tấm gương đạo đức, tự học và  sáng tạo”, tham gia hội giảng kỳ 2 là cô giáo Nguyễn Thị Kim Anh  - giáo viên môn Vật lý . Cô giáo Nguyễn Thị Miến - giáo viên môn Hóa học. giáo Nguyễn Thị Cẩm Ngọc - giáo viên môn Tin học. giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng - giáo viên môn Lịch sử. giáo Đỗ Thị Thu Loan - giáo viên môn Ngữ văn. Mỗi môn học mang một đặc trưng riêng nhưng trong các giờ dạy, các giáo viên tham gia hội giảng đã đem tới cho học sinh những bài học bổ ích; đem tới cho đồng nghiệp những phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, mới mẻ; phát huy được những năng lực, phẩm chất cốt lõi và chuyên biệt của học sinh thông qua cách dẫn dắt khéo léo, cách chuyển giao nhiệm vụ học tập nhịp nhàng, hợp lí cùng những năng lực xử lí tình huống mang tính sư phạm cao, quan tâm và hỗ trợ kịp thời giúp học sinh tháo gỡ những khó khăn trong khi thực hiện nhiệm vụ học tập,... Đó cũng là minh chứng cho sự quyết tâm của nhà trường trong việc khẳng định chất lượng giáo dục. Mỗi giờ giảng của các cô giáo thực sự là một sản phẩm giáo dục, chú trọng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của học sinh.

Giờ thao giảng môn Vật lí của cô giáo Nguyễn Thị Kim Anh

 

Giờ thao giảng môn Hóa học của cô giáo Nguyễn Thị Miến
Giờ thao giảng môn Tin học của cô giáo Nguyễn Thị Cẩm Ngọc
Giờ thao giảng môn Lịch sử của cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng
Giờ thao giảng môn Ngữ văn của cô giáo Đỗ Thị Thu Loan

       Sau các tiết dạy và học của kỳ hội giảng, toàn thể giáo viên trong HĐSP nhà trường tiến hành sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học để tiếp tục trao đổi, chia sẻ, đúc rút kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực giảng dạy, bồi dưỡng, học hỏi thêm những phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường; tạo niềm tin vững chắc cho học sinh và nhân dân.

          Hội giảng kỳ 2 chào mừng 08/3 và 26/3 đã khép lại sau những giờ học sáng tạo và tích cực nhưng những niềm vui, sự bất ngờ và phấn khích như còn hiện rõ trên từng gương mặt  của thầy và trò. Điều đó như muốn khẳng định rằng: Giáo viên và học sinh  trường THPT Triệu Quang Phục skhông ngừng nỗ lực nghiên cứu, tích lũy kiến thức và kỹ năng, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tinh thần ham học hỏi để đáp ứng những yêu cầu  của xã hội, hứa hẹn một năm học với những thành công rực rỡ!

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA ĐỢT HỘI GIẢNG

 

 

 


Tác giả: Phạm Thị Chiến
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website