• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH VÀ NGÀY HỘI STEM TRƯỜNG THPT TRIỆU QUANG PHỤC

         

Hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước chào mừng Tháng Thanh niên và kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2024). Sáng 25/3/2024, Trường THPT Triệu Quang Phục đã long trọng tổ chức buổi Lễ mít tinh kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3.

          Tới dự buổi lễ, về phía huyện đoàn Yên Mỹ có sự hiện diện của đồng chí Lê Văn Đạt – Phó bí thư huyện Đoàn, về phía nhà trường có Ban giám hiệu cùng các thầy giáo, cô giáo trong Hội đồng sư phạm nhà trường, và các đc đoàn viên thanh niên, học sinh cũng có mặt đông đủ. Về phía cha mẹ học sinh có ông Trần Mạnh Kiên, ông Lê Thế Anh đại diện hội cha mẹ học sinh tới dự và tặng hoa chương trình.

Đại biểu khách mời tới dự và tặng hoa chương trình

                 Cũng trong dịp này, các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc, tích cực, sáng tạo trong các phong trào thi đua của Hội đồng sư phạm nhà trường cũng như của Đoàn trường đã được tuyên dương, khen thưởng, khen thưởng các Bí thư chi đoàn tiêu biểu…

Đoàn viên có thành tích xuất sắc trong phong trào đoàn

      Ấn tượng nhất trong chương trình phải kể đến các hoạt động văn hóa, văn nghệ do Đoàn trường phát động đã thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham gia tích cực, tạo sân chơi vui vẻ, bổ ích để các đoàn viên, thanh niên thể hiện sức sáng tạo và nhiệt huyết tuổi trẻ của mình.

Văn nghệ chào mừng 26/3

       

          Bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, các thế hệ đoàn viên, thanh niên Trường THPT Triệu Quang Phục sẽ mãi giữ vững ngọn cờ tiên phong trong công tác thanh niên, thúc đẩy các phong trào ngày càng phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa trong sự phát triển của tổ chức Đoàn và sự nghiệp phát triển chung của nhà trường.

Cũng trong ngày này, liên tổ Lý – Công nghệ - Quốc phòng An ninh, Hóa – Sinh đã tổ chức ngày hội STEM cho học sinh trong nhà trường. Đây là hoạt động thường niên đã được duy trì nhiều năm nhằm tạo nên sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực - kĩ năng cho học sinh, tạo điều kiện để học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm, qua đó phát triển các kĩ năng của học sinh, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của bản thân. Ngày hội STEM 2024 của trường hướng đến chủ đề “KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO”.

Đ/c Nguyễn Thị Phúc – Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc

 

Sản phẩm STEM do học sinh tự nghiên cứu, chế tạo, khuyến khích sáng tạo, có các ý tưởng mới, sử dụng nguyên liệu tái chế, đã qua sử dụng, rẻ tiền, thân thiện với môi trường và các sản phẩm có đầu tư chiều sâu về chuyên môn.

Trải qua nhiều giai đoạn chuẩn bị, bắt đầu từ tháng 12 năm 2023, các lớp đã lên ý tưởng thực hiện và giao nhiệm vụ cho các thành viên, đến 25/3/2024, các lớp tiến hành trưng bày và báo cáo sản phẩm. Các sản phẩm STEM năm nay của học sinh rất đa dạng, bao gồm các lĩnh vực: các loại công cụ, dụng cụ, máy móc, thiết bị, sản phẩm, mô hình, phục vụ trong lớp học nhằm mục đích nâng cao chất lượng dạy và học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh, các thí nghiệm minh họa kiến thức đã học, các thí nghiệm vui, phần mềm giải trí, hữu ích, mô phỏng các hiện tượng thiên nhiên, mô hình hóa các thiết bị, máy móc, thể hiện sự đầu tư kĩ lưỡng, công phu.

Thông qua hoạt động văn hóa văn nghệ và hoạt động STEM, học sinh trường THPT Triệu Quang Phục đã thực sự có được sân chơi lành mạnh, giúp các em phát triển tốt các kĩ năng, sự sáng tạo, xây dựng sự tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp, thể hiện năng lực bản thân.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH NGÀY HỘI STEM

 


Tác giả: Chu Thị Hương
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website